Chương 224 - Nơi bình an là nhà
Thành Lạc Dương là một đô thị cổ có nền văn hóa lâu đời, đã từng là kinh đô của các triều đại Hán, Ngụy, Tây Tấn. Nơi đây tập trung rất nhiều văn nhân nho sĩ, và là một trong những thành thị ra đời sớm nhất trên thế giới.
Thật ra, Sở Ngọc chỉ có kiến thức lịch sử nửa mùa. Hiểu biết của nàng về Lạc Dương chỉ nhờ cái tên nổi tiếng, chứ không có ấn tượng cụ thể về điều gì.
Hoàn Viễn lựa chọn định cư ở đây, hẳn là xuất phát từ lòng ngưỡng mộ với tòa thành này.
Vài chục bia đá được bố trí ngay ngắn thẳng hàng, mỗi tấm bia đều cao quá đầu người. Nhìn từ xa, quang cảnh trông giống như một rừng bia đá, nhưng nhìn gần mới thấy được những vết tích loang lổ.
Trên bia có khắc văn tự, đã từ lâu đời, trải qua thời gian bị bào mòn không còn nhìn rõ nữa. Có bia còn mang dấu vết cháy xém vì bị lửa thiêu hòa lẫn với màu mực đã phai.
Nhưng Sở Ngọc cảm nhận được, đó là giá trị lịch sử lâu đời quý báu.
Những tấm bia này có tên là Hi Bình Thạch Kinh, được dựng từ thời Hán Sở, cách nay đã hai, ba trăm năm. Mất thêm bảy năm nữa, người ta khắc bảy bộ sách kinh điển là Chu dịch, Thượng thư, Lỗ thi, Nghi lễ, Xuân Thu, Công dương truyền và Luận ngữ lên bốn mươi sáu tấm bia đá bằng kiểu chữ lệ thanh nhã.
Trải qua nhiều năm loạn lạc, thời gian như nước chảy đá mòn, triều đại thay đổi, nhà Đại Hán đã chìm vào quá khứ, nhưng những tấm bia này vẫn đứng sừng sững.
Sau những tấm bia này là công trình kiến trúc có tên "trường Thái học", vốn là một học phủ cao cấp của triều Hán, tương đương với trường đại học hoặc học viện thời hiện đại. Vào thời kỳ hưng thịnh nhất, trường Thái học đã từng thu hút tới hơn một vạn học sinh. Học sinh ưu tú của các địa phương đều tập trung ở đây, thậm chí có cả người Tây Vực cũng đến xin nhập học.
Hoàn Viễn mặc cẩm bào trắng, tay áo thêu hình mây, hoa cỏ bay bay trong gió xuân ấm áp. Một nam tử trẻ tuổi tuấn mỹ như ngọc, đứng trong rừng bia cổ kính, trông lại càng nổi bật sự nghiêm trang, phong thái xuất chúng.
Sở Ngọc vẫn còn nhớ, lần đầu nàng biết đến những tấm bia đá này là nhờ đi theo Hoàn Viễn.
Lúc đó vẫn là mùa đông tuyết rơi dày, bọn họ mới tới Lạc Dương. Thu xếp nơi ở xong xuôi, Hoàn Viễn liền dẫn nàng đến đây. Lúc hắn nhìn những tấm bia đá, ánh mắt say mê ngưỡng mộ không dứt như được ngắm mỹ nhân đẹp nhất thế gian.
Tuy nhiên, tình cảm nồng nhiệt này cũng không kéo dài được lâu. Từ mùa đông năm ngoái đến mùa xuân năm nay, cứ vài ba ngày, Hoàn Viễn lại đến đây một lần, bất chấp thời tiết lạnh giá. Hắn thường ở đây cả ngày, thật giống một chàng trai mê đắm đến "trồng cây si" trước nhà cô gái. Có một lần, bởi vì đứng dưới tuyết quá lâu, hắn bị cảm lạnh, kết quả là phải nằm trên giường mười ngày.
Sở Ngọc nhún vai, chuẩn bị bước tới "đánh thức" Hoàn Viễn. Tuy bây giờ đã sang xuân, nhưng trời đầu xuân vẫn còn se lạnh. Hơn nữa nhiệt độ trong ngày khá chênh lệch, lúc ấm lúc lạnh rất dễ ốm.
Tuy rằng rất bất lực, nhưng Sở Ngọc có thể lý giải được tâm tình của Hoàn Viễn. Trường Thái học ở Lạc Dương có thể coi là thánh địa trong lòng tất cả các học sinh trong thiên hạ, hắn muốn đến triều bái cũng là điều dễ hiểu. Cũng giống như giấc mơ được học ở Bắc Đại, Thanh Hoa của nàng kiếp trước.
Nhưng lần này không đợi Sở Ngọc gọi, nàng vừa bước tới, Hoàn Viễn đã nghe thấy tiếng bước chân của nàng, tự động phục hồi lại tinh thần. Hắn quay lại, ánh mắt ôn hòa, khóe miệng mỉm cười: "Sở Ngọc, nàng tới rồi!" Mấy ngày qua, hắn gọi tên nàng không còn gượng gạo nữa.
Sở Ngọc cười hì hì trêu chọc: "Lạ chưa, không cần gọi đã tỉnh sao?"
Hoàn Viễn đỏ bừng mặt, cụp mắt, lát sau mới cất tiếng: "Mấy ngày trước ta hơi quá, bây giờ nghĩ lại thật xấu hổ!" Từ khi hắn bị cảm lạnh, không còn cuồng nhiệt như trước nữa. Nhưng điều khiến hắn giảm bớt nhiệt tình không phải là bệnh của bản thân. Lúc Hoàn Viễn bị cảm, vì đi tìm hắn, Sở Ngọc cũng bị ốm, tuy không nặng bằng nhưng khiến hắn tỉnh táo lại trong nháy mắt.
Bên cạnh hắn còn có người khác.
Những tấm bia này dù sao cũng đã là quá khứ. Dù chúng biểu thị cho tiền đồ xán lạn, nhưng quá khứ đã lùi xa, chỉ có thể chiêm ngưỡng và tìm vết tích mà thôi.
Bây giờ hắn đứng trước những tấm bia này, mặc dù sóng lòng vẫn mênh mông nhưng đã trấn tĩnh và khắc chế hơn.
Hoàn Viễn khẽ mỉm cười, sờ sờ bề mặt tấm bia đá đã mấy trăm tuổi, thấp giọng nói: "Sau này ta sẽ không tới đây nữa, nàng hãy yên tâm!"
"Vì sao?" Bây giờ đến lượt Sở Ngọc kinh ngạc. Nhìn dáng vẻ hắn say mê cuồng nhiệt như thế, sao có thể dễ dàng từ bỏ như vậy? Hơn nữa, hiện tại bọn họ ngoài ăn cơm vỗ béo cũng chẳng có chuyện gì quan trọng cần làm, mỗi ngày đến đây cũng coi như để giải trí.
Hoàn Viễn lại mỉm cười, nhưng ánh mắt hơi ảm đạm: "Bởi vì đến đây chỉ càng thêm buồn thôi!" Trường Thái học năm đó đã như gió thổi mây tan, bây giờ chỉ có thể nhìn những tấm bia đá để nhớ về thời huy hoàng chói lọi. Hàng vạn học sinh năm đó, nay không còn thấy một ai. Vậy hắn ở chỗ này có nghĩa lý gì?
Nhìn vẻ mặt Hoàn Viễn, Sở Ngọc cũng hiểu hơn một chút. Nhưng nàng không có ấn tượng lắm với bia đá và văn tự trên đó, nên cũng chẳng biết nói gì. Bước tới, nàng vỗ vỗ vai hắn mỉm cười: "Được rồi, đừng nghĩ ngợi nữa! Nghĩ nhiều cũng chẳng có tác dụng gì! Đây không phải chuyện mà ngươi hay ta có khả năng thay đổi được...Chúng ta về nhà đi!"
Ánh mắt Hoàn Viễn hơi hơi ấm lên: "Ừ, chúng ta về!"
Tuy trôi giạt từ Nam triều lên Bắc triều, từ tòa thành này đến tòa thành khác, nhưng có người quan tâm đến mình, có chỗ ngủ thanh thản, vậy đó chính là nhà.
Sở Ngọc và Hoàn Viễn sóng vai bước trên đường, gió xuân hây hẩy trên mặt, thật nhẹ nhàng thoải mái!
Mấy tháng ở Nam triều giống như ảo mộng kiếp trước. Nếu biết có thể sống yên ổn thư thái như thế, có lẽ nàng đã rời khỏi Kiến Khang sớm hơn. Nàng vượt qua biên giới hai miền mà như vượt qua một kiếp nhân sinh, đến với một thế giới khác.
Mỗi ngày có thể ngủ căng mắt mới rời giường, không phải lo lúc nào sẽ bị chém đầu, cũng không cần lo lắng về quan hệ phức tạp với người này người kia. Cuộc sống biếng nhác, nhưng thật thư thái nhàn nhã.
Có những lúc Sở Ngọc cũng suy nghĩ nghiêm túc một chút: chẳng lẽ cứ ăn không ngồi rồi thế này mãi hay sao? Nhưng rất nhanh chóng, nàng lại bỏ qua ý nghĩ đó. Chẳng lẽ cứ phải làm được chuyện gì đó thì cuộc sống mới có ý nghĩa? Cho dù thế nào, trước hết hãy cứ hưởng thụ sự bình an khó khăn lắm mới có được này đi!
Lúc trở về Sở viên đã là buổi chiều. Vừa bước vào, Sở Ngọc đã nghe thấy tiếng Lưu Tang, liền mỉm cười: "Hôm qua Lưu Tang và A Man bảo muốn đến chùa Bạch Mã ngắm cảnh, ta cứ tưởng đến tối bọn họ mới về, hóa ra vẫn còn nhớ đường về nhà!"
Chùa Bạch Mã cách chỗ bọn họ ở khá xa, dù ngồi xe ngựa cũng mất nhiều thời gian. Không ngờ Lưu Tang lại về sớm như vậy, có lẽ cũng chưa ngắm cảnh được mấy.
Bước qua cửa, Sở Ngọc ngước mắt lên, bất ngờ nhìn thấy một người không nên có mặt ở chỗ này, thậm chí về lý là đã chết rồi.
"A di đà Phật!" Lời chào hỏi theo ngôn ngữ nhà Phật vang lên.
Tịch Nhiên mặc tăng y trắng, trên trán là vết chu sa đỏ rực, tay chắp trước ngực mỉm cười vui vẻ: "Thí chủ, đã lâu không gặp!"
- Quyển 1 - Ngày xuân hoa hạnh rơi đầy tóc, thiếu niên nhà ai chân bước phong lưu(1) - Chương 1 - Không giam được sắc xuân
- Chương 2 - Tâm hồn bình yên (thượng)
- Chương 3 - Tâm hồn bình yên (hạ)
- Chương 4 - Chàng thiếu niên nhẹ nhàng
- Chương 5 - Lai lịch bí mật
- Chương 6 - Duy phụ xuân quang
- Chương 7 - Hoạt sắc ám sinh hương (thượng)
- Chương 8 - Hoạt sắc ám sinh hương (hạ)
- Chương 9 - Sủng nhục không vi kinh
- Chương 10 - Lục trúc bạn sơ đồng
- Chương 11 - Bắt kẻ gian dâm muốn thành đôi
- Chương 12 - Trò chơi
- Chương 13 - Giang lang
- Chương 14 - Một mũi tên trúng ba con chim
- Chương 15 - Dương mưu
- Chương 16 - Bẻ gãy dễ dàng
- Chương 17 - Phát hiện kẻ tiểu nhân
- Chương 18 - Thế gian như lò lửa
- Chương 19 - Chạy như điên ngoài đường
- Chương 20 - Cầm thú a cầm thú
- Chương 21 - Gặp chuyện thì ôm chân phật
- Chương 22 - Tam nhật khóa tâm can
- Chương 23 - Hoa mai rơi đầy giường
- Chương 24 - Rượu mời và rượu phạt
- Chương 25 - Ninja rùa
- Chương 26 - Hội thơ
- Chương 27 - Mỹ nam tập trung
- Chương 28 - Vương Ý Chi
- Chương 29 - Tâm tư lung linh
- Chương 30 - Ỷ mã khả ngàn ngôn
- Chương 31 - Khanh bản giai nhân
- Chương 32 - Thiên kim công tử tiêu
- Chương 33 - Tính toán không bỏ sót
- Chương 34 - Không được buông tay
- Chương 35 - Tam ngàn phồn hoa kiếm
- Chương 36 - Khóe mắt quyến rũ
- Chương 37 - Lưỡng chu khả bạch hồng
- Chương 38 - Tin tưởng hay không tin tưởng
- Chương 39 - Nói nửa chừng
- Chương 40 - Hỏi quân như có ý
- Chương 41 - Vỗ tay thề nguyền
- Chương 42 - Mỹ thiếu niên đậu phụ
- Chương 43 - Hoa thơm hạc kêu
- Chương 44 - Hữu tài khí tự hoa
- Chương 45 - Họ hàng thân tình phát khiếp
- Chương 46 - Hoa mai nhiều loạn
- Chương 47 - Không thấy người xưa cười
- Chương 48 - Nhưng thấy người nay khóc
- Quyển 2 - Anh đào chín đỏ, chuối đương xanh(*), thời gian trôi qua không chờ đợi - Chương 49 - Hướng chảy của con sông
- Chương 50 - Ý chí của con sông
- Chương 51 - Ta tặng người thạch tín
- Chương 52 - Bán nghệ không bán thân
- Chương 53 - Ngươi vốn đã chết rồi
- Chương 54 - Thượng bất chính, hạ tắc loạn
- Chương 55 - Trước mắt vô trần ai
- Chương 56 - Thành kiến khang của sáu triều đại
- Chương 57 - Dây đàn vì người tri âm mà đứt đoạn
- Chương 58 - Cô là ai
- Chương 59 - Bảo vật vô giá
- Chương 60 - Không gặp kẻ hữu tình
- Chương 61 - Chiến thần Thẩm Khánh Chi
- Chương 62 - Ánh đèn mờ tỏ
- Chương 63 - Đẫy giấc mới tỉnh ngủ
- Chương 64 - Người khác mỏi đến rút gân tay
- Chương 65 - Là hai việc khác nhau
- Chương 66 - Vốn không phải người thông minh
- Chương 67 - Nơi đây có chân ý
- Chương 68 - Khép miệng không cần phẫu thuật
- Chương 69 - Cây cỏ vốn vô tình
- Chương 70 - Xe ngựa phi nhanh
- Chương 71 - Số mệnh con người
- Chương 72 - Hóa ra là như vậy
- Chương 73 - Vĩnh viễn không nói dối
- Chương 74 - Bịa chuyện ma quỷ
- Chương 75 - Thuận theo thiên mệnh
- Chương 76 - Thế giới quan bị phá vỡ
- Chương 77 - Ngọt bùi cay đắng
- Chương 78 - Mười bước gặp cỏ thơm
- Chương 79 - Một chiếc lá rơi mà biết mùa thu
- Chương 80 - Sáng nay có sắc hương
- Chương 81 - Khen ngợi lẫn nhau
- Chương 82 - Sổ chiết gió nhẹ tụ
- Chương 83 - Tiêu Biệt gây khó dễ
- Chương 84 - Cầm tâm ở đâu?
- Chương 85 - Người có thiên sư đạo
- Chương 86 - Cô đã xem thiên thư rồi?
- Chương 87 - Ẩn giấu Càn khôn
- Chương 88 - Màn ám sát nhàm chán
- Chương 89 - Lớn tiếng cười nhạo
- Chương 90 - Người phàm tục
- Chương 91 - Cải trang đi vi hành
- Chương 92 - Tiền duyên lẫm lẫn
- Chương 93 - Không rõ ràng
- Chương 94 - Dạo phố cùng hoàng đế
- Chương 95 - Hai lưu tử nghiệp
- Chương 96 - Giới hạn của từng người (thượng)
- Chương 97 - Giới hạn của từng người (hạ)
- Chương 98 - Một vụ mặc cả
- Chương 99 - Nguyệt huyết sắc vô tình
- Chương 100 - Bản tính nghiện mua sắm
- Quyển 3 - Khoác áo lông cừu, tự do phóng túng, ngày dài nhàn nhã cất tiếng ca - Chương 101 - Khi quân thiện ý
- Chương 102 - Thà rằng không thịt
- Chương 103 - Có thể thanh tâm
- Chương 104 - Trên đài một phút đồng hồ
- Chương 105 - Ai là Chung Tử Kỳ
- Chương 106 - Thời gian uống can chung trà
- Chương 107 - Nô lệ da đen
- Chương 108 - Nô lệ da đen nhà ai
- Chương 109 - Đất tương có thiên tử
- Chương 110 - Ai là thiên tử thật
- Chương 111 - Mỹ nhân tuyệt thế vô song
- Chương 112 - Vô cùng quý giá
- Chương 113 - Máy phá hoại hình người
- Chương 114 - Dạy dỗ và học tập
- Chương 115 - Gặp gỡ lúc đêm khuya
- Chương 116 - Người cùng đi
- Chương 117 - Muốn hưu phò mã
- Chương 118 - Có muốn hay không
- Chương 119 - Chỉ nói chuyện phong nguyệt
- Chương 120 - Đều là người vô hình
- Chương 121 - Đã chết
- Chương 122 - Dư hương
- Chương 123 - Gặp mặt bốn vương gia
- Chương 124 - Tâm trí rối loạn
- Chương 125 - Chưa thể bình ổn
- Chương 126 - Đường hẹp tái tương phùng
- Chương 127 - Đêm khuya mưa gió
- Chương 128 - Trở lại Đông Sơn
- Chương 129 - Sương đọng cánh hoa
- Chương 130 - Vương Tôn khó quay bước
- Chương 131 - Tiến cung để tiến công (thượng)
- Chương 132 - Tiến cung để tiến công (hạ)
- Chương 133 - Niên Niên có Niên Niên
- Chương 134 - Tam hảo sinh Niên Niên
- Chương 135 - Thanh ti hồng nhan đao
- Chương 136 - Cuộc hẹn lúc đêm khuya
- Chương 137 - Nam phong tri ngã ý
- Chương 138 - Thập bộ sát nhất nhân
- Chương 139 - Bó tay trong thành trì
- Chương 140 - Tình yêu nhuộm máu
- Chương 141 - Vương gia bạc bẽo vô tình
- Chương 142 - Không gặp được người
- Chương 143 - Công chúa không phải công chúa
- Chương 144 - Diệt cỏ tận gốc
- Chương 145 - Âm thác dương sai
- Chương 146 - Ngươi đừng xằng bậy
- Chương 147 - Lời nói dối dịu dàng
- Chương 148 - Ráng chiều đẹp đẽ
- Chương 150 - Khống chế được bao nhiêu
- Quyển 4 - Mưa bờ tây, nắng bờ đông, trong vô tình đã mênh mông hữu tình (*) - Chương 151 - Sinh tử hoặc tôn nghiêm
- Chương 152 - Nụ cười của Dung Chỉ
- Chương 153 - Chuyến xa trở về
- Chương 154 - Biến cố trên đường
- Chương 155 - Thích nghi hoàn cảnh
- Chương 156 - Động cơ và mục đích
- Chương 157 - Ngày dài chậm rãi
- Chương 158 - Không phụ sự mong đợi
- Chương 159 - Chim chết vì tham ăn (*)
- Chương 160 - Hai bên cùng giấu tâm tư
- Chương 161 - Dây đàn đứt đoạn vì ai
- Chương 162 - Hồn phách trở về
- Chương 163 - Như thế là đủ
- Chương 164 - Phấn đại ba ngàn người
- Chương 165 - Từ nay đoạn tuyệt
- Chương 166 - Bước ra từ hoang mang
- Chương 167 - Một ngày hai đêm
- Chương 168 - Bị khuất phục bởi chính mình
- Chương 169 - Thành Giang Lăng
- Chương 170 - Gió thu trên núi "Họa phiến"
- Chương 171 - Thành công bất ngờ
- Chương 172 - Thượng Hải khách nhân
- Chương 173 - Người câu cá nhàn nhã
- Chương 174 - Ta là kẻ thù của hắn
- Chương 175 - Cục diện thành Kiến Khang
- Chương 176 - Trứng chọi đá
- Chương 177 - Lòng người biến đổi
- Chương 178 - Không thể hàn gắn
- Chương 179 - Bốn bề là địch
- Chương 180 - Tìm lối thoát
- Chương 181 - Thiên mệnh
- Chương 182 - Công dụng của chiếc vòng
- Chương 183 - Mong ước xa vời
- Chương 185 - Thùy đường thiên kim tử
- Chương 186 - Thiên hạ chia đôi
- Chương 187 - Dung Chỉ trở về
- Chương 188 - Gió trên đồng hoang vu (1)
- Chương 189 - Gió trên đồng hoang vu (2)
- Chương 190 - Gió trên đồng hoang vu (3)
- Chương 191 - Gió trên đồng hoang vu (4)
- Chương 192 - Gió trên đồng hoang vu (5)
- Chương 193 - Có thù tất báo
- Chương 194 - Lo sợ biệt ly
- Chương 195 - Sinh mệnh mong manh
- Chương 196 - Ta sẽ không đồng ý
- Chương 197 - Sẵn sàng tử vì đạo
- Chương 198 - Người chơi cờ
- Chương 199 - Nóng như lửa đốt
- Quyển 5 - Những thứ đẹp thường mong manh dễ vỡ, như áng mây chiều, như ngọc lưu ly - Chương 200 - Núi có cỏ cây (thượng)
- Chương 201 - Núi có cỏ cây (trung)
- Chương 202 - Núi có cỏ cây (hạ)
- Chương 203 - Chấn động
- Chương 204 - Vận mệnh do ý trời
- Chương 205 - "Thám tử" Dung Chỉ
- Chương 206 - Nhiều điều chưa biết
- Chương 207
- Chương 208 - Trong rừng trúc
- Chương 209 - Bắn quỷ ở trúc đường
- Chương 210 - Công chua và phò mã
- Chương 211 - Cá lớn lọt lưới
- Chương 212 - Tỉnh dậy sau giấc chiêm bao
- Chương 213 - Hương trong tuyết
- Chương 214 - Hương vẫn như xưa
- Chương 215 - Kiếm chỗ nào nói chuyện
- Chương 216 - Rồi sẽ có một ngày
- Chương 217 - Hiệp thứ nhất
- Chương 218 - Hiệp thứ hai
- Chương 219 - Nếu đã vô tình
- Chương 220 - Thì ta từ bỏ
- Chương 221 - Cùng chung đích đến
- Chương 222 - Ván cờ
- Chương 223 - Đông qua xuân tới
- Chương 224 - Nơi bình an là nhà
- Chương 225 - Có phải Tịch Nhiên không?
- Chương 226 - Hiểu biết về chùa Bạch Mã
- Chương 227 - Người trong xe bí ẩn
- Chương 228 - Băng và lửa
- Chương 229 - U nhân độc vãng lai
- Chương 230 - Phong thủy luân phiên chuyển
- Chương 231 - Chỗ không an toàn
- Chương 232 - Bị bắt cóc
- Chương 233 - Người trẻ tuổi bí ẩn
- Chương 234 - Gió thoảng qua đầu núi
- Chương 235 - Chuyện cũ năm xưa
- Chương 236 - Tình cảm theo thời gian
- Chương 237 - Vấn đề tuổi mới lớn
- Chương 238 - Gió xuân biết ý ta
- Chương 239 - Đổi ảnh thành hai người
- Chương 240 - Bình Thành dậy sóng
- Chương 241 - Sáng nay thánh chỉ đến
- Chương 242 - Một tay che Lạc Dương
- Chương 243 - Cố nhân tới
- Chương 244 - Không biết ở nơi đâu
- Chương 245 - Xa cách đã lâu
- Chương 246 - Gặp mặt
- Chương 247 - Ai là ai
- Chương 248 - Có rời đi không
- Chương 249 - Quan Thương Hải thật giả
- Chương 250 - Chén trà vỡ
- Quyển 6 - Chương 251 - Sát ý trên sông
- Chương 252 - Mới chỉ là bắt đầu
- Chương 253 - Một đêm mưa xuân
- Chương 254 - Cướp sắc không cướp tiền
- Chương 255 - Tiện đường cướp sắc
- Chương 256 - Tiếp tục cướp sắc
- Chương 257 - Thức ăn để lâu
- Chương 258 - Thiên tử hai miền
- Chương 259 - Bao giờ lại tương phùng
- Chương 260 - Không liên quan gì nữa
- Chương 261 - Cắn mỗi người một miếng
- Chương 262 - Gần mặt mà cách lòng
- Chương 263 - Ở trong tay ai
- Chương 264 - Thác Bạt lớn, Thác Bạt nhỏ
- Chương 265 - Kinh phong phiêu bạt nhật 79
- Chương 266 - Giận xanh xám mặt mày
- Chương 267 - Lòng dạ Tư Mã Chiêu
- Chương 268 - Dứt tơ lòng
- Chương 269 - Thư từ chậm trễ
- Chương 270 - Thổi kèn hiệu lệnh
- Chương 271 - Huyết hồng ngoài ý muốn
- Chương 272 - Tấm khiên che chắn
- Chương 273 - Nàng bên vách núi
- Chương 274 - Làm sao ngăn cản
- Chương 275 - Tạm thời để ngươi lại
- Chương 276 - Hồng đậu sinh nam quốc
- Chương 277 - Xuân tới có nảy lộc đâm chồi
- Chương 278 - Thứ yêu quý nhất
- Chương 279 - Phượng làm sao tù hoàng (thượng)
- Chương 280 - Phượng làm sao tù hoàng (trung)
- Chương 281 - Phượng làm sao tù hoàng (hạ)
- Chương 282 - Huyết lệ khôi phục nghĩa tình
- Chương 283 - Trời đất mênh mang
- Chương 284 - Người trong mộng xuân khuê
- Chương 285 - Biện pháp tốt nhất
- Chương 286 - Giá như không gặp nàng
- Chương 287 - Chi bằng ra đi
- Chương 288 - Xuân đi xuân lại tới
- Chương 289 - Lúc này khó xử
- Chương 290 - Xúc động là ma quỷ (thượng)
- Chương 291 - Xúc động là ma quỷ (hạ) (18+)
- Chương 292 - Nắm tay người, kéo người đi 1
- Chương 293 - Nắm tay người, kéo người đi 2
- Chương 294 - Chiếc vòng
- Chương 295 - Thiên như kính
- Chương 296 - Vĩ thanh
- Ngoại truyện - Một ngày sau hôn nhân