Chương 34 - Lời Tiểu Thư nói vĩnh viễn là đúng
Mộc Thanh Hương dịu dàng, trong lòng cẩn thận từng li từng tí, đánh giá Mộc Thanh Dao một phen, thấy nàng tâm tình coi như không tệ, mới giãn mài ra, nhẹ giọng mở miệng: "Ta đến xem tam muội."
Mộc Thanh Dao bất động thanh sắc quét mắt Mộc Thanh Hương liếc một cái, nữ nhân này làm việc luôn luôn nhìn sắc mặt người khác, có lẽ là từ nhỏ đến lớn do hoàn cảnh hình thành, thế nhưng quá mức cẩn thận, dễ làm cho người ta nghĩ nàng không làm được việc, đánh lạc hướng người khác, đây là tâm kế ẩn giấu của nàng, mỗi người đều có hai mặt, ai lại ngờ mặt khác của nàng là cẩn thận từng li từng tí như vậy đâu?
"Cám ơn nhiều."
Mộc Thanh Hương nói xong, hướng phía sau nhìn liếc mắt một cái, thiếp thân nha đầu của nàng Tây Vũ rất nhanh dâng một cái hộp, hộp này so với hộp gấm của đại tiểu thư đưa tới, rõ ràng kém một bậc, Mộc Thanh Hương nhận lấy, không có ý tứ, cười cười: "Dao nhi, ngươi biết tỷ tỷ cũng không có vật gì tốt, đây là nương đưa cho ta, một vòng tay san hô, nói trước đây cha đưa cho nàng, hiện tại tặng cho Dao nhi nhìn ngắm."
Mộc Thanh Dao ánh mắt buồn bã đi xuống, không nghĩ tới Mộc Thanh Hương dĩ nhiên đem đồ vật Nhị nương đưa cho nàng lấy ra, đây mới là một lễ vật trân quý, thế nào lại tùy tiện tặng người đâu, nghĩ đến mẹ con các nàng, hai người ở mộc phủ là thật khó khăn, bằng không cũng sẽ không lấy không ra vật quý gì đó, mà tự mình đem vật tối trân quý tặng người.
"Ngươi lấy về đi, không có việc gì tặng đồ vật làm gì."
Vòng tay san hô này tuy rằng giá trị không được bao nhiêu tiền, nhưng lại có đặc thù ý nghĩa, cho nên nàng không thể tùy tiện lấy đồ của người khác, nàng có nhận cũng không đeo, tối đa sẽ đem đến hiệu cầm đồ.
"Tam muội?"
Không nghĩ tới Mộc Thanh Hương dĩ nhiên nóng nảy, xoay mình đứng lên, nước mắt lưng tròng trong mắt, mặt đỏ bừng, hơn nửa ngày mới nói ra miệng: "Ta biết đại tỷ đem tặng thứ tốt cho tam muội, tam muội có phải hay không chê đồ của ta khó coi, vì thế không muốn thu."
"Ngươi nghĩ gì thế?" Mộc Thanh Dao có chút tức giận, nữ nhân không biết phân biệt này, các nàng hiện tại tặng đồ đơn giản là nịnh bợ nàng, kỳ thực các nàng ba người tiến cung, thời gian tới đều là một mảnh mơ màng, hơn nữa nàng không thể nào ở lại trong cung, lúc này bất quá là kế thích ứng tạm thời thôi, nàng sẽ tìm một biện pháp xuất cung, các nàng tặng đồ cho nàng có ích lợi gì a?
"Ta mệt mỏi, muốn ngủ."
Mộc Thanh Dao tức giận phất tay, bên cạnh Tiểu Liên nhìn thấy nhị tiểu thư sắc mặt đều trắng, thân thể mảnh khảnh khẽ run, tựa hồ sắp ngất đi, rất sợ nàng thực sự bất tỉnh, vội vàng mở miệng: "Tiểu thư, nếu nhị tiểu thư thành tâm thành ý tặng, liền lưu lại làm vật kỷ niệm đi."
Mộc Thanh Hương vừa nghe Tiểu Liên nói, thần tình lập tức nhẹ nhàng khoan khoái vài phần, ánh mắt hắc bạch phân minh còn lóe nước mắt lưng tròng, vẫn không quên nhìn chằm chằm Mộc Thanh Dao, Mộc Thanh Dao bất đắc dĩ hừ lạnh: "Vậy lưu lại đi."
"Tốt, tốt, tam muội ngươi đừng tức, tỷ tỷ đi trước, không quấy rầy ngươi, ngươi ngủ một chút."
Mộc Thanh Hương thở dài một hơi, trên mặt cái lồng lên tiếu ý, một bên gật đầu một bên đi ra ngoài, Tiểu Liên đem nàng tiễn đi ra ngoài, trước cửa, Mộc Thanh Hương thanh âm cuồn cuộn truyền vào: "Tiểu Liên cám ơn ngươi."
"Không có việc gì, nhị tiểu thư."
Tiểu Liên tiễn xong nhị tiểu thư, đi vào phòng, chỉ thấy tiểu thư sắc mặt lồng tầng sương mỏng, khó coi trừng mắt nhìn nàng, quanh thân lãnh ý, bên trong áp suất khí lạnh quanh mình, hù đến nàng ùm một tiếng quỳ xuống, run như cầy sấy mở miệng: "Tiểu thư, nô tỳ đáng chết, vừa rồi không nên lắm miệng, cầu tiểu thư bỏ qua cho nô tỳ lúc này."
Tiểu Liên đang cầu xin tha thứ thì Lục nhi vén rèm từ bên ngoài đi vào, vòng qua bình phong nhìn thấy bên trong Tiểu Liên sắc mặt trắng bệch quỳ trên mặt đất, luôn miệng cầu xin tha thứ, không biết xảy ra chuyện gì, nàng cũng ùm một tiếng quỳ xuống đến: "Tiểu thư, Tiểu Liên phạm sai lầm gì, cầu ngươi bỏ qua cho nàng đi."
Mộc Thanh Dao nhìn hai nha đầu đang quỳ, tâm địa đều rất thiện lương, thái độ làm người đơn thuần, bất quá có đôi khi đơn thuần quá..., đã quên luôn chủ tử mình là ai? Người như vậy làm sao có thể tiến cung, xem ra đến khi nàng tiến cung không thể nào mang theo Lục nhi cùng Tiểu Liên, trong cung cuộc sống căn bản không thích hợp các nàng, các nàng vẫn là ở lại trong mộc phủ sống yên ổn một chút.
"Đứng lên đi, Tiểu Liên, lau nước mắt trên mặt đi."
"Tạ ơn tiểu thư, tạ ơn tiểu thư."
Tiểu Liên đứng lên, Lục nhi cũng theo nàng đứng dậy, vẻ mặt mê man, thời gian ngắn ngủi này, nàng không biết Tiểu Liên làm cái gì sai sự, chọc phải tiểu thư, bất quá nàng cũng không dám hỏi, đợi một lúc đơn độc hỏi Tiểu Liên một chút là được, Mộc Thanh Dao nhìn thấy Lục nhi, nhớ tới chuyện tình giao nàng đi làm: "Thế nào? Ngân phiếu chi ra rồi sao?"
"Ừ, đã chi ra, vốn có thể sớm trở lại, thế nhưng Trung thúc không dám tự ý làm chủ, lại xin chỉ thị của đại phu nhân, vì thế chậm một tí, về sau đại phu nhân đồng ý, Trung thúc mới chi năm trăm lượng cho ta."
"Mộc đại phu nhân thật đúng là một tay che trời a, quản lý mộc phủ còn nhất định phải có nàng đồng ý mới có thể chi ngân lượng, " Mộc Thanh Dao sắc mặt âm u hừ lạnh, khó chịu cực kỳ, thật không biết hai mẹ con nàng xưa nay dùng bao nhiêu ngân lượng, người khác tối đa chỉ có thể chi năm trăm lượng, nhưng lại muốn nửa năm không cho phép lĩnh bạc, thực sự là ghê tởm, xem ra nàng làm chủ nhà làm đến đây cũng nên chấm dứt, trước khi tiến cung, nàng nhất định phải hảo hảo khiển trách các nàng một chút, người sợ cái gì liền thành toàn cho nàng cái đó, chắc hẳn nàng sẽ rất thống khổ đi.
Mộc Thanh Dao khóe môi hiện lên nụ cười lạnh lẽo, sắc mặt lạnh lùng, hai nha đầu một chút cử động cũng không dám, tiểu thư thần tình tốt cũng làm cho người ta sợ hãi a.
"Chờ Mai Tâm trở về, đem năm trăm lượng bạc giao cho nàng đi."
"Tuân lệnh, tiểu thư, " Lục nhi cung kính lên tiếng trả lời...
Tới buổi tối, Mai Tâm mới vừa về, đem đồ trang sức cùng y phục tất cả đều làm xong, tương đương lấy ra một đống ngân phiếu, hai người ghé vào trên bàn đếm một chút, chỉ có một nghìn chín trăm lượng, còn thiếu năm mươi lượng bạc...
"Mai Tâm, còn thiếu năm mươi hai lượng đâu?"
Mai Tâm lông mày nhướng một chút, nhìn chằm chằm tiểu thư, tiểu thư cũng quá tích cực, vốn mua một nô tỳ dùng hai nghìn hai, liền đủ buồn cười, hiện tại thiếu có năm mươi hai lượng, còn nhắc lại, Tiểu Đại nhất định sẽ không tính toán.
"Tiểu thư, còn sai kém sao, chỉ kém năm mươi hai lượng cũng không phải chuyện lớn gì?"
Mai Tâm nói xong, liền cảm giác được trên đỉnh đầu khí lưu lạnh lẽo lủi qua, cẩn thận ngẩng đầu, chống lại mâu quang lạnh như băng của tiểu thư, lập tức không nói một lời cảm thấy nguy to rồi, Mộc Thanh Dao nghiêm túc lên tiếng: "Mai Tâm, đây là tiền Tiểu Đại bán mình, hơn nữa ta đã nói ra hai nghìn hai, liền nói thì phải giữ lời, nói không giữ lời dùng cái gì để đặt chân khắp thiên hạ, nói không giữ lời dùng cái gì giữ uy tín với người ta, còn có thể để làm cho người khác toàn tâm toàn ý đi theo sao?" (TT : quan điểm giống hệt Tôn ca, nên ta nói hai người đúng là tri kỷ * cười nhăn nhở*)
"Tiểu thư, ta sai rồi, ngươi đừng tức giận."
Lần này Mai Tâm học cách biết điều, chỉ cần nàng nhu thuận một tí, tiểu thư cũng sẽ không tức giận như vậy, quả nhiên Mộc Thanh Dao sắc mặt hòa hoãn một ít, bất quá vẫn rất nghiêm túc: "Mai Tâm, ta đã cảnh cáo ngươi nhiều lần, bởi vì ngươi vẫn hầu hạ ta, vì thế cho ngươi cơ hội, đây là một lần cuối cùng, nếu như lại có chuyện như vậy phát sinh, ngươi sẽ không nên theo ta, nhớ kỹ, tiểu thư nói vĩnh viễn là đúng."
"Ta đã biết, tiểu thư? Kia thiếu năm mươi hai lượng làm sao bây giờ đây?"
Mai Tâm đánh lạc hướng trọng tâm câu chuyện, Mộc Thanh Dao nhìn nàng, nha đầu kia theo nàng cũng lanh lợi rồi, điều này cũng không tệ, sau này ở trong cung lanh lợi là tốt rồi, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm: "Hôm nay Mộc đại tiểu thư có đưa tới cho ta một phượng trâm cài đầu, ngươi đem cái kia cùng nhau đưa cho Tiểu Đại, cũng hơn năm mươi lượng bạc?"
- Chương 1 - Tiết tử
- Chương 2 - Trọng sinh nữ nhi Thừa tướng
- Chương 3 - Đệ nhất đế
- Chương 4 - Trầm Ngư Lạc Nhạn Chi Tư
- Chương 5 - Mộc phủ tam đóa hoa
- Chương 6 - Tuệ tinh hiện, Phượng Lâm thiên hạ
- Chương 7 - Đế Tâm, thận trọng
- Chương 8 - Khuynh thành mạo, khác nhau một trời một vực
- Chương 9 - TỨ Lạng Bạt Thiên Cân
- Chương 10 - Cự hôn, chỉ nguyện tự do
- Chương 11 - Bắc Tân Vương Mộ Dung Lưu Mạch
- Chương 12 - Xuất phủ
- Chương 13 - Chẳng qua không muốn có người chết
- Chương 14 - Minh Phượng lâu
- Chương 15 - Thưởng thức trà gặp cừu nhân
- Chương 16 - Yêu nam thử thật giả
- Chương 17 - Thử công
- Chương 18 - Người đẹp như hoa
- Chương 19 - Tiến cung
- Chương 20 - Kiến giá
- Chương 21 - Vui vẻ là được rồi
- Chương 22 - Thủy tinh cầu vỡ
- Chương 23 - Lập hậu phong ba
- Chương 24 - Long Phượng đấu (Thượng)
- Chương 25 - Long Phượng đấu (Hạ)
- Chương 26 - Cung môn đầu
- Chương 27 - Càng gia pháp hành hạ
- Chương 28 - Ân cứu mạng
- Chương 29 - Mua Tỷ
- Chương 30 - Hầu gái không thấp tiện
- Chương 31 - Tái tụ
- Chương 32 - Hữu duyên tái tụ
- Chương 33 - Tiểu muội tâm sự
- Chương 34 - Lời Tiểu Thư nói vĩnh viễn là đúng
- Chương 35 - Nơi chốn có huyền cơ
- Chương 36 - Âm thầm bảo hộ
- Chương 37 - Phụ ái như tửu
- Chương 38 - Thánh chỉ đến
- Chương 39 - Không biết tiền đồ
- Chương 40 - Thiên hạ kỳ văn
- Chương 46 - Cơm có thể ăn nhiều. Nói thì nên nói ít
- Chương 41 - Trùng thiên một kích
- Chương 42 - Muốn làm kỳ thủ
- Chương 43 - Thiên ngoại đến tiên
- Chương 44 - Đêm xinh đẹp
- Chương 45 - Thông minh quá sẽ bị thông minh hại
- Chương 47 - Ngày vui vẻ
- Chương 48 - Thanh la quốc thái tử
- Chương 49 - Không báo thù này, thề không làm người
- Chương 50 - Đánh Nam An Vương
- Chương 51 - Công chúa không thấy
- Chương 52 - Hắc Y thích khách
- Chương 53 - Canh hai đến
- Chương 54 - Nữ nhân kia ta nhận
- Chương 55 - Vô tình gặp gỡ Bắc Tây Vương
- Chương 56 - Kế trúng kế
- Chương 57 - Kế điệu hổ ly sơn
- Chương 58 - Kế cao nhất trù
- Chương 59 - Đêm buồng trướng, Tư thân nhân
- Chương 60 - Tiểu Hồ Ly khả ái
- Chương 61 - Dụng tâm kín đáo
- Chương 62 - Thái Hậu nổi giận
- Chương 63 - Đại hôn
- Chương 64 - Thái Hậu thế tới hung hãn
- Chương 65 - Bản cung muốn thu hồi Phượng Tỷ
- Chương 66 - Lục Quốc sứ thần
- Chương 67 - Vũ khí quân sự
- Chương 68 - Giết gà dọa khỉ
- Chương 69 - Nam An vương nhập ngũ
- Chương 70 - Ném đá xuống giếng
- Chương 71 - Dã tâm tính kế
- Chương 72 - Thiên hạ năng giả cư chi
- Chương 73 - Nhân từ với kẻ địch là tàn nhẫn với bản thân
- Chương 74 - Các hoài tâm kế
- Chương 75 - Một hòn đá hạ ba con chim
- Chương 76 - Tam tỷ muội đoàn kết một lòng đối ngoại địch
- Chương 77 - Đế tâm khó dò
- Chương 78 - Thưởng Hoa Yến, Tứ hôn
- Chương 79 - Hoàng thất gièm pha
- Chương 80 - Trừng phạt công chúa
- Chương 81 - Bắt giữ Tần Hạo
- Chương 82 - Thiên Kim bất hoán
- Chương 83 - Huyền đế Động Tâm
- Chương 84 - Sóng ngầm tuôn. Bắt cóc
- Chương 85 - Đêm cứu Hoàng Hậu
- Chương 86 - Cửu cung hoàn
- Chương 87 - Đây là lần đầu tiên
- Chương 88 - Trừng phạt Thái Hậu
- Chương 89 - Hoàng hậu Phát uy
- Chương 90 - Tội hành thích
- Chương 91 - Từng bước vì cục
- Chương 92 - Lời đông, đánh Tây Môn Tân Nguyệt
- Chương 93 - Cứu người, Cung tâm sách
- Chương 94 - Xuất cung
- Chương 95 - Trừng trị kẻ hư
- Chương 96 - Đông cung thái tử phi
- Chương 97 - Anh hùng cứu mỹ nhân
- Chương 98 - Cung Yến
- Chương 99 - Vô tình cốc
- Chương 100 - Học nghệ
- Chương 101 - Sinh con gái: Tiểu Ngư Nhi
- Chương 102 - Hoàng vĩ cầm thị huyết
- Chương 103 - Xuất cốc
- Chương 104 - Thanh lâu kỳ quán
- Chương 105 - Hoa khôi đại tái
- Chương 106 - Lạt sát vô tình xuất hiện
- Chương 107 - Tâm động sao?
- Chương 108 - Nàng là mệnh của công tử
- Chương 109 - Kẻ trộm tham hoa
- Chương 110 - Bố cục giết người
- Chương 111 - Gặp lại
- Chương 112 - Ma nữ Tiểu Ngư Nhi
- Chương 113 - Vũ điệu đàn xà - Lựu đạn hiện thế
- Chương 114 - Thế lực vũ trang bí mật
- Chương 115 - Đoạn trường tán - Mãnh thú hiện
- Chương 116 - Huyết hàn - Ác nhân đảo
- Chương 117 - Hoa hàng tộc - Người thần bí
- Chương 118 - Sinh tử tướng bác
- Chương 119 - Lưu Tôn vào cốc
- Chương 120 - Giải dược
- Chương 121 - Hồi kinh
- Chương 122 - Sứ thần
- Chương 123 - Đường Lang Bộ Thiền Hoàng Tước ở phía sau
- Chương 124 - Liên hoàn kế. Nhất cử tam dắc
- Chương 125 - Hoàng Hậu nắm giữ ấn soái
- Chương 126 - Điểm binh ra trận
- Chương 127 - Thủ chiến đại hiệp
- Chương 128 - Ai chết bởi tay ai
- Chương 129 - Đại phá Trần Đường Quan
- Chương 130 - Binh bại như sơn đảo
- Chương 131 - Tuyệt sắc nguyên soái
- Chương 132 - Nhất thương giết ngươi
- Chương 133 - Nghi là cố nhân
- Chương 134 - Nguyên Lai là Sát khí
- Chương 135 - Kinh thành Phong Nguyệt
- Chương 136 - Tiến cung
- Chương 137 - Cung biến
- Chương 138 - Chân tướng
- Chương 139 - Giận đánh Chúng Phi
- Chương 140 - Hoán Tẩy Cục
- Chương 141 - Bất ly bất khí
- Chương 142 - Tây Môn Tân Nguyệt bị đánh
- Chương 143 - Tâm kế động
- Chương 144 - Nhất ngôn chế ma
- Chương 145 - Ân ái
- Chương 146 - Mộng hồi kiếp trước
- Chương 147 - Kỳ duyên có một không hai (Hết)