Chương 174 - Chân tướng là gì?
"Nô tỳ tham kiến nương nương." Lâm mama vừa vào cửa liền quỳ trên mặt đất. Có phải nàng đến tìm bà ta báo thù hay không?
Vân Yên nhìn bà ta, hiện tại bà ta hoàn toàn không có vẻ kiêu ngạo như trước kia, nàng liền đứng dậy nhẹ nhàng đi đến trước mặt bà ta, nhìn bà ta chằm chằm một lúc, rồi mới nói: "Lâm mama, ngươi có biết bản cung tìm ngươi đến là có chuyện gì không?"
"Nương nương tha mạng, nô tỳ không dám." Lâm mama bị dọa quỳ ở nơi đó, không ngừng dập đầu.
"Mama, bây giờ ngươi đã tin rằng ba mươi năm phong thủy rồi cũng luân phiên chuyển dời chưa? Bản cung đã từng nói bản cung là người thù dai, cũng là người có thù tất báo." Vân Yên nói, không nhanh không chậm, trong lời nói lộ ra sự uy hiếp.
"Nương nương, đại từ đại bi tha cho nô tỳ, từ nay về sau nô tỳ không dám nữa." Lâm mama không ngừng dập đầu trên sàn, máu tươi đều rơi xuống đọng ở trên sàn, sợ hãi đến mức ba hồn sáu phách cũng chực bay mất.
Nhìn bà ta như vậy, Vân Yên thật sự vừa thấy tội nghiệp vừa hận: "Mama, nếu sớm biết có ngày hôm nay thì hà tất trước kia phải như vậy. Có một số việc không phải chỉ cần hối hận là có thể coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Bản cung nhớ rõ trước kia từng cầu xin ngươi, ngươi còn nhớ rõ đã trả lời bản cung như thế nào không?"
"Nương nương, người không cần nói nữa, nô tỳ đáng chết... nô tỳ đáng chết." Lâm mama lại không ngừng tát vào miệng mình.
"Ngươi thật sự đáng chết." Vân Yên nghiến răng nói, nhớ tới tất cả những chuyện lúc trước bà ta làm với nàng thì vài cái vả miệng xem như quá lợi cho bà ta. Nàng không động thủ trừng phạt xem như đã là phá lệ khai ân rồi.
Nghe thấy nàng nói như vậy khiến Lâm mama nghĩ nàng nhất định sẽ tính sổ với mình, hôm nay khó mà thoát khỏi cái chết, liền hoảng sợ đến mức thân thể xụi lơ xuống: "Nương nương tha mạng, chỉ cần nương nương tha mạng cho nô tỳ, sau này nô tỳ nhất định thề sống chết nguyện trung thành với nương nương." Người ta thường đến lúc sắp chết mới biết sinh mệnh đáng quý. "Được rồi." Vân Yên giữ lại bàn tay đang tát vào miệng của bà ta, nàng chỉ chờ bà ta nói như vậy mới dám nói tiếp: "Tuy rằng bản cung đã từng nói có thù tất báo, nhưng bản cung cũng không phải người không biết nói đạo lý, bản cung vẫn hiểu lấy ơn báo oán, cho nên hôm nay bản cung gọi ngươi đến cũng không phải là vì muốn trả thù ngươi."
"Cám ơn ơn tha mạng của nương nương... cám ơn nương nương không giết." Trái tim suýt nhảy ra khỏi lồng ngực của Lâm mama cuối cùng yên ổn lại.
Lúc này Vân Yên mới hơi cúi người đỡ bà ta dậy nói: "Vương nói với bản cung, ngươi là người của mẫu phi, nên nể mặt mẫu phi, ta cũng sẽ không gây khó dễ cho ngươi."
"Cám ơn Vương... cám ơn nương nương còn nhớ rõ chuyện đó." Lâm mama cảm động khóc.
"Mama, bản cung biết, các ngươi làm nô tỳ là việc rất khó khăn ở trong Hoàng cung này. Bản cung vừa đến đây không lâu, sau này còn cần mama giúp đỡ nhiều." Vân Yên bắt đầu ban ân.
"Chỉ cần nương nương chịu dùng nô tỳ, nô tỳ nhất định muôn chết không chối từ." Lâm mama nói, nàng không trừng phạt khiến bà ta ngàn lần cảm tạ.
"Mama đã nói như vậy, vậy bản cung thật sự có một việc muốn làm phiền mama." Vân Yên nhìn bà ta, vòng vo cả nửa ngày trời rốt cuộc cũng đến vấn đề chính.
"Nương nương nói đi, nô tỳ nhất định biết gì nói nấy." Lâm mama vẫn chưa hoàn toàn bình tĩnh lại sau khi bị nàng đe dọa lúc nãy.
"Mama, thật ra bản cung cũng không có chuyện gì lớn lắm, chỉ là nghe nói trước kia ngươi từng hầu hạ tiểu thư Lăng Nhi phải không?" Vân Yên nhìn bà ta hỏi.
"Dạ." Lâm mama trả lời, lúc này mới hiểu được hóa ra nàng náo loạn nửa ngày trời ở chỗ này chính là muốn bà ta nói ra chuyện này. Nhưng mà có nên nói hay không?
Vân Yên nhận ra sự nghi ngờ của bà ta, liền than nhẹ nói: "Nếu mama không muốn nói thì quên đi, thật ra thì bản cung cũng có thể đi hỏi trực tiếp Vương, nhưng bản cung sợ Vương sẽ thương tâm, sẽ khổ sở, ngươi cũng biết nàng ấy là một phần bế tắc khó hiểu trong lòng Vương, nếu không thể giải tỏa được nó, chỉ sợ Vương cả đời cũng không thể vui vẻ được."
"Nương nương, không phải nô tỳ không muốn nói, chỉ là không biết nương nương muốn biết cái gì?" Lúc này Lâm mama mới mở miệng, nghĩ đến địa vị hiện tại của nàng ở trong Hoàng cung nên không thể cự tuyệt, nếu bà ta dám cự tuyệt, chỉ sợ nàng sẽ tìm lí do báo thù. Việc đã đến nước này, ngoài việc nói ra bà ta không còn cách nào khác.
"Nói hết tất cả những điều ngươi biết cho bản cung nghe." Vân Yên nói, thật ra chuyện nàng muốn biết nhất là trước kia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.
"Dạ." Lúc này Lâm mama mới nói: "Tiểu thư Lăng Nhi rất thích cười, hơn nữa lại có tri thức, hiểu lễ nghĩa nên Vương lại càng nâng niu nàng trong lòng bàn tay. Nàng thường xuyên cùng Vương và Bạch công tử uống rượu ngâm thơ. Vương rất yêu thương nàng, sợ nàng ở trong cung không quen, sợ người khác ức hiếp nàng, liền phái nô tỳ đến bên cạnh nàng, nhưng nô tỳ lại phát hiện tiểu thư Lăng Nhi không giống như bình thường."
"Không giống? Sao lại không giống?" Ánh mắt Vân Yên sáng ngời, biết rằng nữ nhân kia không hề đơn giản.
"Trước mặt người khác nàng luôn luôn bày ra khuôn mặt xinh xắn vui vẻ, nhưng lúc chỉ có một mình lại rất ít nói, thậm chí cũng rất ít cười, trong mắt đều là ưu thương. Tuy rằng nàng cũng từng cố gắng che dấu, nhưng ánh mắt không lừa được người khác. Trước kia nô tỳ nghĩ nàng rời khỏi nhà tiến cung nên nhớ nhà nên cũng không để ý lắm. Cứ như vậy mấy tháng trôi qua, Vương nói muốn lập nàng làm Vương hậu, ngày nhận được thánh chỉ, nô tỳ nhận ra nụ cười của nàng rất miễn cưỡng. Vài ngày sau đó liền xảy ra chuyện, nhưng lúc đó nô tỳ cũng không ở hiện trường, chỉ nghe nói nàng và Bạch công tử ở cùng một chỗ bị Vương bắt gặp, sau đó nàng liền bị nhốt còn Bạch công tử cũng biến mất, mà Vương cũng thay đổi. Bây giờ nghĩ lại, có phải người mà tiểu thư Lăng Nhi thích là Bạch công tử hay không? Cho nên mới ở sau lưng người khác đau khổ như vậy." Lâm mama đoán, những năm gần đây bà đều luôn hoài nghi ở trong lòng, nhưng vẫn chưa nói ra với ai cả. "Người nàng thích là Bạch công tử?" Vân Yên kinh ngạc nhìn bà ta. Có thể sao? Chẳng lẽ Hắc Ưng vẫn luôn hi vọng nàng yêu Long Hạo Thiên là để chuộc tội sao? Nhưng mà nếu Vương giết người hắn yêu, sao hắn lại không phẫn nộ, cũng không oán hận? Dù sao nàng kia cũng là người mình yêu, sao hắn lại có thể thờ ơ? Nàng hoàn toàn hồ đồ rồi. Đây là có chuyện gì?
"Nô tỳ nghĩ cũng chỉ có thể giải thích như vậy mới có lý, nghe nói Vương và Bạch công tử gặp tiểu thư Lăng Nhi ở ngoài cung, sau khi tiểu thi Lăng Nhi tiến cung bọn họ đều đối xử rất tốt với nàng. Chẳng qua là mọi người đều cố chấp nghĩ rằng nàng thích Vương, dù sao thân phận của Vương cũng rất khác biệt, sao nàng lại có thể không thích Vương mà thích Bạch công tử được chứ. Nhưng sau đó nàng cùng Bạch công tử lại bị Vương bắt được nên cũng chỉ có thể giải thích như vậy." Lâm mama nói, bà ta vẫn luôn nghĩ như vậy.
"Nói như vậy cũng không phải không có lý." Vân Yên gật đầu. Nếu bọn họ yêu nhau, vậy Long Hạo Thiên khẳng định sẽ không chịu được, một người là nữ nhân mình yêu nhất, còn người kia lại là bằng hữu thân như huynh đệ của mình. Khẳng định hắn rất hận sự phản bội của bọn họ. Nhưng chân tướng của sự việc thật là như vậy sao? Hay là còn có ẩn tình gì khác.
"Nương nương, nô tỳ chỉ biết đến đó." Lâm mama nói.
"Chừng ấy là đủ rồi. Được rồi, ngươi lui về trước đi." Vân Yên phân phó, càng biết được nhiều chuyện nàng lại càng u mê.
Rốt cuộc chân tướng là gì?
- Chương 1 - U Linh Vương
- Chương 2 - Chiến trường đẫm máu
- Chương 3 - Hòa thân 1
- Chương 4 - Hòa thân 2
- Chương 5 - Hòa thân 3
- Chương 6 - Xuất giá thay 1
- Chương 7 - Xuất giá thay 2
- Chương 8 - Xuất giá thay 3
- Chương 9 - Xuất giá thay 4
- Chương 10 - Tương trợ lúc nguy nan
- Chương 11 - Nén giận
- Chương 12 - Tiến cung
- Chương 13 - Tiến cung 2
- Chương 14 - Tiến cung 3
- Chương 15 - Nghiệm thân 1
- Chương 16 - Nghiệm thân 2
- Chương 17 - Lần đầu gặp mặt
- Chương 18 - Mục đích tiến cung
- Chương 19 - Huyết nhiễm thủ cung sa
- Chương 20 - Lòng người dễ thay đổi
- Chương 21 - Một tia ấm áp
- Chương 22 - Cung nữ Tử Liên
- Chương 23 - Bí mật hoàng cung
- Chương 24 - Không hề liên quan
- Chương 25 - Sắc phong Yên Phi
- Chương 26 - Sủng hạnh
- Chương 27 - Hết đường chối cãi
- Chương 28 - Hôn mê
- Chương 29 - Hôn mê 2
- Chương 30 - Hấp hối
- Chương 31 - Hấp hối 2
- Chương 32 - Tỉnh lại
- Chương 33 - Thử
- Chương 34 - Thử 2
- Chương 35 - Dẫn lửa thiêu thân
- Chương 36 - Gặp nam nhân ngoài ý muốn
- Chương 37 - Làm nữ nhân của ta
- Chương 38 - Đánh giá
- Chương 39 - Giới luật riêng
- Chương 40 - Hình phạt riêng
- Chương 41 - Nữ thịnh thế 1
- Chương 42 - Nữ thịnh thể 2
- Chương 43 - Nữ thịnh thể 3
- Chương 44 - Nữ thịnh thể 4
- Chương 45 - Uy hiếp
- Chương 46 - Bị dao đâm
- Chương 47 - Van xin
- Chương 48 - Làm cho hắn yêu ngươi
- Chương 49 - Kẻ thù gặp lại
- Chương 50 - Kẻ thù gặp lại 2
- Chương 51 - Con đường thứ tư
- Chương 52 - Giết người
- Chương 53 - Nghe đồn
- Chương 54 - Mục đích của hắn
- Chương 55 - Điên cuồng
- Chương 56 - Giết hắc ưng
- Chương 57 - Muốn gán thêm tội
- Chương 58 - Đừng nói yêu
- Chương 59 - Đừng nói yêu 2
- Chương 60 - Chọc giận hắn 1
- Chương 61 - Chọc giận hắn 2
- Chương 62 - Giết một trong hai
- Chương 63 - Chủy thủ, độc dược
- Chương 64 - Mỹ nhân kế
- Chương 65 - Uống thuốc độc
- Chương 66 - Độc dược và xuân dược
- Chương 67 - Bị thương
- Chương 68 - Không cần chọc giận
- Chương 69 - Thần thoại bất bại
- Chương 70 - Một khắc nguy nan
- Chương 71 - Vân Yên ra tay
- Chương 72 - Cố ý gây khó dễ
- Chương 73 - Bị bắt thỏa hiệp
- Chương 74 - Bị bắt thỏa hiệp 2
- Chương 75 - Đánh lén
- Chương 76 - Đánh lén 2
- Chương 77 - Lạnh lùng vô tình
- Chương 78 - Lạnh lùng vô tình 2
- Chương 79 - Ta tới giết nàng
- Chương 80 - Sinh tử trước mắt
- Chương 81 - Tính toán với ngươi
- Chương 82 - Bỏ trốn thất bại
- Chương 83 - Thanh lâu khác biệt
- Chương 84 - Thanh lâu khác biệt 2
- Chương 85 - Thù hận
- Chương 86 - Ca ngợi
- Chương 87 - Trò chơi
- Chương 88 - Lưu tình
- Chương 89 - Thích khách
- Chương 90 - Thích khách 2
- Chương 91 - Thích khách 3
- Chương 92 - Thích khách 4
- Chương 93 - Thích khách 5
- Chương 94 - Bảo toàn tính mạng
- Chương 95 - Một đường mệnh huyền 1 *
- Chương 96 - Một đường mệnh huyền 2
- Chương 97 - Hàn sơn
- Chương 98 - Tính sổ
- Chương 99 - Muốn có lễ vật
- Chương 100 - Quay về kinh
- Chương 101 - Quay về kinh 2
- Chương 102 - Huyết tinh
- Chương 103 - Huynh muội gặp lại
- Chương 104 - Huynh muội gặp lại 2
- Chương 105 - Ngăn cơn sóng dữ
- Chương 106 - Ngăn cơn sóng dữ 2
- Chương 107 - Ngăn cơn sóng dữ 3
- Chương 108 - Tình cảm mơ hồ
- Chương 109 - Hạnh phúc giản đơn
- Chương 110 - Hạnh phúc giản đơn 2
- Chương 111 - Lại sinh phiền phức
- Chương 112 - Giết
- Chương 113 - Khác thường
- Chương 114 - Gặp mặt
- Chương 115 - Đố kỵ
- Chương 116 - Đọ sức
- Chương 117 - Hồi cung
- Chương 118 - Hồi cung 2
- Chương 119 - Đọ sức
- Chương 120 - Hiểu lầm
- Chương 121 - Nam phẫn nữ trang (Nam giả dạng nữ)
- Chương 122 - Xâm nhập cấm địa
- Chương 123 - Xin giúp đỡ
- Chương 124 - Chọc giận 1
- Chương 125 - Chọc giận 2
- Chương 126 - Chọc giận 3
- Chương 127 - Thề chết không theo
- Chương 128 - Phụ tử gặp lại
- Chương 129 - Sự thật phơi bày
- Chương 130 - Yêu
- Chương 131 - Thay đổi 1
- Chương 132 - Thay đổi
- Chương 133 - Thê lương
- Chương 134 - Mạo hiểm
- Chương 135 - Chạy trốn
- Chương 136 - Chạy trồn 2
- Chương 137 - Vì ngươi ở lại
- Chương 138 - Âm thầm thương tâm
- Chương 139 - Ba mươi sáu kế
- Chương 140 - Mỹ nam kế
- Chương 141 - Cảnh cáo
- Chương 142 - Dịu dàng
- Chương 143 - Âm thầm đánh giá
- Chương 144 - Âm thầm đánh giá 2
- Chương 145 - Nàng thật lương thiện
- Chương 146 - Vô tình quấy rầy
- Chương 147 - Ngây thơ
- Chương 148 - Đê tiện
- Chương 149 - Xuất cung
- Chương 150 - Xuất cung 2
- Chương 151 - Mắc mưu
- Chương 152 - Xông vào cung 1
- Chương 153 - Xông vào cung 2
- Chương 154 - Xông vào cung 3
- Chương 155 - Xông vào cung 4
- Chương 156 - Nữ nhân ở cấm điạ
- Chương 157 - Nữ nhân ở cấm địa 2
- Chương 158 - Nữ nhân ở cấm đại 3
- Chương 159 - Mở ra chỗ hổng 1
- Chương 160 - Mở ra chỗ hổng
- Chương 161 - Cầu tình
- Chương 162 - Niềm vui bất ngờ 1
- Chương 163 - Niềm vui bất ngờ 2
- Chương 164 - Hoảng sợ chuyện cũ 1
- Chương 165 - Hoảng sợ chuyện cũ 2
- Chương 166 - Hoảng sợ chuyện cũ 3
- Chương 167 - Lưu lại đứa nhỏ
- Chương 168 - Lưu lại đứa nhỏ 2
- Chương 169 - Chuyện xưa của hắn
- Chương 170 - Chuyện xưa của hắn 2
- Chương 171 - Không cần yêu
- Chương 172 - Hữu kinh vô hiểm*
- Chương 173 - Khoảnh khắc tình yêu
- Chương 174 - Chân tướng là gì?
- Chương 175 - Cảnh cáo
- Chương 176 - Nữ nhân Vương yêu 1
- Chương 177 - Nữ nhân Vương yêu 2
- Chương 178 - Nhất kiến chung tình 1
- Chương 179 - Nhất kiến chung tình 2
- Chương 180 - Yêu đương vụng trộm
- Chương 181 - Lựa chọn 1
- Chương 182 - Lựa chọn 2
- Chương 183 - Tại sao phản bội?
- Chương 184 - Thống khổ nhớ lại
- Chương 185 - Thống khổ nhớ lại 2
- Chương 186 - Thống khổ nhớ lại 3
- Chương 187 - Chân tướng 2
- Chương 188 - Nguy hiểm tính mạng 1
- Chương 189 - Nguy hiểm tính mạng 2
- Chương 190 - Bồi thường
- Chương 191 - Đếm ngược thời gian
- Chương 192 - Đại kết cục 1
- Chương 193 - Đại kết cục 2
- Chương 194 - Đại kết cục 3