CHÚA RUỒI
Tựa gốc: Lord of flies
Tác giả: William Golding
Giải thưởng: Nobel văn học 1983
Từ xưa, con người đã luôn tự vấn về sự thiện, ác trong mỗi con người. Vậy...
"Đi một ngày đàng học một sàng khôn"
Với "Con đường Hồi giáo" của Nguyễn Phương Mai thì bạn chỉ cần cầm quyển sách này lên và chu du tới 13 nước ở Trung Đông và...
Câu trả lời này do chính bạn quyết định, chính bạn "định giá".
"Các cô gái thân mến, mong rằng sự trưởng thành của chúng ta không phải đến từ sự thương tổn.Không...
Chú ý nhỏ: mình biết bây giờ đã chính thức kết thúc mùa An cư kết hạ năm nay, nhưng vì bài review này vốn dĩ được ấp ủ từ giữa mùa An cư, trong những ngày mưa bão...
"Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ.
Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta...
Nagano được biết đến như chiếc nôi ru ngọt những giấc mơ của Shinkai Makoto, một đạo diễn kiêm biên kịch nổi tiếng của Nhật Bản. Ông đã viết "5 centimet trên...
“...Năm tháng đã đi qua
Day dứt mãi đời ta
Nắng mưa miền cố thố
Phong sương mấy độ qua đường phố
Hạt bụi nghiêng mình nhớ đất quê.”
(Sơn Nam - Hương...
Thế giới càng hỗn loạn, chúng ta càng được lợi!
***
“Làm thay đổi quan niệm của tôi về sự vận hành thế giới” và “Đã làm thay đổi tư duy hiện đại”...
Những ngày mùa hạ trôi nhanh, không dưng tôi nhớ tới dòng trạng thái Facebook từ lâu lắm của một người bạn: "Cuộc sống này có quá ngắn ngủi hay chăng?"....
"Khi còn trẻ, hãy ra ngoài nhiều hơn ở nhà. Hãy nhào vô xin người khác "bóc hết, lột sạch" khả năng của mình. Chỉ sợ bất tài nộp hồ sơ "xin việc" mà chả ai thèm cho,...
Là 14 câu chuyện của 14 người phụ nữ Trung Quốc được góp nhặt bởi Hân Nhiên sau 8 năm bà làm chương trình phát thanh "Gửi lời theo gió đêm".
***
"Hảo nữ Trung Hoa"...
Tự truyện của nhà văn nổi tiếng người Pháp Jean – Louis Fournier mở ra một thế giới nơi bóng tối ngự trị: thế giới của những nỗi đau, của tật nguyền, của những...
“Dòng chảy của thời gian bao giờ cũng khắc nghiệt và tiềm ẩn đầy nỗi đau đớn giằng xé đến tận tâm can. Một đời người ngắn ngủi, chớp mắt chỉ là phù du..."
(Ba,...
Ai cũng có một chuyện tình để nhớ -Ai đã đi qua một lần sẽ chẳng bao giờ quên được.
"Ký ức giống như một chiếc đồng hồ chạy bằng dây cót, nếu bạn quên lên...
Những chiêm nghiệm sâu sắc, thú vị của một người trẻ trong xã hội mà hầu như ai cũng cô đơn...
"Người ta chẳng thể đi lạc trong bài hát quen, nhưng đi lạc vào
trái...
Tập truyện ngắn thứ hai với chủ đề "Hai mặt của thời gian", được truyenngan.com.vn liên kết với NXB Lao Động và Bachvietbooks, đã có mặt trên kệ sách toàn quốc.
Hãy...