Chương 66 - Địch ý
Cả bữa tiệc, trong phút chốc yên tĩnh giống như nơi không một bóng người, chỉ có một bàn tay đang khiêu vũ, cùng tiếng đàn tranh réo rắt.
Cuối cùng, tiếng đàn dừng lại, mọi âm thanh đều câu tịch, chỉ có thanh phong minh nguyệt làm bạn với tiếng nước róc rách.
Một lúc lâu sau, mọi người mới hồi phục sau cơn khiếp sợ, đến khi nhìn tấm bình phong, càng ngợi khen không dứt miệng.
Một ao nước trong mênh mông sóng vỗ, lá sen xanh biếc xoe tròn như ảo mộng. Ánh trăng lãng đãng, tuôn rơi trên những đóa bạch liên như điêu khắc từ ngọc, thanh lệ kiều mỵ. Cạnh ao sen là một hành lang quanh co uốn khúc, một cây cầu đá màu đỏ bắc qua ao sen, trong ao thuyền đánh cá hát khúc trăng khuya. Một cô gái đang luyện thư pháp, nụ cười trong suốt, tay áo bay trong gió. Một đôi uyên ương hí thủy, nằm trên lá sen cùng nhau đi vào giấc mộng.
Công bằng nhận xét, bức tranh này vô cùng sinh động. Một hoa một lá, chập chờn động lòng người, đẹp đến câu hồn. Đẹp hơn chính là cảnh trong bức tranh, khiến người xem không kiềm chế được chỉ muốn bước vào thế giới trong tranh.
"Tốt! Tốt! Đàn hay, bức tranh cũng rất đẹp, làm Trẫm cũng đại khai nhãn giới." Hoàng thượng tán thưởng nói, lập tức truyền gọi thái giám thân tín, thưởng cho Lưu Sương và Đoạn Khinh Ngân rất nhiều loại giấy quí hiếm và bút mực.
Hai người thi lễ nhận phần thưởng, Đoạn Khinh Ngân chậm rãi đi về chỗ ngồi của mình.
Lưu Sương lẳng lặng đứng ở trước tấm bình phong, sắc mặt sắc tĩnh dật như sen, đối mặt bức tranh của chính mình, không có một chút con hát mẹ khen hay nào, nàng thản nhiên thi lễ nói: "Tạ ơn Hoàng thượng ban thưởng!"
Mộ Tịch Tịch đứng dưới một lồng đèn, đã xem đến ngây người từ lâu, con ngươi đen láy hiện lên sự sợ hãi. Quay đầu nhìn Lưu Sương, sự kiêu căng khinh thường trong mắt đã không còn, nhưng lại tăng thêm sự ghen ghét.
"Bức tranh của Vương phi làm Tịch Tịch đại khai nhãn giới, thật sự là bội phục. Không biết Vương phi có thể tặng bức tranh này cho Tịch Tịch không." Trong giọng nói Mộ Tịch Tịch, đã không còn sự ngạo mạn kiêu căng, mà là thật tâm thán phục.
Lưu Sương khẽ gật đầu, nàng hết sức thích Mạc Quốc công chúa, cảm giác được nàng ấy mặc dù cao ngạo ngang ngược, nhưng là một người thẳng thắn, vui vẻ giận dữ đều hiện hết trên mặt. Lập tức, quay đầu dùng ánh mắt hỏi Hoàng thượng.
Hoàng thượng cũng gật đầu nói: "Nếu công chúa đã thích, vậy tặng công chúa!"
Một cung nữ gỡ bức tranh xuống, đưa vào tay Mộ Tịch Tịch. Tịch Tịch vui vẻ tiếp nhận bức tranh, đưa cho thị nữ đằng sau. Lại lấy ra một Cáp Đạt màu trắng, nói: "Đây là Cáp Đạt để biểu lộ lòng hữu hảo của chúng ta, ta cùng với Vương phi mới gặp mà như đã quen, ta đặc biệt tặng cho Vương phi. Xin vui lòng nhận cho!"
Đối với tập tục của thảo nguyên , Lưu Sương có biết một chút, biết Cáp Đạt này tượng trưng cho sự hữu nghị. Thản nhiên cười, đưa tay tiếp nhận, lui xuống.
Trăng ngả về tây, trời rất tối.
Mọi người dùng cơm xong, bữa tiệc đến hồi kết thúc, đợi Hoàng thượng hoàng hậu cáo lui xong, các đại thần cũng tụm năm tụm ba trở về.
Lưu Sương ngồi sau Lưu Ly chướng, muốn cùng sư huynh nhìn nhau một cái, nhưng thân ảnh lam y phiêu lãng của sư huynh đã mất dấu tự lúc nào, ngay cả vị trí của Bách Lý Hàn cũng trống trơn. Bọn họ biến mất thật nhanh.
Kỳ thật Lưu Sương đã suy nghĩ rất nhiều về sự xuất hiện của sư huynh, nhất định là muốn cứu nàng ra đi. Nhưng mà, nàng biết, đó chỉ là vọng tưởng, sư huynh làm việc, luôn luôn cẩn thận. Tình huống lúc này, không phải thời cơ thích hợp để cứu nàng.
Đại Mi Vũ nhìn thấy bộ dạng Lưu Sương chờ mong tương vọng, dịu dàng hỏi han: "Tỷ tỷ đang chờ ai sao? Vương gia đã truyền lời, nói là cứ hồi phủ không cần chờ hắn, chúng ta tự trở về. Không bằng chúng ta cùng nhau đi thôi!"
Lưu Sương quay đầu nhìn Đại Mi Vũ áp tay lên mặt cho ấm, thản nhiên nói: "Ah, không cần, muội đi về trước đi!"
Đại Mi Vũ cảm thấy không hứng thú, nét mặt không có chút tức giận, vẫn mỉm cười, nói: "Vậy tỷ tỷ phải bảo trọng, muội muội đi trước." Dứt lời, mang theo hai nha hoàn là Hoa Kiều và Nguyệt Nghiên, thướt tha đi.
Cho đến khi mọi người đã đi hết, Lưu Sương và Hồng Ngẫu mới đi bộ đến bên xe ngựa.
Trong đình bên cạnh ao, Bách Lý Hàn hờ hững mà lẳng lặng đứng đó. Gió đêm thổi tới, làm sợi tóc trên trán hắn bay. Ánh mắt hắn một mực dán vào bóng hình xinh đẹp đang thướt tha bước đi, từ đáy mắt xuất hiện những tình cảm phức tạp.
Cho đến khi bóng hình mảnh mai ngồi lên kiệu rời đi, hắn mới phục hồi tinh thần lại, nhìn một ao nước trong sóng vỗ.
Gió nhẹ đảo qua, mặt ao xao động, bóng trăng vỡ tan, những bông hoa sen như nhảy múa trong gió.
Trong đầu không ngừng hiện ra bóng hình xinh đẹp của Lưu Sương khi vẽ tranh, khuôn mặt không quan tâm hơn thua, chê khen không nóng nảy, đã khắc thật sâu trong lòng hắn.
Đẹp tĩnh lặng như sen, khí chất cao khiết.
Đấy mới là nàng.
Nàng thực sự đã vì ghen mà hủy dung Đại Mi Vũ sao? Hắn bỗng nhiên phát hiện, hắn đã sai lầm rất nhiều.
Sương đêm lạnh lẽo, hắn đột nhiên nhớ tới lam y công tử ban nãy, nghĩ đến vừa rồi bọn họ kẻ đánh đàn người vẽ tranh, phối hợp vô cùng ăn ý, trong lòng đột nhiên xuất hiện một ngọn lửa.
Hắn là sư huynh của nàng, hai người bọn họ có phải đã sớm khuynh tâm tương hứa không (là cả hai cùng yêu nhau), đây là lí do khiến nàng đòi rời đi chăng! Mới vừa rồi nàng lưu luyến, đến khi không thể ở lại nữa mới chịu rời đi. Bộ dạng ngóng trông, chắc hẳn là đang chờ sư huynh của nàng.
Ngọn lửa trong lòng càng lúc càng lớn, còn xuất hiện cảm giác chua xót.
Vốn dĩ, hắn đã quyết định cho nàng rời đi, hôm nay dường như lại có lí do để đổi ý.
"Các ngươi có nghe nói trên giang hồ có nhân vật nào tên là Đoạn Khinh Ngân chưa?" Hắn lạnh giọng hỏi.
Trương Tá và Lý Hữu đừng phía sau hắn, lục lọi trí nhớ một lúc, một hồi lâu nói: "Vương gia, trên giang hồ chưa bao giờ nghe nói đến tên đấy."
Bách Lý Hàn khẽ cười lạnh nhạt, nói: "Tra ra thân phận thật sự của hắn!"
Công phu tuyệt thế như vậy, Đoạn Khinh Ngân quyết không phải là thân phận thật của hắn.
Không chừng hắn có một thân phận khiến ai ai cũng kinh hoàng.
Nhưng mà, điều khiến Bách Lý Hàn nghi hoặc chính là, một tuyệt thế nhân vật như vậy, vì sao lại bình thản làm đồ đệ của ngự y Bạch Lộ, chẳng lẽ chỉ vì học y? Với tài hoa của hắn, vì sao tình nguyện làm một ngự y nho nhỏ?
Hắn lắc đầu, chân tướng sự việc quyết không phải như thế!
Bằng trực giác của hắn, hắn cảm thấy Đoạn Khinh Ngân có địch ý với hắn, tối nay, biểu hiện của Đoạn Khinh Ngân, dường như tất cả đều dùng để khiêu khích hắn.
Bởi vì sao?
Là bởi vì nàng sao?
Trong lòng kéo tới một trận cáu kỉnh, Bách Lý Hàn đột nhiên xoay người ra khỏi đình.
Trương Tá Lý Hữu yên lặng theo đuôi hắn, mơ hồ cảm thấy có hàn ý tỏa ra từ người Bách Lý Hàn tràn ngập trong không khí.
- Chương 1 - Nhân duyên sâm
- Chương 2 - Đám cưới sai lầm
- Chương 3 - Động phòng bị vứt bỏ
- Chương 4 - Sự đau đớn của hàn độc
- Chương 5 - Hồi ức 1
- Chương 6 - Hồi ức 2
- Chương 7 - Trong sạch bị hoài nghi
- Chương 8 - Tiếng tiêu ngọt ngào
- Chương 9 - Phạt quỳ
- Chương 10 - Tiểu ma vương
- Chương 11 - Trong sạch
- Chương 12 - Lương y như từ mẫu
- Chương 13 - Thu hút
- Chương 14 - Ám sát hay là đùa bỡn
- Chương 15 - Nhân hình ám khí
- Chương 16 - Xem mạch
- Chương 17 - Đả thương ly biệt
- Chương 18 - Lại sai lầm rồi
- Chương 19 - Không còn quan hệ
- Chương 20 - Giả hồn nhiên, chân tàn nhẫn
- Chương 21 - Vô pháp vô thiên
- Chương 22 - Đoạn Khinh Ngân
- Chương 23 - Tiến cung
- Chương 24 - Ám sóng lớn
- Chương 25 - Khóc lóc
- Chương 26 - Hoài nghi
- Chương 27 - Dây dưa
- Chương 28 - Cường hôn
- Chương 29 - Tức giận
- Chương 30 - Cướp đoạt
- Chương 31 - Mi Vũ
- Chương 32 - Đúng là nàng
- Chương 33 - Nghe đàn
- Chương 34 - Bát nước hắt đi
- Chương 35 - Xích phượng
- Chương 36 - Thoát hiểm
- Chương 37 - Dịu dàng trong chớp mắt
- Chương 38 - Tương kính như tân
- Chương 39 - Hắn yếu ớt
- Chương 40 - Cảnh đẹp ngày lành
- Chương 41 - Vũ nữ
- Chương 42 - Ý trung nhân
- Chương 43 - Hạnh phúc chỉ là trong chớp mắt
- Chương 44 - Chẳng nhẽ không thành toàn
- Chương 45 - Khắc khẩu
- Chương 46 - Quỷ diện
- Chương 47 - Cực hình
- Chương 48 - Trên vách núi
- Chương 49 - Trò đùa tàn nhẫn
- Chương 50 - Động tức tự hữu tình
- Chương 51 - Cầu nàng chữa sẹo
- Chương 52 - Hắn quỳ xuống
- Chương 53 - Một đóa hoa đào
- Chương 54 - Bảo vệ nàng
- Chương 55 - Hắn muốn nạp trác phi (1)
- Chương 56 - Hắn muốn nạp trác phi (2)
- Chương 57 - Sư huynh gửi thư
- Chương 58 - Dâng trà
- Chương 59 - Động phòng sai (1)
- Chương 60 - Động phòng sai (2)
- Chương 61 - Sai lầm nối tiếp sai lầm
- Chương 62 - Yến hội (1)
- Chương 63 - Yến hội (2)
- Chương 64 - Mô Tịch Tịch khiêu chiến
- Chương 65 - Vẽ tranh
- Chương 66 - Địch ý
- Chương 67 - Âm mưu
- Chương 68 - Dược
- Chương 69 - Độc dược (1)
- Chương 70 - Độc dược (2)
- Chương 71 - Sự đau đớn của hàn độc
- Chương 72 - Cắn hắn
- Chương 73 - Giao phong
- Chương 74 - Si mê cuồng nhiệt
- Chương 75 - Sát cục
- Chương 76 - Sư huynh thật là tốt
- Chương 77 - Thân phận của sư huynh
- Chương 78 - Sư huynh động phòng
- Chương 79 - Bóng đêm rất mê người
- Chương 80 - Vô sắc
- Chương 81 - Hắn cũng chẳng khá hơn nàng
- Chương 82 - Bị thương
- Chương 83 - Xin người ra đi
- Chương 84 - Hàn đến
- Chương 85 - Quyết đấu
- Chương 86 - Kinh diễm
- Chương 87 - Khinh bạc
- Chương 88 - Phò mã
- Chương 89 - Nụ hôn điên cuồng
- Chương 90 - Lạnh lùng tàn nhẫn
- Chương 91 - Đau đớn và tổn thương
- Chương 92 - Coi hắn như cháu
- Chương 93 - Yêu hơn chính mình
- Chương 94 - Vì người mà chết
- Chương 95 - Dã nhân
- Chương 96 - Một cái ôm
- Chương 97 - Nói mơ
- Chương 98 - Mưu mẹo của Hàn
- Chương 99 - Hắn đau lòng
- Chương 101 - Huyết sắc hồi ức
- Chương 102 - Đối mặt hắn thế nào
- Chương 103 - Một kiếm thử tình
- Chương 104 - Nhát kiếm chí mạng
- Chương 105 - Ghen
- Chương 106 - Giải hàn độc
- Chương 107 - Bị bắt
- Chương 108 - Vũ Mị
- Chương 109 - Ngữ ra kinh người
- Chương 110 - Dã tính hành hạ
- Chương 111 - Mưu kế
- Chương 112 - Nàng là nữ tử
- Chương 113 - Vẻ đẹp dã tính
- Chương 114 - Nữ trang
- Chương 115 - Ép buộc và phản kháng
- Chương 116 - Tranh ngựa
- Chương 117 - Tương thị nhất tiếu
- Chương 118 - Yêu nàng sao?
- Chương 119 - Cuộc chiến của nữ nhân
- Chương 120 - Hãm hại
- Chương 121 - Phá âm mưu
- Chương 122 - Tư niệm quá sâu
- Chương 123 - Hắc Y tóc bạc
- Chương 124 - Đại chiến Hàn và Mộ Dã
- Chương 125 - Lạnh lùng đợi nàng
- Chương 126 - Thiện biến như hắn
- Chương 127 - Tình phi đắc dĩ
- Chương 128 - Long chi phấn tường
- Chương 129 - Ép gả
- Chương 130 - Giọt lệ rơi trên lòng bàn tay
- Chương 131 - Đêm động phòng
- Chương 132 - Trọng yếu chính là gặp mặt
- Chương 133 - Một loại duyên pháp
- Chương 134 - Đánh cuộc
- Chương 135 - Mê Hồn đan
- Chương 136 - Bách Lý Băng
- Chương 137 - Quan chiến
- Chương 138 - Chỉ xích thiên nhai
- Chương 139 - Biểu lộ
- Chương 140 - Liễm diễm phong tình
- Chương 141 - Tranh mỹ
- Chương 142 - Tình chàng ý thiếp
- Chương 143 - Hưu thư
- Chương 144 - Bán mình Túy hoa lâu
- Chương 145 - Hàn nổi giận
- Chương 146 - Khí tình độc
- Chương 147 - Triền miên
- Chương 148 - Tiếp tục triền miên
- Chương 149 - Bách Lý Tuyết
- Chương 150 - Gặp lại không vui
- Chương 151 - Một tấm lòng trong sáng
- Chương 152 - Gả
- Chương 153 - Quần nam loạn vũ
- Chương 154 - Gặp nhau như mộng
- Chương 155 - Không buông tay
- Phiên ngoại - Chương 1 - Cơn ghen của Hoàng Đế (Thượng)
- Phiên ngoại - Chương 2 - Cơn ghen của Hoàng Đế (Hạ)
- Phiên ngoại - Chương 3 - Hy Chiếu và Hà Úy
- Phiên ngoại - Chương 4 - Hoàng hậu là quan trọng nhất (Thượng)
- Phiên ngoại - Chương 5 - Hoàng hậu là quan trọng nhất (Hạ)