Anh chàng Hobbit - J.R.R Tolkien
Giới thiệu
Anh chàng hobbit được xuất bản lần đầu vào tháng Chín, 1937. Bản biên tập lần thứ hai của cuốn này được thực hiện vào năm 1951 ghi dấu những sửa đổi và đóng góp đáng kể trong Chương V, "Trò chơi đố trong hang tối", giúp Anh chàng hobbit ăn nhập hơn với cuốn tiểu thuyết tiếp theo Chúa nhẫn đang được viết lúc bấy giờ. Tolkien cũng đã xem kỹ lại bản biên tập ở Mỹ do NXB Ballantine Books phát hành hồi tháng Hai, 1966 và bản biên tập ở Anh do NXB George Allen & Unwin phát hành bìa mềm vào cuối năm đó.
Bản biên tập mới nhất này dựa trên bản biên tập lần thứ ba thực hiện năm 1966 trong đó có sửa chữa một số sai sót và lỗi in. Độc giả quan tâm tới những chi tiết được sửa đổi trong mỗi lần biên tập cuốn sách này có thể tham khảo trong phần phụ lục A, Textual and Revision Notes, trong The Annotated hobbit (1988), và J. R. R. Tolkien: A Descriptive Bibliography của Wayne G. Hommond, với sự giúp đỡ của Douglas A. Anderson (1993).
Douglas A. Anderson
Ngày 7 tháng Mười Hai 1994
Lưu ý: Truyện được đưa lên với mục đích chia sẻ phi lợi nhuận nhằm giúp cộng đồng yêu thích truyện tiểu thuyết, các bạn không có điều kiện đọc truyện do giới hạn về ngôn ngữ, địa phương, điều kiện tìm mua sách.. có thể tiếp cận và đọc truyện.
Truyenngan.com.vn không chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả cũng như bản quyền chuyển ngữ. Truyenngan.com.vn tôn trọng các dịch giả, cộng đồng yêu thích tiểu thuyết cũng như những bạn đã biên tập, gõ lại truyện tại các nguồn truyện lớn như e-thuvien, Stent, e-booklist, tangthuvien... và các wordpress cá nhân khác bằng cách giữ nguyên link gốc truyện được các bạn upload, hoặc đề tên dịch giả, biên tập...
Tất cả ebooks trên truyenngan.com.vn - mục tiểu thuyết đều được download miễn phí.
Anh chàng Hobbit
Tác giả: J.R.R Tolkien
Nhà xuất bản: Nhã Nam
Giá sách giấy: 84.000đ
Giá ebook: 23.000đ
Tham gia thực hiện ebook: pirates89, kiemrong08, leo nheo, Moon85, Kajerin, cockroach
Đọc online tiểu thuyết: Anh chàng Hobbit - J.R.R Tolkien
- Chương 1 - Bữa tiệc không mong đợi
- Chương 2 - Thịt cừu nướng
- Chương 3 - Cuộc nghỉ ngơi ngắn
- Chương 4 - Phía trên ngọn đồi và phía dưới ngọn đồi
- Chương 5 - Những câu đó trong bóng tối
- Chương 6 - Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa
- Chương 7 - Những chỗ trọ bình yên
- Chương 8 - Ruồi và nhện
- Chương 9 - Những thùng rượu sứt quai
- Chương 10 - Sự chào đón nồng ấm
- Chương 11 - Tại ngưỡng cửa
- Chương 12 - Thông tin bên trong
- Chương 13 - Không phải ở nhà
- Chương 14 - Nước và lửa
- Chương 15 - Sự hội tụ của những đám mây
- Chương 16 - Tên trộm trong bóng đêm
- Chương 17 - Những đám mây nổ tan
- Chương 18 - Cuộc hành trình trở về
- Chương 19 - Chặng cuối