Chương 036: Quan ải như sắt
Những bông tuyết theo cuồng phong không ngừng bay tấp vào mặt, bé gái tám tuổi thân mặc áo choàng màu xám tro, chiếc mũ trùm đầu to rộng phủ kín khuôn mặt non nớt, cánh tay nhỏ bé trắng trẻo nắm chặt chủy thủ lạnh lẽo, ngẩng đầu đứng giữa vạn quân, hoàn toàn không lộ chút sợ hãi.
Gia Cát Nguyệt lạnh lùng cười một tiếng, nghiêng đầu chậm rãi cất giọng trầm thấp: "Ngươi giết được ta sao?"
Gió tuyết trong đêm phát ra những tiếng hú dữ tợn, phảng phất nghe như tiếng kêu không cam lòng của những oan hồn. Ánh mắt Sở Kiều nhất thời trở nên lạnh như băng, khuôn mặt tươi cười đơn thuần của đứa bé trai trong phòng củi cùng mùi thơm của khối thịt kho tàu giống như một trái bom nổ mạnh trong lòng.
Thiếu nữ chậm rãi cúi đầu, lạnh lùng nhìn vào mắt thiếu niên, trầm giọng nói: "Ngươi có thể thử."
"Vậy sao?" Khóe môi Gia Cát Nguyệt khẽ cong lên, hai mắt hơi híp lại, hắn mỉm cười nói: "Được thôi." Dứt lời thân thể liền như mất thăng bằng, đầu chợt cúi xuống đưa cổ về phía lưỡi dao sắc bén.
"Thiếu gia!"
"Chủ tử!"
"A!"
Hạ nhân xung quanh đều thất kinh hô lớn, thời gian tựa hồ như bị nén lại rồi chợt bung ra ào ào như đê vỡ. Sở Kiều cả kinh, không hề ngờ Gia Cát Nguyệt lại có thể quyết liệt như vậy, thà tự sát chứ tuyệt không chịu uy hiếp. Trong giây lát, vô số ý nghĩ lướt qua trong đầu khiến Sở Kiều không kịp suy ngẫm hàm ý của hành động này mà gần như thu chủy thủ về ngay cùng một lúc, thế nhưng lưỡi dao sắc bén vẫn kịp để lại trên cổ Gia Cát Nguyệt một vệt máu dài đến mang tai.
Và ngay lúc Sở Kiều thu hồi chủy thủ, thân thể Gia Cát Nguyệt đột nhiên trở nên uyển chuyển như một con rắn, hắn dậm chân, lắc người luồn ra khỏi tay nàng. Tất cả động tác đều xảy ra chỉ trong một cái chớp mắt, những tiếng kinh hô kia còn chưa dứt thì nam nhân đã thoát khỏi sự khống chế của nàng.
Tuy cách thức vô cùng quyết liệt nhưng chính nhờ vậy mà hiện tại hắn đã đường hoàng ngẩng đầu, rút trường đao bên hông ra, lạnh giọng nói với đứa bé gái đang cau mày đứng ở đối diện: "Ngươi không giết được ta."
Máu tươi chảy xuống từ trên cổ Gia Cát Nguyệt, vết cắt không sâu nhưng lại chảy rất nhiều máu, nhuộm đỏ chiếc áo lông dày cộm của hắn. Chu Thành thấy vậy liền lập tức chạy đến, hoảng hốt kêu to: "Tứ thiếu gia, ngài bị thương rồi. Mau, mau trở về phủ thôi!"
Gia Cát Nguyệt đưa ánh mắt rét lạnh nhìn Sở Kiều, như không hề nghe thấy lời của Chu Thành, hắn đưa tay vào trong ngực lấy ra một chiếc khăn gấm màu trắng, máu tươi trên cổ nhỏ xuống trên chiếc khăn, từng điểm đỏ sẫm như hàn mai nở rộ trên tuyết.
"Mau! Thuốc trị thương đâu, tiểu tổ tông, xin ngồi xuống để nô tài băng bó vết thương lại cho ngài trước đã!"
Thiếu niên mặt tái nhợt đứng giữa trời tuyết mênh mông, hai mắt ẩn chứa vẻ khó lường, hắn nâng tay lên, cổ tay siết chặt đến lộ gân xanh, hồi lâu sau kiên quyết buông tay ra, chiếc khăn gấm lập tức bị cuốn theo từng đợt gió tuyết không ngừng gào thét, phút chốc đã không còn bóng dáng.
Có ai nhớ được, chiếc khăn trắng tinh đã từng được dùng để lau nước mắt người nào đó lại được thiếu niên giữ trong ngực. Chiếc khăn và người hắn từng muốn bảo vệ cuối cùng cũng tan biến trong gió tuyết.
Đến cùng thì ai lún sâu hơn ai, ai mới là kẻ bại?
"Bắt lại!" Gia Cát Nguyệt lãnh đạm xoay người sang chỗ khác, cất giọng trong trẻo mà lạnh lùng, nghe không ra chút tình cảm nào.
Bọn thị vệ của Gia Cát gia đồng loạt tiến lên vây lấy Sở Kiều. Nàng rút trường đao ra, trên lưỡi đao bóng loáng phản chiếu ánh mắt lạnh lùng như thép. Trong đó, ẩn chứa sự tỉnh táo cùng oán hận, có cẩn thận xem xét thời thế cùng quyết tâm cứng rắn, tuyệt không mảy may có chút mềm yếu cùng hối hận.
Sở Kiều rõ ràng biết phải làm thế nào để sinh tồn, biết rõ trên lưng mình mang huyết hận nặng nề đến cỡ nào, biết mình thiếu bao nhiêu ân tình.
Chính vì thế, Gia Cát Nguyệt, lúc ngươi hạ lệnh chém tay Tiểu Cửu, lúc ngươi cho người đánh chết Lâm Tích thì ta và ngươi đã trở thành kẻ địch. Ta giết không được ngươi thì cũng chỉ có thể bị ngươi giết chết, không có con đường khác.
"Lên!" Một tiếng quát đột nhiên vang lên, đám hạ nhân Gia Cát gia không dám xem thường đứa bé gái thoạt nhìn yếu ớt này nữa, tất cả đều đồng loạt cẩn trọng lao đến.
Đao phong bổ xuống, hàn quang chớp lóe, tiếng đao kiếm giao phong không ngừng vang lên bên tai. Thân hình cô bé linh hoạt như báo, chân trái vừa khụyu thì chân phải đã nhấc lên, thoăn thoắt len lỏi giữa đám người, tay trái vung trường đao nhuốm máu, tay phải hung hăng chế trụ cổ một gã đại hán, vừa vận sức ngón tay liền có tiếng xương gãy răng rắc vang lên giòn tan, con ngươi gã đại hán nhất thời lồi ra, cả người mềm nhũn bổ nhào xuống.
Đám hạ nhân có chút kinh ngạc nhưng vẫn không hề lui lại. Một thanh đại đao chém xuống vai, Sở Kiều nhíu mày giơ đao cản, nhưng bất đắc dĩ vì nàng còn nhỏ nên lực yếu, tuy kịp thời đỡ được nhưng vẫn bị đẩy lùi lại hai bước, đầu vai trái thấm máu, chính là vết thương từ trận đấu khi nãy.
Nhận thấy chỗ yếu, đám người còn lại liền đồng loạt xông lên tấn công vào phía trái của nàng. Gia Cát Nguyệt đứng ở ngoài cuộc chiến, ánh mắt lạnh lùng, đôi môi tái nhợt, Chu Thành lo lắng dùng băng gạc rịt lên vết thương của hắn. Bão tuyết vẫn tung bay đầu trời, không gian một mảnh tiêu điều.
"Ha!"
Ngay lúc đó, một tiếng quát chói tai đột nhiên vang lên, phía Bắc truyền đến tiếng vó ngựa rầm rập. Tất cả đồng loạt quay đầu nhìn, chỉ thấy ở xa xa phía Bắc xuất hiện khoảng hơn trăm kỵ mã anh dũng đang lao đến. Thiếu niên cưỡi ngựa dẫn đầu đạp tuyết xông lên, tay giương cung bắn ra từng mũi tên nhanh như sao xẹt, liên tiếp quật ngã thị vệ của Gia Cát gia.
"Tiểu nha đầu!" Chiến mã cất vó lao thẳng vào đám người, thiếu niên dùng một tay ôm ngang người Sở Kiều kéo nàng lên lưng ngựa, hai mắt sáng ngời như sao, ha ha cười nói: "Ta lại cứu ngươi thêm một lần, định báo đáp ta thế nào đây?"
Sở Kiều lật đao đỡ kiếm, quay đầu căm tức nhìn Yến Tuân, "Ngươi điên rồi sao? Sao lại trở lại vào lúc này, không muốn sống nữa à?"
"Ta không trở lại thì ngươi sẽ ra sao?" Lòng tốt bị chà đạp, Yến Tuân uất ức bĩu môi: "Ôm chặt vào!"
Dứt lời, hắn liền mạnh mẽ quất roi vào đùi ngựa, chiến mã khàn giọng hí lên, nhảy thẳng qua đỉnh đầu đám thị vệ Gia Cát.
"Yến Tuân!" Gia Cát Nguyệt giận dữ, phất áo lớn tiếng quát: "Ngươi dám nhúng tay vào chuyện của ta?"
Chiến mã Bắc Yến nổi tiếng tứ phương, bình sinh khó có người đuổi kịp. Yến Tuân ôm Sở Kiều nhanh chóng chạy xa, trước đó còn quay đầu lại cười lớn một tiếng, sang sảng nói: "Gia Cát tứ công tử khách khí rồi, Yến Tuân hôm nay về Bắc Yến trước, không cần tiễn... núi xanh còn đó, nước biếc vẫn chảy, ngày khác gặp lại sau!" Dứt lời liền mang các chiến sĩ Bắc Yến rời đi như một trận gió.
"A! Thiếu gia!" Chu Thành kinh hô kêu lên, Gia Cát Nguyệt tức giận hừ một tiếng, ném bỏ băng gạc trên cổ, cau mày phóng lên lưng ngựa rồi vung roi đuổi theo.
"Mau! Mau đuổi theo thiếu gia!"
Gió đêm sắc như dao, tuyết bay cuồn cuộn thành đoàn trên mặt đất bằng phẳng.
- Chương 001: Toà án quân sự
- Chương 002: Vũ dục lai sơn*
- Chương 003: Vì nước vong thân
- Chương 005: Ngậm máu nuốt cay
- Chương 004: Bãi săn hoàng gia
- Chương 006: Nợ máu phải trả bằng máu
- Chương 007: Đi hay ở
- Chương 008: Máu nhuộm đại môn
- Chương 009: Kinh gia diệt vong
- Chương 010: Vừa mới bắt đầu
- Chương 011: Yến thế tử
- Chương 012: Phương thức sinh tồn
- Chương 013: Liên tiêu đái đả*
- Chương 014: Hư ảo giả tạo
- Chương 015: Kim phong ngọc lộ*
- Chương 016: Đêm trên cánh đồng tuyết
- Chương 017: Mỗi người một ngả
- Chương 018: Ngụy thị môn phiệt
- Chương 019: Được cứu
- Chương 020: Học cưỡi ngựa
- Chương 021: Chó ngáp phải ruồi
- Chương 022: Nghi ngờ
- Chương 023: Gặp chiêu tiếp chiêu
- Chương 024: Cơ hội
- Chương 025: Mượn đao giết người
- Chương 026: Ai nhanh hơn ai
- Chương 027: Thay đổi kế hoạch
- Chương 028: Thanh mai trúc mã
- Chương 029: Đại loạn tương khởi*
- Chương 030: Thân và tâm khác biệt
- Chương 031: Chạy tìm đường sống
- Chương 032: Khúc ca quân hành
- Chương 033: Họa phúc cùng hưởng
- Chương 034: Đội tuyết trở về
- Chương 035: Xông vào hang hổ
- Chương 036: Quan ải như sắt
- Chương 037: Bị bắt giam
- Chương 038: Bên nhau dưới trăng lạnh
- Chương 039: Gió lớn nổi lên
- Chương 040: Mối hận thiên cổ
- Chương 041: Huyết lệ*
- Chương 042: Lệ chảy thành sông
- Chương 043: Cuối cùng sẽ có một ngày như thế
- Chương 044: Thời gian thấm thoát thoi đưa
- Chương 045: Năm tháng phảng phất
- Chương 046: Hai đứa trẻ ngày xưa
- Chương 047: Bằng hữu từ xa đến
- Chương 048: Hậu duệ quý tộc thiên triều
- Chương 049: Thập Tam hoàng tử
- Chương 050: Thua ở đâu
- Chương 051: Mục Hợp thiếu chủ
- Chương 052: Bắt đầu báo thù
- Chương 053: Áo lông chồn
- Chương 054: Không biết sống chết
- Chương 055: Gặp lại Gia Cát Nguyệt
- Chương 056: Quốc yến Đại Hạ
- Chương 057: Oan gia ngõ hẹp
- Chương 058: Hoàng tước tại hậu*
- Chương 059: Thiên tử tứ hôn
- Chương 060: An ủi dịu dàng
- Chương 061: Dạ yến đính hôn
- Chương 062: Thẳng tay đánh Thái tử
- Chương 063: Cực phẩm thái tử
- Chương 064: Kẻ ác cúi đầu
- Chương 065: Cường ngạnh ép gả
- Chương 66: Họa thủy
- Chương 067: Ngũ long tranh mỹ nhân
- Chương 068: Chia đường
- Chương 069: Gặp nạn tại trường săn
- Chương 070: Xuống tay nhanh gọn
- Chương 071: Ám sát khó khăn
- Chương 072: Nhu tình thiết cốt*
- Chương 073: Hoàng hậu tạ thế
- Chương 074: Bắc Yến độc lập
- Chương 075: Mây đen trước trận chiến
- Chương 076: Ngự tiền hối hôn (Hối hôn trước mặt thánh giá)
- Chương 077: Trời đổi sao dời
- Chương 078: Nhuộm máu thành Chân Hoàng
- Chương 079: Huyết hải thâm cừu
- Chương 080: Hai bờ Thiên Nhai
- Chương 081: Thẳng hướng Biện Đường
- Chương 082: Thư sinh giữa đường
- Chương 083: Tái nhập nô tịch
- Chương 084: Đầu thành Hiền Dương
- Chương 085: Lý Sách đại hôn
- Chương 086: Chiêm phủ nội loạn
- Chương 087: Giương oai ở Chiêm phủ
- Chương 088: Thiếu nữ mơ mộng
- Chương 089: Xuân sắc vô biên
- Chương 90: Gặp lại cố nhân
- Chương 091: Oan gia gặp lại
- Chương 092: Nhậm chức
- Chương 93: Vó ngựa đạp trên bùn
- Chương 94: Gần đến Biện Đường
- Chương 95: Xúi quẩy đụng độ
- Chương 96: Cảnh xuân trong phòng tắm
- Chương 97: Thiếu ngươi một mạng
- Chương 098: Yến Tuân công kích
- Chương 099: Vẽ mi trong khuê phòng
- Chương 100: Thù lớn chưa trả
- Chương 101: Sánh vai chiến đấu
- Chương 102: Nguy cơ chạm mặt
- Chương 103: Ta sẽ chờ xem
- Chương 104: Tín ngưỡng cả đời
- Chương 105: Bất chợt thăng chức thành cha mẹ
- Chương 106: Mưa gió kéo đến
- Chương 107: Chiến đấu trong đêm mưa
- Chương 108: Nhìn thấy Yến Tuân
- Chương 109: Ta không làm được!
- Chương 110: Lý Sách đào hôn
- Chương 111: Ban đêm dạo Đường Kinh
- Chương 112: Vị Thái tử đa tình
- Chương 113: Đêm ngồi trò chuyện bên bờ hồ lấp lánh sao
- Chương 114: Nhu tình cuối hạ
- Chương 115: Trói buộc
- Chương 116: Tề tụ ở cổ thành
- Chương 117: Từ biệt bên hồ lạnh
- Chương 118: Ngô đồng vạn dặm
- Chương 119: Lý Sách khẩu chiến
- Chương 120: Ngươi quá non nớt
- Chương 121: Nam tranh nữ chiến
- Chương 122: Tắm máu Đường Kinh
- Chương 123: Thư sinh xúi quẩy
- Chương 124: Cứu tinh đến
- Chương 125: Thư sinh biện luận
- Chương 126: Trên đỉnh Mi Sơn
- Chương 127: Yến Sở tụ hội
- Chương 128: Lý luận quân sự hiện đại
- Chương 129: Gió Bắc Sóc
- Chương 130: Bắc Yến thức tỉnh
- Chương 131: Thâm tình mênh mông
- Chương 132: Hồng nhạn đưa tin
- Chương 133: Chuyện trước kia
- Chương 134: Bắc phạt bắt đầu
- Chương 135: Trận chiến dưới chân núi Lạc Nhật
- Chương 136: Tinh quang nơi chiến địa
- Chương 137: Vương giả trở về
- Chương 138: Chiến tranh Bắc phạt kết thúc
- Chương 139: Ta trở về rồi
- Chương 140: Êm đềm như nước
- Chương 141: Cành trúc xanh biếc
- Chương 142: Ánh trăng mênh mang
- Chương 143: Tâm duyệt quân hề*
- Chương 144: Huynh làm sao vậy?
- Chương 145: Gặp mặt kẻ thù
- Chương 146: Dưới gốc cổ thụ
- Chương 147: Huynh tự bảo trọng
- Chương 148: Tâm như tang điền*
- Chương 149: Đại chiến bắt đầu
- Chương 150: Song hùng hội tụ
- Chương 151: Tâm như tro tàn
- Chương 152: Hoàng tuyền trong gang tấc
- Chương 153: Tiếng pháo giòn tan
- Chương 154: Thấm thoắt đã hai năm
- Chương 155: Đoạn tuyệt
- Chương 156: Tự do vạn tuế
- Chương 157: Bi ca ngút ngàn
- Chương 158: Thanh Hải vương
- Chương 159: Biển người lớp lớp
- Chương 160: Chỉ nguyện khanh bình yên
- Chương 161: Trong ánh đèn mông lung
- Chương 162: Còn sống thật tốt quá
- Chương 163: Giấc mộng kê vàng*
- Chương 164: Gió Bắc ẩn tình
- Chương 165: Cao tay bày kế
- Chương 166: Sớm sớm chiều chiều
- Chương 167: Nam Bắc ngược đầu
- Chương 168: Bình nguyên nổi gió
- Chương 169: Người thương đi xa
- Chương 170: Cuộc sống điền viên
- Chương 171: Trùng phùng giữa đường
- Chương 172: Chờ chàng trở lại
- Chương 173: Đại Đường biến động
- Chương 174: Hổ dữ ăn thịt con
- Chương 175: Hải đường vẫn như xưa
- Chương 176: Đại Đường phồn vinh
- Chương 177: Tú Lệ hoàng phi
- Chương 178: Lấy giang sơn làm vật cược
- Chương 179: Thẳng thắn bộc lộ
- Chương 180: Động phòng hoa chúc
- Chương 181: Kim phong ngọc lộ
- Chương 182: Lần lượt gặp lại cố nhân
- Chương 183: Sống chết không rời
- Chương 184: Không sợ khi có chàng
- Chương 185: Nghĩa trang Yến thị
- Chương 186: Gặp mặt tình địch
- Chương 187: Thiên tử băng hà
- Chương 188: Quân Yến tựa sóng triều
- Chương 189: Sinh mạng mới giữa thời loạn
- Chương 190: Trùng phùng
- Chương 191: Thiên hạ ở trước mắt, nắm hay buông? (Đại kết cục)
- Ngoại truyện 1: Ý thu
- Ngoại truyện 2: Âm dương
- Ngoại truyện 3: Người đã khuất
- Ngoại truyện 4: Huyền Mặc
- Ngoại truyện 5: Lễ tế
- Ngoại truyện 6: Hoa lê
- Ngoại truyện 7: Vảy ngược
- Ngoại truyện 8: Thanh Hải
- Ngoại truyện 9: Trân châu
- Ngoại truyện 10: Thép cứng
- Ngoại truyện 11: Lang yên*
- Ngoại truyện 12: Danh tướng
- Ngoại truyện 13: Luân hồi