Gửi bài:

Chương 82: Phong vân

Tháng năm phong đã mang theo ấm áp, từ Tê Phượng Cung ra tới, Mộ Dung Viêm vẫn luôn không nói gì. Kỳ thật tâm tình cũng hoàn toàn không hư, hiện giờ quân đội có Chu Tín, chờ du mà vừa thu lại phục, liền có thể mặc hắn vì Thái úy. Trong triều Khương Bích Lan lập tức liền phải sinh hạ hắn cốt nhục.

Mấy năm nay Đại Yến, cũng là mưa thuận gió hoà, bá tánh tuy không thể nói giàu có, ít nhất cũng không có phía trước xác chết đói khắp nơi chi thảm cảnh. Đại Yến bá tánh đối với vị này Yến Vương, cũng tương đương vừa lòng.

Hắn tìm không thấy tâm tư tích tụ lý do.

Hắn chỉ là chậm rãi đi ở này thanh lãnh cung uyển, bất tri bất giác, không ngờ lại trải qua Nam Thanh Cung. Hắn biết không hẳn là đi vào, những cái đó dừng lại, hoàn toàn không có ý nghĩa. Vì thế hắn liền thật sự không đi vào, hắn từ ngoài cung đi qua, cung tường phía trên, cây tường vi từ tường dò ra tới, hướng hắn rũ xuống nụ hoa, ám hương sâu kín.

Kia hoa cùng diệp mơn trớn vai hắn, hắn quay đầu lại nhìn thoáng qua, nhẹ giọng đối phía sau Vương Duẫn Chiêu nói: "Tạp hoa cỏ dại, không cần thiết lưu tại trong cung, toàn bộ sạn tẫn."

Vương duẫn chiếu chạy nhanh khom người nói: "Là."

Quay đầu muốn kêu cấm vệ quân, Mộ Dung Viêm đột nhiên lại nói: "Tính."

Vương Duẫn Chiêu trong khoảng thời gian ngắn, sờ không rõ hắn suy nghĩ. Mộ Dung Viêm đi nhanh đi phía trước đi, kỳ thật một người chỉ cần tâm tính kiên định, lại sao lại bị ngoại vật sở nhiễu? Vài cọng dã đằng, đó là lưu lại lại như thế nào? Hắn không hề để ý tới.

Ôn phủ, Tả Thương Lang đi rồi, Ôn Hành Dã cùng Ôn lão phu nhân đều liên tiếp mấy đêm không ngủ. Ôn Hành Dã đem nhưng nắng ấm Vi Vi gọi vào trước mặt, nói: "Nàng đi là lúc, dặn dò ta đối xử tử tế các ngươi hai người. Hiện giờ Ôn phủ bên trong, cũng vô dụng đến các ngươi địa phương, là đi là lưu, chính mình quyết định đi."

Vi Vi nước mắt đều phải chảy xuống tới, nói: "Nàng phải rời khỏi, vì cái gì không mang theo thượng chúng ta đâu?"

Ôn Hành Dã đối trung nghĩa người, vô luận chủ vẫn là phó đều khó tránh khỏi xem trọng liếc mắt một cái, nghe vậy hòa nhã nói: "Nàng vốn là cái khát vọng tiêu dao tự tại người, mang theo các ngươi lưu lạc thiên nhai, trước sau không có phương tiện. Về sau lộ, các ngươi chính mình có tính toán sao?"

Vi Vi lau một phen nước mắt, nói: "Ta tưởng lưu tại Ôn phủ, hầu hạ lão gia cùng phu nhân."

Ôn Hành Dã nói: "Cũng có thể, nhưng là ta lâu chưa đặt chân triều đình, hiện giờ bất quá là cái tao lão nhân thôi. Ngươi nếu nguyện ý, đãi tuổi tới rồi, hứa ngươi hảo nhân gia cũng là được."

Vi Vi nghẹn ngào không nói lời nào, nhưng tình nói: "Định Quốc Công, ta......" Nàng cúi đầu, không dám nhìn người chung quanh, nhỏ giọng nói: "Ta vốn dĩ chính là trong cung tới, nguyên bản muốn đi theo tướng quân. Hiện giờ tướng quân rời đi, ta...... Ta có thể hay không...... Lại hồi cung đi?"

Ôn Hành Dã cũng không ngoài ý muốn, nói: "Có thể. Ta này liền làm Vương tổng quản phái người tiếp ngươi trở về."

Nhưng tình trước sau vẫn là có chút chột dạ, nghe vậy quỳ lạy nói: "Cảm ơn Định Quốc Công."

Vi Vi nóng nảy: "Nhưng tình, hiện tại trong cung, chỉ có vương hậu, ngươi trở về, còn không biết phải bị như thế nào làm khó dễ. Sao lại có thể......"

Nhưng tình không có xem nàng đôi mắt, nói: "Ta nghĩ tới, hiện giờ tướng quân đã là đi xa, nàng hẳn là không đến mức khó xử ta một cái nho nhỏ cung nữ."

Nàng thanh âm thập phần trấn định, Vi Vi cũng không nói chuyện nữa. Buổi chiều, Vương Duẫn Chiêu liền phái cái nội thị, đem nàng một lần nữa lãnh vào trong cung. Tuy rằng lần trước hạ dược mất tay, nhưng là Vương Duẫn Chiêu đảo cũng không quá mức khó xử nàng. Rốt cuộc Tả Thương Lang đã rời đi, Mộ Dung Viêm cũng không tâm xử trí một cái nho nhỏ cung nữ.

Hiện giờ trong cung không có Thái Hậu, cũng không có cung phi, khó tránh khỏi thiếu rất nhiều sự tình. Nhưng tình bị an bài ở Nam Thanh Cung quét tước cung uyển. Nơi này không người vào ở, đương nhiên cũng ít người tới. Nàng chung thường nhìn mãn tường viện cây tường vi phát ngốc. Kia đậu phộng mệnh lực cực cường, liền như vậy bò a bò, khiến cho cả tòa cung uyển đều lâm vào hoa hải.

Dây đằng rối rắm phàn duyên, trảm chi không dứt.

Mới đầu, nàng còn ngóng trông, có lẽ Mộ Dung Viêm bởi vì Tả Thương Lang duyên cớ, sẽ thường xuyên tới nơi này nhìn vật nhớ người. Chính là hắn không có, từ nàng đi vào Nam Thanh Cung lúc sau, Mộ Dung Viêm một lần cũng không có đã tới. Phảng phất nơi này, không có bất luận kẻ nào cùng sự đáng giá nhớ lại.

Như nhau hắn cả đời này, sở hữu đã từng quá người cùng sự, đến quá địa phương.

Hồi ức toàn cát sỏi, từ sinh đến tử, đào không ra một cái minh châu.

Tả Thương Lang từ Yến Lâu trên xe ngựa xuống dưới lúc sau, lập tức đi bàn long cốc núi non, vòng khai Tấn Dương Thành, đi trước Ngọc Hầu quan. Ngọc Hầu quan nhận thức nàng người phi thường thiếu, cơ hồ không có.

Hơn nữa Khương Tán Nghi đám người, cũng nhận định nàng sẽ hướng tây mà đi, rốt cuộc hướng tây, trong quân rất nhiều tướng lãnh đều là nàng Cựu Bộ. Không hề nghi ngờ, nàng sẽ an toàn đến nhiều. Cho nên, bao gồm Khương Tán Nghi cùng Đoan Mộc gia tộc ở bên trong, sở hữu muốn tìm được nàng người, cơ hồ đều ở hướng tây tìm.

Ngọc Hầu quan tới gần y Lư Sơn, hạ có Côn Luân hà. Nơi này từ xưa đến nay liền lấy thần bí xưng, truyền lưu rất nhiều mỹ lệ truyền thuyết, nghe nói Côn Luân hà cuối, liền liên thông Quy Khư u minh.

Mấy năm nay, Đại Yến lấy đông còn xem như thái bình. Đồ gì, Đông Hồ chờ bộ, tuy rằng có khi quấy rầy, nhưng đều là tiểu đánh tiểu nháo. Bọn họ là du mục bộ tộc, không thể rời đi thảo nguyên. Ngẫu nhiên lại đây, cũng là đoạt chút lương thực, tiền tài, sau đó liền sẽ lui về y Lư Sơn.

Này đây bên này đóng giữ so sánh với dưới, muốn nhẹ nhàng đến nhiều.

Tả Thương Lang một đường hành tẩu rất chậm, nàng thân thể không tốt, lại nói cũng không có gì sự, một đường du sơn ngoạn thủy, đảo cũng bất giác mệt mỏi.

Liền như vậy đi rồi hai tháng, mới vừa hạ bàn long núi non, nàng liền ngơ ngẩn. Trước mắt đường núi khẩu, thủ một người, một thân tăng y mang giày, râu đều hoa râm. Người này, Tả Thương Lang lại là nhận được, nàng tiến lên làm cái lạy dài: "Tuyết Trản đại sư? Như vậy xảo, ngài cũng ở Ngọc Hầu quan?"

Tuyết trản đối nàng đáp lễ, nói: "Cũng không xảo, bần đạo tại đây, đã chờ tướng quân hơn tháng."

Tả Thương Lang ngoài ý muốn: "Đại sư ở chỗ này chờ ta? Là có chuyện gì sao?"

Tuyết trản nói: "Tướng quân không nên rời khỏi a."

Tả Thương Lang ý cười tiệm phai nhạt, nói: "Nếu đại sư này tới, là vì khuyên bảo tại hạ, như vậy liền không cần nhiều lời."

Tuyết trản thở dài một hơi, quả thực chưa nhiều lời, chỉ là nói: "Tướng quân nếu tâm ý đã quyết, lão nạp nơi này có bổ huyết ích khí đan dược một hộp, tướng quân trên người chiến thương, cũng còn cần điều dưỡng." Tả Thương Lang không có duỗi tay đi tiếp, hắn tới nơi này, là Mộ Dung Viêm phân phó sao?

Nếu là, như vậy này hộp dược, thật là bổ huyết ích khí sao?

Thiên a, nàng thế nhưng không bao giờ có thể tin tưởng hắn.

Nàng nói: "Đại sư hảo ý, tại hạ tâm lĩnh. Nhưng là vô công bất thụ lộc, này dược liền miễn." Nói xong tiếp tục xuống núi, Tuyết Trản đại sư thở dài một tiếng, cũng tùy này xuống núi.

Dưới chân núi là một cái thôn trang nhỏ, thạch ốc thảo đỉnh, ở ước chừng hai mươi mấy hộ nhân gia. Tả Thương Lang thích như vậy yên lặng địa phương, có thể tránh đi người khác tai mắt. Chỉ là vừa mới đi đến cửa thôn, liền nghe thấy một trận tiếng khóc. Nàng nhíu mày, chỉ thấy một gian thạch ốc, một cái hài tử khóc đến phi thường lớn tiếng.

Trong viện đứng chút thôn dân bộ dáng người, cúi đầu nói cái gì, các sắc mặt đều thập phần nôn nóng. Thỉnh thoảng, có phụ nhân tiếng kêu thảm thiết truyền ra tới.

Tả Thương Lang nhíu nhíu mày, tiến lên hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì?"

Có người quay đầu lại, thấy là cái nữ nhân, không khỏi nói: "Lý gia tẩu tử sinh thằng nhãi con, đều một ngày một đêm còn không xuống dưới. Này chỉ sợ là......" Vừa thấy nàng lạ mặt, hỏi: "Ngươi là ai?"

Tả Thương Lang nói: "Đi ngang qua nơi đây, muốn thảo chén nước uống."

Người nọ đáp ứng rồi một tiếng, tuy rằng gấp đến độ không được, lại vẫn là chỉ chỉ giếng nói: "Ta hiện tại tâm loạn như ma, vô pháp chiêu đãi, chính ngươi uống đi. Phòng bếp có màn thầu," hắn hướng phòng bếp phương hướng chỉ chỉ, nói: "Chính mình lấy dùng."

Tả Thương Lang vì thế chính mình đánh thủy, trong núi nước suối thập phần ngọt lành, nàng uống lên mấy khẩu, tai nghe đến kia sản phụ thanh âm từ từ mỏng manh. Trong thôn cũng không có gì bà mụ, cũng chỉ có sinh quá mấy thai phụ nhân ở bên cạnh chăm sóc.

Chỉ chốc lát sau, có cái phụ nhân ra tới đối bên ngoài các nam nhân nói: "Không hảo, Lý gia tẩu tử không được!"

Bên ngoài mọi người một mảnh an tĩnh, một người nam nhân hô to một tiếng, vọt vào phòng sinh.

Tả Thương Lang nghĩ nghĩ, buông thủy phiếu gáo, đi vào phòng sinh bên trong. Quả thấy bên trong đơn sơ trên giường, một cái phụ nhân lớn bụng, hạ thân cái bố, mướt mồ hôi tóc, hơi thở thoi thóp.

Một cái như là nàng tướng công nam nhân ôm nàng, từng tiếng chỉ là khóc kêu. Tả Thương Lang chậm rãi tiến lên, duỗi tay nhẹ nhàng chạm đến sản phụ bụng, thai nhi còn sống. Chỉ là lăn lộn một ngày một đêm, nàng đã không có sức lực sinh sản.

Các thôn dân đều lo lắng, cũng không ai chú ý tới nàng. Nàng lại đột nhiên lao ra đi —— Tuyết Trản đại sư cùng nàng cùng nhau hạ sơn, nhất định còn không có đi xa! Hắn tinh thông y thuật, nói không chừng có thể cứu cứu cái này phụ nhân.

Tuyết Trản đại sư tuổi tuy đại, cước trình lại không chậm. Lại nói sơn gian ngã rẽ rất nhiều, trong khoảng thời gian ngắn cũng phân không rõ là hướng bên kia đi. Tả Thương Lang thâm hối lúc ấy không có chú ý, lúc này chỉ phải khắp nơi tìm lung tung, ngẫu nhiên cao giọng kêu: "Tuyết Trản đại sư ——"

Thanh âm ở không sơn tuyệt cốc chi gian sâu kín lắc lư, truyền ra thật xa, vì thế dãy núi cũng giúp đỡ kêu.

Tìm một trận, Tả Thương Lang cũng không có biện pháp, nàng hiện giờ thể chất, như vậy kịch liệt hoạt động đã chỉ cảm thấy trái tim kinh hoàng, có chút thở không nổi. May mà đúng lúc này, phía sau đột nhiên một thanh âm nói: "Tướng quân chuyện gì kêu gọi lão nạp?"

Tả Thương Lang một chữ không thể nói tới, nhưng mà biết việc này không nên chậm trễ, cường chống nói: "Phía trước thôn trang, có phụ nhân khó sinh. Đã mau không được."

Tuyết Trản đại sư vừa nghe, mày liền nhíu lại: "Đi!"

Tả Thương Lang là thật sự đi không đặng: "Đi phía trước hướng đông mà đi, ước chừng bốn năm dặm lộ. Đại sư muốn mau, ta xem này khí huyết, đã cực kỳ hư nhược rồi."

Tuyết Trản đại sư cũng không màng mặt khác, một tay đem nàng khiêng trên vai thượng, dưới chân thi triển khinh công, một đường đạp thảo diệp mà đi. Ước chừng mười lăm phút, phía trước thôn trang đã ở trước mắt. Tả Thương Lang nói: "Chính là nơi này."

Tuyết Trản đại sư đang muốn hướng trong đi, đột nhiên nói: "Người miền núi cố chấp, chỉ sợ sẽ không làm nam nhân chẩn trị sản phụ. Cho dù đồng ý, nàng ngày sau chỉ sợ cũng không hảo làm người."

Tả Thương Lang ngơ ngẩn: "Chính là người tổng muốn tồn tại, mới có thể để ý mặt khác."

Tuyết Trản đại sư nhìn nàng một cái, nói: "Ngươi trong bao quần áo, nhưng có nữ nhân xiêm y?"

Tả Thương Lang là thật sự sửng sốt: "Cái gì?"

Tuyết Trản đại sư duỗi tay lấy ra nàng tay nải, tìm ra một bộ xiêm y, chính mình đi đống cỏ khô mặt sau thay. Theo sau cầm nàng eo đao, vài cái đem râu cạo đến sạch sẽ. Lại bao phía trên khăn.

Tả Thương Lang có điểm muốn cười, chính là nàng nhịn xuống.

Tuyết Trản đại sư cũng không nói nhiều, ý bảo nàng đi theo chính mình, cùng nhau tiến lên. Tả Thương Lang lúc này mới lãnh Tuyết Trản đại sư qua đi, quả nhiên phòng sinh, các thôn dân đã ở vì sản phụ chuẩn bị hậu sự. Tả Thương Lang nói: "Vị này đại ca! Chúng ta là từ sơn ngoại lai, ta...... Sư phụ ta tinh thông kỳ hoàng chi thuật, ngẫu nhiên trải qua nơi này, đại ca nếu không khiến cho nàng vì vị này tẩu tẩu chẩn trị một chút đi?"

Các thôn dân vốn đang mang theo nghi hoặc chi sắc, nhưng mà lúc này giương mắt nhìn một thân nữ trang, bọc đến kín mít Tuyết Trản đại sư, lập tức cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng: "Thực sự có việc này? Nếu thật là như thế, còn thỉnh vị này Bồ Tát cứu cứu nhà ta nương tử!"

Nam tử quỳ trên mặt đất liền bắt đầu dập đầu, Tuyết Trản đại sư cũng không dìu hắn lên, nâng bước liền hướng phòng sinh đi. Tả Thương Lang đương nhiên cũng theo qua đi. Tuyết trản vẫy vẫy tay, ý bảo bên người mọi người đều thối lui, Tả Thương Lang lập tức liền đem tất cả mọi người đuổi ra đi.

Sau đó hắn lúc này mới bắt mạch, sau một lát nói chuyện: "Thai vị bất chính, sản phụ đã là kiệt lực." Hắn từ tùy thân mang theo túi thuốc lấy ra một cái dược, nói: "Hóa thủy, rót phục."

Tả Thương Lang chạy nhanh đổ một chút thủy, đem thuốc viên hóa khai. Tuyết trản cũng không nhàn rỗi, lập tức liền cầm ra kim châm, vì nàng thứ huyệt. Sản phụ vốn dĩ đã cắn chặt hàm răng, tích thủy khó vào. Hắn mấy châm đi xuống, sản phụ liền chậm rãi có chút hơi thở, mở mắt.

Nàng nhìn trước mắt hai người, tựa hồ muốn hỏi cái gì, Tả Thương Lang không cho nàng nói chuyện cơ hội, chỉ là nói: "Uống, mau."

Nàng uống lên kia thủy, tuyết trản duỗi tay nhẹ nhàng xoa ấn nàng bụng, tựa hồ ở chính thai vị. Lại qua một hồi lâu, sản phụ tựa hồ có chút sức lực, mới hỏi: "Các ngươi là ai?"

Tả Thương Lang nói: "Đại phu, ngươi đừng nói chuyện."

Sản phụ vì thế thật sự không mở miệng, chậm rãi, nàng thể lực tựa hồ khôi phục chút, tuyết trản lúc này mới lại uy nàng một cái dược, ý bảo nàng dùng sức. Này một phen lăn lộn, thời gian đã qua đi một cái nửa canh giờ. Tuyết trản trên trán tất cả đều là hãn, kia sản phụ thế nhưng cũng cảm thấy lần này dễ dàng rất nhiều, hít sâu một hơi, dùng một chút lực, hài tử liền lộ ra cái đầu.

Tả Thương Lang cũng không tiếp nhận sinh, nhưng là lúc này cũng đành phải vậy, chậm rãi đem hài tử dẫn ra tới. Kia hài tử sắc mặt phát tím, không có chút nào tiếng vang. Tả Thương Lang lắp bắp kinh hãi —— chẳng lẽ đã chậm sao?

Vẫn là tuyết trản đem trẻ con tiếp nhận tới, đào tẫn trong miệng uế vật, đảo dẫn theo ở trên mông một chưởng chụp được đi, trẻ con oa mà một tiếng, khóc lớn lên.
Này tiếng khóc cực kỳ lảnh lót, bên ngoài chờ người, lúc này mới chuyển bi vì hỉ, trong lòng một khối tảng đá lớn rơi xuống mà.

Đem trẻ con giao cho bà mụ lúc sau, Tả Thương Lang đi theo tuyết trản đi ra ngoài, tuyết trản muốn rửa tay, nàng vội đi bên cạnh giếng múc nước, các thôn dân có người quỳ xuống tới nói lời cảm tạ. Tuyết trản xua xua tay, đãi tẩy sạch đôi tay lúc sau, liền hành rời đi. Trong thôn nơi nào chịu làm, vội đến túm chặt không cho đi.

Kết quả hỗn loạn trung không biết là ai xốc lên đầu của hắn khăn, phát hiện này đại phu thế nhưng là cái hòa thượng. Tức khắc thôn dân giận dữ, "Lão lưu manh", "Hoa hòa thượng" từ từ, mắng gì đó đều có! Tả Thương Lang khí cực: "Hỗn trướng, hắn cứu các ngươi thân nhân a!"

Tuyết Trản đại sư chậm rãi dùng vạt áo xoa tay, nói: "A di đà phật, lão nạp nãi chùa Pháp Thường chủ trì tuyết trản." Trong khoảng thời gian ngắn, sở hữu thôn dân đều ngốc tại, cho dù là ở như vậy thôn nhỏ, tuyết trản đại danh, đại gia vẫn là nghe nói qua. Chùa Pháp Thường các tăng nhân thường xuyên sẽ ở các nơi thi cháo bố dược.
Hắn đưa ra từ bộ đĩa, nói: "Nơi này phụ nhân mệnh không lo tuyệt, lão nạp đặc y thiên mệnh tiến đến độ nàng kiếp nạn này. Ngươi chờ không cần kinh hoảng."

Các thôn dân giật mình, đã có người quỳ lạy. Tả Thương Lang đương nhiên không tin hôm nay mệnh, trong khoảng thời gian ngắn, biểu tình vi diệu. Tuyết trản lại không nói nhiều, đi nhanh ra thôn trang. Hắn ở đống cỏ khô mặt sau, tìm ra tăng y một lần nữa thay. Lúc này đã có thể không có phía trước bảo tướng trang nghiêm, rốt cuộc chòm râu đã không có, toàn bộ đầu thoạt nhìn giống cái trọc đầu.

Tả Thương Lang nói: "...... Quả thực là đáng giận tột đỉnh! Chẳng lẽ mạng người còn so ra kém buồn cười danh tiết? Những người này, quả thực chính là chết không đủ tích."

Tuyết trản nói: "Tướng quân chinh chiến sa trường, là vì cái gì đâu?"

Tả Thương Lang ngơ ngẩn, không biết đề tài như thế nào liền đến nơi này. Tuyết trản mặc vào giày rơm, đi phía trước đi, nói: "Trừ bỏ tư tình nhi nữ, tổng cũng vẫn là có một chút, là vì Đại Yến bá tánh, quốc chi ranh giới đi? Từ xưa đến nay, những cái đó anh hùng hào kiệt động bất động liền nói cứu vớt thương sinh, chính là cái gì là thương sinh? Bọn họ mới là thương sinh a. Này từng bước từng bước người, có lẽ nhạy bén thông tuệ, có lẽ vô tri ngu muội. So chúng sinh cụ thể, so đại nghĩa chân thật."

Hắn quay đầu xem Tả Thương Lang, nói: "Vì thế ta lừa gạt, cùng tướng quân phẫn nộ, vô luận như thế nào, chung quy đều là vì độ người, chung quy đều là một loại từ bi."

Hắn nói lời này thời điểm, đầu trống trơn, giống như một cái trọc đầu, chính là Tả Thương Lang đột nhiên tâm sinh kính sợ. Những cái đó thần phật truyền thuyết, có lẽ thật sự cũng không tồn tại. Bọn họ chỉ là nhân loại cuối cùng cực mong đợi, tuyệt đối quang minh.

Nhưng là nếu nhân tâm toàn hướng thiện, ai lại dám nói, bọn họ không tồn tại?

Tuyết Trản đại sư chậm rãi xuống núi, Tả Thương Lang đột nhiên hỏi: "Đại sư nói, tưởng đưa ta cái gì dược tới?"

Tuyết trản mỉm cười, chậm rãi đem hai hộp dược đưa cho nàng. Tả Thương Lang tiếp nhận, hướng hắn nhất bái, hắn gật gật đầu, phất y rời đi.

Nhìn hắn bóng dáng, Tả Thương Lang đột nhiên có điểm nghi hoặc, nếu không phải Mộ Dung Viêm phái hắn tiến đến, lúc này, hắn tới Ngọc Hầu quan làm gì?

Nhưng mà mỗi người đều có chính mình việc tư, nàng cũng là không tiện hỏi đến, lập tức vẫn cứ về phía trước, hướng y Lư Sơn mà đi. Y Lư Sơn ở Đại Yến mặt đông, núi cao lộ hiểm, nhưng là trong núi có thảo dược, con mồi. Một phương diện, nàng có thể tránh tai mắt của người, về phương diện khác, nàng khi còn bé rốt cuộc từng ở trong núi sinh hoạt. Hiện giờ đưa mắt vô hương, có thể trở về trong núi cũng là tốt.

Nàng ở y Lư Sơn che lại gian nhà gỗ, dưỡng hai điều chó săn, huấn một con Hải Đông Thanh. Một đường đi tới nơi này, thân thể tuy rằng khó có thể khôi phục đến từ trước, nhưng là đánh cái săn vẫn là không thành vấn đề. Vì thế nàng ngày ngày săn thú.

Nơi này dị quốc thương nhân tới tới lui lui, hoàn chỉnh da lông có thể bán cái không tồi giá. Thật sự không được, thải ngọc thải châu, muốn nuôi sống chính mình cũng dễ dàng.

Rời đi Tấn Dương Thành, nàng nhật tử phong phú mà tự tại, trong khoảng thời gian ngắn, chỉ nghe núi rừng tiếng gió, quên mất tiền nhân chuyện xưa.

Tuyết trản xuống núi lúc sau, không lâu, liền có người tiến đến nghênh đón, người tới không phải người khác, thế nhưng là biến mất hồi lâu Mộ Dung nếu!

Nhìn thấy Tuyết Trản đại sư, hắn quỳ xuống đất bái kiến nói: "Sư phụ!"

Tuyết trản thở dài một hơi, nói: "Điện hạ, điện hạ phái người truyền tin, là có gì chuyện quan trọng sao?"

Mộ Dung nếu nói: "Sư phụ, hiện giờ phụ vương ngày xưa cựu thần, đều đã bị Mộ Dung Viêm cái này loạn thần tặc tử diệt trừ. Ta mấy phen tưởng nhập Tấn Dương Thành trông thấy sư phụ, bất hạnh vẫn luôn không có môn đạo, chỉ phải từ bỏ. May mắn tàng ca võ nghệ cao cường, chỉ phải làm hắn thỉnh sư phụ tới đây một tụ."

Tuyết trản nói: "Điện hạ, hiện giờ điện hạ đã ở biên cảnh, gì cố kéo dài không đi? Nếu rời đi Đại Yến, không hảo sao?"

Mộ Dung nếu nghiến răng nghiến lợi: "Sư phụ! Đệ tử như thế nào cam tâm! Phụ vương hiện tại còn ở Cô Trúc tay, không biết quá cái dạng gì nhật tử. Ta đã làm người thần, lại làm người tử, há có thể ngồi yên a?"

Tuyết trản nói: "Chính là điện hạ, hiện giờ Đại Yến đại cục đã định, chư quốc cũng không lại đến phạm. Điện hạ dù cho hùng tâm hãy còn ở, lại có thể như thế nào đâu?"
Mộ Dung nếu nói: "Lúc trước phụ vương rời đi Tấn Dương khi, từng đem một trương tàng bảo đồ đem cấp sư phụ, làm sư phụ thay bảo quản. Hiện giờ chỉ cần lấy ra này phê bảo tàng, ta còn có thể chiêu binh mãi mã, lại đồ nghiệp lớn!"

Tuyết trản nói: "Điện hạ, nếu đến lúc đó, còn muốn lưu nhiều ít yến người huyết?"

Mộ Dung nếu vọng định hắn, nói: "Ngay cả sư phụ, cũng đã khuất thân với Mộ Dung Viêm dâm uy dưới sao?"

Tuyết trản trầm ngâm không nói, Mộ Dung nếu nói: "Sư phụ nếu là sợ hãi, thỉnh đem tàng bảo đồ giao cho đồ nhi, đồ nhi tự nhiên trù tính, dư sự cùng sư phụ lại vô can hệ."

Tuyết trản nắm lần tràng hạt, nói: "Tàng bảo đồ vốn là từ Thái thượng hoàng thân thủ giao cho lão nạp trong tay, điện hạ muốn thu hồi, tự nhiên là có thể. Chỉ là điện hạ, hiện giờ Tấn Dương Thành, đề phòng nghiêm ngặt, không thể so năm đó. Ngài như thế nào có thể đi vào đi?"

Mộ Dung nếu mắt hàm nhiệt lệ, đột nhiên quỳ xuống: "Sư phụ, cầu sư phụ sẽ giúp đệ tử một lần, mang ta vào thành!"

Tuyết trản đem hắn nâng dậy tới, nói: "Điện hạ a!"

Mộ Dung nếu dập đầu không dậy nổi, tuyết trản mạnh mẽ đem hắn nâng dậy tới, nói: "Thôi, lão nạp liền trợ điện hạ lúc này đây. Nhưng là điện hạ thỉnh nhớ kỹ, việc này lúc sau, điện hạ thành bại sinh tử, đều cùng lão nạp không có nửa điểm quan hệ."

Mộ Dung nếu hỉ cực, nói: "Tạ sư phụ!"

Không lâu lúc sau, tuyết trản mang theo đệ tử mấy người cùng nhau trở lại Tấn Dương Thành. Dọc theo đường đi tuy rằng trạm kiểm soát thật mạnh, nhưng là thân phận của hắn, đương nhiên sẽ không có người hoàn toàn kiểm tra. Mộ Dung nếu có thể lén quay về Tấn Dương Thành.

Nhưng là cũng chính như tuyết trản theo như lời, hiện giờ Tấn Dương Thành đề phòng nghiêm ngặt, Mộ Dung nếu cơ hồ một bước khó đi, căn bản là không có khả năng đi trước xướng kinh lâu cổ Phật dưới thu hồi bảo tàng.

Hắn ở trong thành ngây người mấy ngày, hoàng thành trung hắn bức họa cùng một ít thông tập phạm dán ở một chỗ, thập phần bắt mắt. Mộ Dung Viêm chưa bao giờ triệt tiêu đối hắn tập nã.

Mọi cách rơi vào đường cùng, hắn đành phải lại lần nữa xin giúp đỡ với Tuyết Trản đại sư, Tuyết Trản đại sư không có cách nào, đành phải liên hệ bái Ngọc Giáo Thánh Nữ a phi. Hắn cùng bái Ngọc Giáo phía trước giáo chủ mộc thanh tà tương giao tâm đầu ý hợp, a phi luôn luôn coi hắn vì trưởng bối.

Lúc này Dương Liên Đình được nghe Tả Thương Lang trốn đi, mọi cách nôn nóng, chính mình đi gặp Lãnh Phi Nhan hỏi thăm tin tức, không ở Cô Xạ Sơn. Tuyết Trản đại sư mang theo Mộ Dung nếu đi vào trên núi, a phi đảo cũng tiếp đãi. Nàng là không có gì tâm tư, lập tức liền hỏi: "Tuyết Trản đại sư, ngài đề cập đệ tử, chính là vị này sao?"

Tuyết Trản đại sư cũng không nói cho nàng Mộ Dung nếu thân phận, toàn vì biết Mộ Dung uyên xử tử mộc thanh tà, bái Ngọc Giáo mọi người đối hắn kỳ thật vẫn luôn oán hận thâm hậu. Nãi cập đối toàn bộ Mộ Dung thị chỉ sợ cũng là không có gì hảo cảm. Này đây chỉ lập tức nói: "Đây là lão nạp tục gia đệ tử hành không, nhân chọc không nên dây vào kẻ thù, nhất thời tránh né không cửa. Lão nạp biết quý giáo có một loại kỳ thuật, thi châm lúc sau nhưng lệnh người tạm thời giọng nói và dáng điệu thay đổi. Còn thỉnh Thánh Nữ hành cái phương tiện."

A phi đánh giá một phen Mộ Dung nếu, nàng trước kia gặp qua phế Thái tử, nhưng là nàng dù sao cũng là Thánh Nữ, cho dù thấy cũng sẽ không dựa thân cận quá, xa xa xem một cái, không có gì ấn tượng. Hơn nữa lâu như vậy, Mộ Dung nếu một đường đào vong, đã là lại hắc lại gầy, nàng cũng không có khả năng đi xem trên đường bức họa, này đây chưa từng nhận ra.

A phi không nói gì, nàng cũng biết Tuyết Trản đại sư sẽ không vì một chút việc nhỏ mà nhập bái Ngọc Giáo mở miệng. Nói là kẻ thù...... Có lẽ là vị nào di thần gia công tử đi?

Này không tính cái gì đại sự, hơn nữa từ nàng thi châm nói, cũng rất đơn giản. Này đây nàng nghĩ nghĩ, nói: "Tuyết Trản đại sư nếu đều mở miệng, a phi tự nhiên không có cự tuyệt đạo lý."

Tuyết trản chắp tay trước ngực, nói thanh tạ.

A phi cũng không trì hoãn, đương trường liền vì Mộ Dung nếu thi châm, chỉ là mấy châm đi xuống, Mộ Dung nếu môi biến mỏng, cái mũi có chút sụp, hốc mắt biến thâm, đã biến thành một cái kỳ mạo xấu xí trung niên nhân.

Nàng nói: "Này tướng mạo không thể bảo trì bao lâu, nhiều nhất một tháng. Đại sư phải có chuẩn bị tâm lý."

Tuyết trản đương nhiên gật đầu, nhìn Mộ Dung nếu liếc mắt một cái, lại nói một tiếng tạ, mang theo hắn rời đi Cô Xạ Sơn.

Lúc này, Dương Liên Đình cùng Lãnh Phi Nhan ở ngàn bích lâm uống rượu. Dương Liên Đình hỏi: "Nàng đi vì cái gì cũng không cùng ta nói một tiếng?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Nàng rời đi, là bởi vì đối kim thượng bất mãn, vô luận là gặp ngươi vẫn là thấy ta, chỉ sợ đều sẽ bị bệ hạ giận chó đánh mèo. Không thấy ngươi mới là lẽ thường."

Dương Liên Đình nói: "Chính là thân thể của nàng...... Ta vừa mới mới vừa xứng dược còn không có tới kịp cho nàng!"

Lãnh Phi Nhan cười một chút, nói: "Lại như thế nào ghê gớm linh đan diệu dược, cũng trị không hết nàng thương. Có ích lợi gì?"

Dương Liên Đình thở dài một hơi, kỳ thật Tả Thương Lang đối Mộ Dung Viêm cảm tình, bọn họ lại như thế nào sẽ không biết? Hắn nói: "Không thể tưởng được, cuối cùng...... Thế nhưng là nàng rời đi."

Lãnh Phi Nhan nói: "Dù sao không phải chuyện xấu." Nói lại cùng hắn chạm vào hạ ly, nghĩ nghĩ, lại cầm cái cái ly đặt lên bàn, chạm vào một chút, nói: "Kính như ở!"

Dương Liên Đình chạy nhanh đem cái ly thả lại đi, nói: "Đừng nói bậy!"

Lãnh Phi Nhan cười đến không được, bên cạnh vu cổ vốn là ngồi ở một bên, chỉ chốc lát sau, đột nhiên đi ra ngoài, khi trở về thần sắc liền có chút nghiêm túc, nói: "Lâu chủ, Mộ Dung nếu trà trộn vào Tấn Dương Thành."

Lãnh Phi Nhan hơi ngẩn ra: "Cái này phế Thái tử, còn chưa từ bỏ ý định a?"

Vu cổ biểu tình ngưng trọng, nói: "Chúng ta người vốn dĩ đã truy tung đến hắn, nhưng là...... Sau lại ném."

Lãnh Phi Nhan rất là kinh ngạc: "Hắn có này bản lĩnh?" Trong lòng đột nhiên trầm xuống —— hắn đã trở lại, tàng ca...... Cũng đã trở lại sao?

Khi đó đã là tám tháng, mắt thấy trung thu buông xuống, Mộ Dung Viêm giống như một cái người gỗ, mỗi ngày sáng sớm thượng triều, hạ triều lúc sau phê tấu chương. Ngẫu nhiên cùng quần thần thảo luận một chút chiến sự, buổi tối lôi đả bất động, đi một chuyến Tê Phượng Cung.

Nhưng mà cũng không qua đêm, sau lại liền bữa tối đều không cần, thường xuyên là xem một cái liền đi.

Khương Bích Lan không có cách nào, hắn cùng nàng lời nói, đột nhiên trở nên thiếu đến đáng thương. Người kia rõ ràng chân thật tồn tại, thong thả chậm biến thành một cái bóng dáng. Nàng dựa đến lại gần, cũng chỉ là hư vô.

Đêm đã rất sâu, trăng tròn nhô lên cao. Mộ Dung Viêm nửa đêm tỉnh lại, liền Vương Duẫn Chiêu đều không ở bên cạnh người. Hắn khoác áo ra tới, nhưng thấy minh nguyệt như sương. Này cung đình, từng là hắn ác mộng, đem hắn đạp lên lầy lội bên trong. Hiện giờ hắn có lệnh khống chế nó lực lượng, hắn có thể thay đổi trận này ác mộng bên trong hết thảy.

Nhưng là hắn cư nhiên mảy may chưa động. Không biết vì cái gì, có lẽ là tưởng chứng minh, chính mình đã hoàn hoàn toàn toàn đi ra cái kia mộng?

Hắn dọc theo ánh trăng đi, không biết vì cái gì, thế nhưng lại đi vào Nam Thanh Cung.

Hắn chậm rãi đi vào đi, thấy một người đưa lưng về phía hắn, đứng ở tường vi đằng hạ. Liền ở kia một khắc, hắn nghe thấy chính mình tim đập, yên lặng nhiều ngày tâm chợt kinh hoàng. Hắn ngừng thở, vẫn không nhúc nhích.

Không, kia không phải nàng. Chính là không biết vì cái gì, hắn lại nghĩ tới kia một ngày bàn long cốc chân núi chỗ sâu trong, người kia khẩn chạy vài bước, đột nhiên tiến lên ôm lấy nàng.

Nàng ánh mắt ôn nhu ướt át, nhẹ giọng nói: "Bệ hạ, ta mang thai."

Hắn hơi hơi nhíu mày, chậm lại kia một tia đau đớn. Không nên ở ban đêm hành tẩu, hắc ám cùng mông lung sẽ chiếu gặp người tâm chỗ sâu trong miệng vết thương.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục