Chương 58 - Dâng trà
Thời gian ba ngày, tuy là không lâu lắm, nhưng thật ra lại rất dài. Mỗi ngày, Lưu Sương nếu không ngồi dưới hành lang đọc sách, cũng là đánh đàn dưới trăng. Trong lòng thản nhiên chờ đợi, chờ đợi thời gian rời đi tới nhanh một chút.
Rốt cục, ngày Bách Lý Hàn nạp trắc phi đã tới.
Sáng sớm, vương phủ đã bắt đầu náo nhiệt, ngay cả Thính Phong Uyển cũng không còn được yên tĩnh, nghe thấy đàn sáo đưa đến đưa đến từ xa .
Tuy nói Lưu Sương bị cấm túc tại Thính Phong Uyển, không thể ra ngoài, nhưng vẫn có thể tưởng tượng hôn lễ này phô trương như thế nào, so với hôn lễ sai lầm với nàng, chắc chẳng kém miếng nào. Bởi vì ở trong lòng hắn, Đại Mi Vũ mới là chính phi chân chính.
Theo lý thuyết, hoàng tử nạp phi, phải là nữ tử xuất thân trong sạch, vốn dĩ là không cho phép lấy nữ tử xuất thân thanh lâu . Nghe nói, Bách Lý Hàn đã cho Đại Mi Vũ một danh phận tiểu thư, hình như là để Đại Mi Vũ nhận Ngự Sử đương triều Hàn Úy làm nghĩa phụ.
Đại Mi Vũ có thể nói là một bước lên trời, không những trở thành trắc phi của Bách Lý Hàn, còn có nhà mẹ đẻ hiển hách.
Nhưng mà, ngay cả như thế, thái hậu đối với chuyện nạp Mi Vũ làm trắc phi vẫn vô cùng bất mãn. Hôm qua còn triệu Lưu Sương vào cung thương nghị, nhưng mà, xem vẻ mặt Lưu Sương lạnh nhạt vô vị, thái hậu cực kỳ đau lòng. Bà đoán được Bách Lý Hàn đã làm trái tim Lưu Sương tổn thương sâu sắc, không khỏi lắc đầu, cảm thấy chính mình cũng chỉ có thể vô lực nhìn trời.
Lưu Sương kéo tay áo, mang bình nước, tưới nước cho cây cối trong sân.
Đột nhiên pháo nổ vang trời, trống kèn điếc tai, chắc là Đại Mi Vũ đã vào cửa rồi. Hôm qua cô ta đã tới nhà Hàn Ngự Sử, hôm nay sẽ được đón vào phủ từ nhà Hàn ngự sử .
Lưu Sương thản nhiên cười cười, hắn rốt cục đã cưới được cô gái mà hắn yêu thương như nguyện ước của hắn.
Vốn tưởng rằng có thể an tĩnh ở trong Thính Phong Uyển, không thể ngờ Bách Lý Hàn hoàn toàn không chịu buông tha nàng.
Trương Tá dẫn theo mấy người thị nữ đi đến.
"Vương phi, Vương gia thỉnh Vương phi đến tiền điện dự lễ!" Khi Trương Tá nói lời này cực kỳ mất tự nhiên, kỳ thật tâm lý của hắn cũng không được tự nhiên. Bạch Vương phi đã từng cứu mạng của hắn. Thị vệ bọn họ sớm đã bị khí độ và trái tim nhân ái của Vương phi thu phục, thật sự là không đành lòng thấy Vương phi thương tâm.
"Thỉnh ta dự lễ?" Lưu Sương nhăn mặt, cực kỳ buồn bực.
Khinh Y nghe vậy, đứng một bên giải thích: "Vương phi, dù là hoàng gia hay dân thường, nạp trắc phi hay nạp thiếp đều có một quy củ, đó là sau khi bái đường, cô dâu mới phải dâng trà cho chính thê. Vương gia mời Vương phi dự lễ, là để Đại phi dâng trà cho người."
Sau chuyện hủy dung, Lưu Sương đã bị cấm túc trong Thính Phong Uyển, không nghi ngờ gì là bị đuổi vào lãnh cung. Ai cũng không ngờ Vương gia lại đồng ý để Đại Mi Vũ dâng trà cho Vương phi, xem ra trong lòng Vương gia vẫn có Vương phi .
Lưu Sương hoàn toàn chẳng thiết tha, hắn muốn nàng đi, muốn nhìn hắn bái đường cùng nữ nhân khác.
Cái này chứng tỏ hắn coi nàng là chính phi sao?
Lưu Sương lắc đầu, ngay cả như thế, nàng cũng không thiết.
"Ta có thể không đi được không?" Lưu Sương hỏi. Nàng muốn yên tĩnh ở Thính Phong Uyển.
Trương Tá khó xử lắc đầu.
Lưu Sương thở dài, xem ra chuyện này, nàng vốn là không thể không đi. Trước khi rời khỏi vương phủ, nàng cũng không muốn gây chuyện. Nếu khiến Bách Lý Hàn mất hứng, không biết hắn có phá hỏng chuyện của nàng không.
Vì vậy bỏ bình nước ra, định truyền Trương Tá đi trước dẫn đường.
Trương Tá lại khó xử nhìn quần áo Lưu Sương nói: "Vương phi, ngài ................ định cứ thế này mà đi sao?"
Lưu Sương cúi đầu, mới phát hiện quần áo đã dính bùn. Huống hồ, quần áo này đã cũ lại lỗi thời, nhất định sẽ khiêu khích Bách Lý Hàn bất mãn. Hôm nay có nhiều tân khách như vậy, nàng cũng không muốn mọi người nghĩ rằng nàng là một oán phụ.
Lại về phòng thay quần áo rồi mới đi ra.
Trương Tá chờ ở cổng cùng mấy người thị nữ nhìn thấy nàng mà mắt sáng ngời.
Lưu Sương mặc quần vải gấm thêu mầu đỏ nhạt, trên tà váy có mấy đóa hoa mai bằng mực, thanh ngạo mà thoát tục, làm cho bộ quần áo cực kì nổi bật.
Nàng uyển chuyển bước đi, gió nhẹ thổi qua lượn lờ, tạo thành một cảnh rất đẹp mắt.
Tóc búi cao, mấy lọn tóc buông lơi sau tai, trên tóc cắm mấy đóa hoa nhỏ, dịu dàng cao quý mà có khí chất.
Toàn thân nàng từ trên xuống dưới, dường như có một vầng hào quang rất động lòng người.
Vẻ đẹp của nàng, không quan hệ với dung mạo, đó là khí chất như gió hoa. Người khác có bắt chước vẻ ngoài này, cũng không tài nào làm được.
Trương Tá không hiểu được, Vương gia đã có một người vợ thông minh nhân hậu tuyệt vời như vậy, vì sao còn muốn nạp trắc phi?
Lưu Sương đi theo Trương Tá Khinh Y và Tiêm Y tới tiền điện. Tiền điện trang hoàng rực rỡ, cực kỳ hoa lệ vui mừng.
Mới đến cửa đại điện, đã nghe thấy Lâm quản gia hô lớn: "Phu thê giao bái!"
Lưu Sương không kiềm chế được một nụ cười yếu ớt, ngày đó nàng cùng hắn cũng là ở chỗ này mà giao bái thành hôn. Thời gian vô tình, chỉ có mấy tháng, hôm nay, cũng đã cảnh còn người mất. Lúc này, đứng đối diện hắn, nắm hồng lăng, đã là người khác.
"Vương phi, đến lúc dâng trà rồi, chúng ta vào đi thôi!" Khinh Y nói nhỏ bên tai Lưu Sương.
Lưu Sương khẽ gật đầu, chậm rãi đi vào trong điện, ngồi xuống chỗ của mình.
Liếc mắt một cái liền nhìn thấy Bách Lý Hàn cùng Đại Mi Vũ đứng cùng nhau, đều mặc hỉ phục. Màu đỏ chói mắt, như một lưỡi dao sắc bén, chọc hai mắt nàng đau đớn. Trái tim không kiềm chế được sự chua xót, hắn muốn nàng đến, là vì muốn nàng thương tâm thôi. Nếu là như thế này, mục đích của hắn đạt được rồi. Nhưng mà, nàng sẽ không biểu lộ ra.
Với sự phụ trợ của hỉ phục, Bách Lý Hàn đẹp như điêu khắc từ ngọc, rực rỡ như tuyết liên. Có điều, lông mày nhíu chặt, cặp mắt tối tăm lại, hình như có chút buồn phiền.
Chắc là nhìn thấy nàng nên mới khó chịu thôi, Lưu Sương cười khổ.
Trong điện tân khách tụ tập dưới một mái nhà, Lưu Sương vừa đi tới, tất cả đột nhiên yên lặng, chắc là không ngờ Lưu Sương lại thản nhiên như vậy xuất hiện ở chỗ này. Nghe nói, Vương phi này rất ghen tuông, từng dùng thuốc hủy dung trắc phi. Phụ nữ ghen tuông, thật sự là đáng sợ!
Trong nháy mắt yên tĩnh trôi qua, có kẻ to gan chỉ vào vết thương trên mặt Lưu Sương xì xào bàn tán. Đại khái là lời đồn quả nhiên đáng tin, mặt cô ta là bị Trữ Vương để lại sẹo.
Thính lực của Bách Lý Hàn rất tốt, lời thầm thì của tân khách truyền hết vào tai, khiến cho hắn cảm thấy vô cùng cáu kỉnh.
Hắn đưa mắt nhìn Lưu Sương, nàng dường như chẳng coi dung mạo là chuyện gì to tát, đối với vết thương trên mặt không che dấu chút nào, cứ để nguyên như vậy. Vết thương đã lên da non, uốn lượn trên mặt, giống như tố cáo hành vi phạm tội của hắn ngày đó.
Nhìn vết sẹo, trái tim hắn cảm thấy co rút đau đớn, cảm giác kỳ quái này chẳng lẽ là đau lòng sao?
Đại Mi Vũ đứng bên cạnh Bách Lý Hàn, khăn đỏ che mặt, chỉ lộ ra một đôi mắt dịu dàng. Cô ta nhạy cảm nhận ra Bách Lý Hàn đối với Lưu Sương có tình cảm. Không khỏi cắn răng, có chút giận dữ.
Cô ta cũng không nghĩ được rằng, Bách Lý Hàn còn có thể để Lưu Sương tham gia đại hôn của cô ta và hắn, hơn nữa, còn muốn cô ta dâng trà.
Chỉ cần nữ tử này còn tồn tại một ngày, cô ta vĩnh viễn chỉ là trắc phi của hắn, trong vương phủ không có địa vị . Sợ rằng trong trái tim hắn, cũng không có địa vị .
Nhưng mà, cô ta vẫn dịu dàng cười cười, nhẹ giọng hỏi, "Hàn, có phải đã đến lúc dâng trà cho tỷ tỷ không."
Bách Lý Hàn nghe vậy, dịu dàng đưa mắt nhìn cô ta , dịu dàng nói: "Nàng đi đi!" Dứt lời, chính mình đứng dậy ngồi vào ghế bên cạnh Lưu Sương.
Đại Mi Vũ yểu điệu thướt tha đi lên , một thị nữ bưng tới một cái mâm, bên trong có hai chén trà. Cô ta đi đến trước mặt Bách Lý Hàn, dâng trà, ôn nhu nhìn Bách Lý Hàn cười nói: "Mi Vũ dâng trà cho phu quân!"
Bách Lý Hàn tiếp nhận chén trà, uống một hơi cạn sạch.
Đại Mi Vũ bưng lên một chén khác, thướt tha đi tới trước mặt Lưu Sương, giơ cao chén trà, quỳ lạy nói: "Mi Vũ thỉnh Vương phi dùng trà."
Lưu Sương thản nhiên cười, gương mặt thanh lệ ngưng đọng một ý cười dịu dàng, rất điềm đạm. Nàng tiếp nhận chén trà, uống một hơi cạn sạch, sau đó nhẹ nhàng đặt chén trà lên mâm, nhẹ giọng nói: "Đứng lên đi!"
Lưu Sương cũng biết, trong các lần nạp trắc phi và thiếp, quá nửa chính phi và chính thê làm khó các trắc phi tiểu thiếp, có người còn hắt chén trà vào trắc phi tiểu thiếp, thậm chí ném chén trà, để biểu thị địa vị chủ mẫu của mình. Phu quân của họ, lại không thể tức giận, bởi vì đây là tục lệ.
Lưu Sương đương nhiên sẽ không làm khó Đại Mi Vũ.
Đại Mi Vũ cũng không nghĩ được thông qua dễ dàng như vậy, ngẩng đầu cười nói nhợt nhạt: "Thị thiếp tạ ơn Vương phi ân điển."
Lúc này, có tiếng hô lớn: "Lễ thành! Đưa vào động phòng!" Đại Mi Vũ được các thị nữ dìu đỡ, đi ra khỏi cửa lớn.
Lưu Sương cười cười, đứng dậy đi ra từ cửa hông.
Nàng mơ hồ cảm thấy ánh mắt sáng quắc của Bách Lý Hàn đang đuổi theo nàng.
- Chương 1 - Nhân duyên sâm
- Chương 2 - Đám cưới sai lầm
- Chương 3 - Động phòng bị vứt bỏ
- Chương 4 - Sự đau đớn của hàn độc
- Chương 5 - Hồi ức 1
- Chương 6 - Hồi ức 2
- Chương 7 - Trong sạch bị hoài nghi
- Chương 8 - Tiếng tiêu ngọt ngào
- Chương 9 - Phạt quỳ
- Chương 10 - Tiểu ma vương
- Chương 11 - Trong sạch
- Chương 12 - Lương y như từ mẫu
- Chương 13 - Thu hút
- Chương 14 - Ám sát hay là đùa bỡn
- Chương 15 - Nhân hình ám khí
- Chương 16 - Xem mạch
- Chương 17 - Đả thương ly biệt
- Chương 18 - Lại sai lầm rồi
- Chương 19 - Không còn quan hệ
- Chương 20 - Giả hồn nhiên, chân tàn nhẫn
- Chương 21 - Vô pháp vô thiên
- Chương 22 - Đoạn Khinh Ngân
- Chương 23 - Tiến cung
- Chương 24 - Ám sóng lớn
- Chương 25 - Khóc lóc
- Chương 26 - Hoài nghi
- Chương 27 - Dây dưa
- Chương 28 - Cường hôn
- Chương 29 - Tức giận
- Chương 30 - Cướp đoạt
- Chương 31 - Mi Vũ
- Chương 32 - Đúng là nàng
- Chương 33 - Nghe đàn
- Chương 34 - Bát nước hắt đi
- Chương 35 - Xích phượng
- Chương 36 - Thoát hiểm
- Chương 37 - Dịu dàng trong chớp mắt
- Chương 38 - Tương kính như tân
- Chương 39 - Hắn yếu ớt
- Chương 40 - Cảnh đẹp ngày lành
- Chương 41 - Vũ nữ
- Chương 42 - Ý trung nhân
- Chương 43 - Hạnh phúc chỉ là trong chớp mắt
- Chương 44 - Chẳng nhẽ không thành toàn
- Chương 45 - Khắc khẩu
- Chương 46 - Quỷ diện
- Chương 47 - Cực hình
- Chương 48 - Trên vách núi
- Chương 49 - Trò đùa tàn nhẫn
- Chương 50 - Động tức tự hữu tình
- Chương 51 - Cầu nàng chữa sẹo
- Chương 52 - Hắn quỳ xuống
- Chương 53 - Một đóa hoa đào
- Chương 54 - Bảo vệ nàng
- Chương 55 - Hắn muốn nạp trác phi (1)
- Chương 56 - Hắn muốn nạp trác phi (2)
- Chương 57 - Sư huynh gửi thư
- Chương 58 - Dâng trà
- Chương 59 - Động phòng sai (1)
- Chương 60 - Động phòng sai (2)
- Chương 61 - Sai lầm nối tiếp sai lầm
- Chương 62 - Yến hội (1)
- Chương 63 - Yến hội (2)
- Chương 64 - Mô Tịch Tịch khiêu chiến
- Chương 65 - Vẽ tranh
- Chương 66 - Địch ý
- Chương 67 - Âm mưu
- Chương 68 - Dược
- Chương 69 - Độc dược (1)
- Chương 70 - Độc dược (2)
- Chương 71 - Sự đau đớn của hàn độc
- Chương 72 - Cắn hắn
- Chương 73 - Giao phong
- Chương 74 - Si mê cuồng nhiệt
- Chương 75 - Sát cục
- Chương 76 - Sư huynh thật là tốt
- Chương 77 - Thân phận của sư huynh
- Chương 78 - Sư huynh động phòng
- Chương 79 - Bóng đêm rất mê người
- Chương 80 - Vô sắc
- Chương 81 - Hắn cũng chẳng khá hơn nàng
- Chương 82 - Bị thương
- Chương 83 - Xin người ra đi
- Chương 84 - Hàn đến
- Chương 85 - Quyết đấu
- Chương 86 - Kinh diễm
- Chương 87 - Khinh bạc
- Chương 88 - Phò mã
- Chương 89 - Nụ hôn điên cuồng
- Chương 90 - Lạnh lùng tàn nhẫn
- Chương 91 - Đau đớn và tổn thương
- Chương 92 - Coi hắn như cháu
- Chương 93 - Yêu hơn chính mình
- Chương 94 - Vì người mà chết
- Chương 95 - Dã nhân
- Chương 96 - Một cái ôm
- Chương 97 - Nói mơ
- Chương 98 - Mưu mẹo của Hàn
- Chương 99 - Hắn đau lòng
- Chương 101 - Huyết sắc hồi ức
- Chương 102 - Đối mặt hắn thế nào
- Chương 103 - Một kiếm thử tình
- Chương 104 - Nhát kiếm chí mạng
- Chương 105 - Ghen
- Chương 106 - Giải hàn độc
- Chương 107 - Bị bắt
- Chương 108 - Vũ Mị
- Chương 109 - Ngữ ra kinh người
- Chương 110 - Dã tính hành hạ
- Chương 111 - Mưu kế
- Chương 112 - Nàng là nữ tử
- Chương 113 - Vẻ đẹp dã tính
- Chương 114 - Nữ trang
- Chương 115 - Ép buộc và phản kháng
- Chương 116 - Tranh ngựa
- Chương 117 - Tương thị nhất tiếu
- Chương 118 - Yêu nàng sao?
- Chương 119 - Cuộc chiến của nữ nhân
- Chương 120 - Hãm hại
- Chương 121 - Phá âm mưu
- Chương 122 - Tư niệm quá sâu
- Chương 123 - Hắc Y tóc bạc
- Chương 124 - Đại chiến Hàn và Mộ Dã
- Chương 125 - Lạnh lùng đợi nàng
- Chương 126 - Thiện biến như hắn
- Chương 127 - Tình phi đắc dĩ
- Chương 128 - Long chi phấn tường
- Chương 129 - Ép gả
- Chương 130 - Giọt lệ rơi trên lòng bàn tay
- Chương 131 - Đêm động phòng
- Chương 132 - Trọng yếu chính là gặp mặt
- Chương 133 - Một loại duyên pháp
- Chương 134 - Đánh cuộc
- Chương 135 - Mê Hồn đan
- Chương 136 - Bách Lý Băng
- Chương 137 - Quan chiến
- Chương 138 - Chỉ xích thiên nhai
- Chương 139 - Biểu lộ
- Chương 140 - Liễm diễm phong tình
- Chương 141 - Tranh mỹ
- Chương 142 - Tình chàng ý thiếp
- Chương 143 - Hưu thư
- Chương 144 - Bán mình Túy hoa lâu
- Chương 145 - Hàn nổi giận
- Chương 146 - Khí tình độc
- Chương 147 - Triền miên
- Chương 148 - Tiếp tục triền miên
- Chương 149 - Bách Lý Tuyết
- Chương 150 - Gặp lại không vui
- Chương 151 - Một tấm lòng trong sáng
- Chương 152 - Gả
- Chương 153 - Quần nam loạn vũ
- Chương 154 - Gặp nhau như mộng
- Chương 155 - Không buông tay
- Phiên ngoại - Chương 1 - Cơn ghen của Hoàng Đế (Thượng)
- Phiên ngoại - Chương 2 - Cơn ghen của Hoàng Đế (Hạ)
- Phiên ngoại - Chương 3 - Hy Chiếu và Hà Úy
- Phiên ngoại - Chương 4 - Hoàng hậu là quan trọng nhất (Thượng)
- Phiên ngoại - Chương 5 - Hoàng hậu là quan trọng nhất (Hạ)