Gửi bài:

Em muốn lợi dụng chị

Tôi đã từng hỏi sao cậu lại không từ chối tôi ngay từ đầu và câu trả lời của cậu là: “em muốn lợi dụng chị”. 

***

25+ là tuổi đã được coi là trưởng thành cả về thể chất và tinh thần. Trong tình yêu tuổi 25 đã bớt ngô nghê và ngờ nghệch nhưng với con bé như tôi thì nó vẫn vô cùng mới mẻ vì là mối tình đầu của tôi.

18 tuổi bước ra khỏi cánh cửa trung học phổ thông, bước sang môi trường đại học tôi đã được bố mẹ sắp xếp cho ở nhờ nhà một người bác, việc đi lại, ăn, học đều được kiểm soát và an toàn. Tiếp đến, để thuận lợi cho mai sau ra trường xin việc tôi lại cắm cúi học thêm một trường đại học vào buổi tối. Mọi thời gian gần như tôi chỉ cắm cúi vào học và không có thời gian nghĩ tới chuyện yêu đương. 22 tuổi, nhận tấm bằng đại học tôi được sắp xếp vào một vị trí công việc có sẵn. Ở đây tôi được che chở, dạy bảo nhiều điều nhưng vẫn không thoát ra khỏi được vỏ bọc bao lâu nay được mọi người may kín.

em-muon-loi-dung-chi

Vào một ngày mùa đông rét buốt, rét cắt da cắt thịt, cậu ấy đã xuất hiện trước mặt tôi, làm ấm trái tim tôi. Cậu ấy không đẹp trai, không cao ráo nhưng lòng tốt của cậu ấy làm trái tim tôi tan chảy. Một cậu bé kém tôi ba tuổi, mới ra trường và được nhận vào phòng tôi làm việc nhưng do đi công tác nên hôm ấy tôi chưa được biết mặt cậu ấy. Như bao ngày làm việc, tôi luôn đi làm sát giờ và hôm ấy hớt hơ hớt hải chạy vào phòng thay đồ để kẻo muộn giờ làm, trên bậc lên xuống tôi đã va phải cậu ấy và làm rơi mất hộp xôi trên tay. Cậu ấy đã giúp tôi nhặt hộp xôi, bỏ vào thùng rác và giục tôi vào nhanh kèm theo một nụ cười tỏa nắng làm tôi ngây ngất mất vài giây. Khi vào đến phòng tôi mới ngạc nhiên vì cậu ấy lại đang hiện diện ở phòng tôi. Và ngạc nhiên hơn nữa hôm sau cậu ấy mua đền tôi một hộp xôi kèm theo lời xin lỗi.

Từ ấy tôi và cậu chơi với nhau thân thiết, hay đi ăn, đi chơi. Thỉnh thoảng buổi sáng tôi không kịp ăn ở nhà, cậu mua đồ ăn đi cho tôi. Hình ảnh một cậu con trai cầm cái bánh mì, hộp sữa hay hộp xôi, cốc cháo đi từ lán xe vào công ty làm tôi cảm động. Vì không phải chàng trai nào cũng làm thế, họ còn bận xấu hổ với mọi người. 25 tuổi nhưng tôi vẫn là một cô bé nhõng nhéo, tôi được nuông chiều từ nhỏ nên quen với việc ai cũng chiều chuộng mình. Tôi vẫn thường hay giận dỗi, đòi hỏi nhiều thứ vô cớ từ cậu. Cậu đã bắt đầu cáu gắt với tôi, nhiều lần cậu đã không thực hiện theo những gì tôi muốn. Tuy nhiên cậu vẫn cố gắng chịu đựng tôi (tôi biết điều ấy và mọi người trong phòng cũng nói với tôi). Có những lần tôi hành động ngô nghê và gây khó chịu cho người khác, cậu đã giảng dạy lại cho tôi, giúp tôi nhận ra điều sai trái của mình nhưng tôi thì vẫn cố cùn, đã quá mệt mỏi, 2h sáng cậu cũng từ bỏ và đi ngủ.

Tôi thấy mình có tình cảm với cậu, tôi cũng tỏ tình với cậu vài lần nhưng cậu không từ chối cũng không chấp nhận làm tôi vẫn nuôi hi vọng. Mối quan hệ không rõ ràng kết thúc sau 2 năm khi cậu giới thiệu người yêu với cả phòng trong một lần đi du lịch. Tôi rất ngỡ ngàng và sock nặng, không tin vào mắt mình. Tôi đã rất buồn, có những đêm nằm khóc ướt gối. Tuy nhiên, sau 1 tuần tinh thần tôi trở lại bình thường, đi làm tôi vẫn gặp cậu nhưng trong mắt tôi cậu là người vô hình, mọi lời nói và việc làm của cậu đều không ảnh hưởng tới tôi nhưng tôi biết, cậu vẫn giúp đỡ tôi nhiều. Tôi đã từng hỏi sao cậu lại không từ chối tôi ngay từ đầu và câu trả lời của cậu là: “em muốn lợi dụng chị”. Tôi biết đó chỉ là câu nói để giúp tôi có thể dễ dàng quên cậu vì 2 năm quen nhau tôi chưa bao giờ tốt với cậu, cậu cũng chưa từng lấy của tôi cái gì. Và tôi cũng nhận ra là tôi không yêu cậu, đó chỉ là cảm giác muốn sở hữu một ai đó của tôi. Tôi tuổi rắn và cung sư tử nên tính chiếm hữu trong tôi cao hơn so với mọi người.

Sau khi không còn có cậu, tôi cũng quen vài người khác nhưng những người đó chỉ cùng tôi ăn, cùng tôi chơi chứ không quan tâm tới tôi, không giúp đỡ tôi một việc gì nếu tôi cần. Và từ đó tôi mới nhận ra cậu là người tốt. Tử tế ngay cả với người không tử tế với mình. Tôi đã rút ra được nhiều bài học sâu sắc cho mình. Ngay cả bây giờ, 30 tuổi, tôi vẫn thầm cám ơn mối tình đầu của mình (tôi đã tự cho cậu là mối tình đầu của tôi). Nhờ có cậu tôi đã trưởng thành đúng theo tuổi của tôi. Và mạn phép cho tôi được nói thêm lần nữa:

Cám ơn anh, mối tình đầu của em.

Ngày đăng: 14/12/2016
Người đăng: Dung Vu Thi Thuy
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Nấm Linh Chi khô Điện Biên
Romeo&Juliet
 

Các nhà văn viết chuyện ái tình chứ đâu có viết chuyện hôn nhân. Do đó tôi vẫn tin rằng mối tình Romeo và Juliet sở dĩ trở nên tuyệt đẹp bởi cả hai đã chết trước khi họ kịp lấy nhau và nàng Juliet chưa có dịp nấu mì gói cho Romeo

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Nguyễn Nhật Ánh

 

Truyện mới cùng mục

Tags

Fanpage