Chương 211 - Cá lớn lọt lưới
Những chuyện xảy ra sau đó rất đơn giản.
Thọ Tịch Chi vung đao xông tới, Khương Sản Chi hỗ trợ.
Tùy tùng của Khương Sản Chi trấn áp người hầu xung quanh Lưu Tử Nghiệp.
Thiên Như Kính lẳng lặng nhìn trời.
Trong đám hỗn loạn, Lưu Tử Nghiệp chạy trốn vào rừng trúc, theo sau hắn là thái giám Hoa Nguyện Nhi và Huyền An. Thọ Tịch Chi cầm đao truy sát. Bốn người chạy vào hậu đường, Lưu Tử Nghiệp quay người giương cung lắp tên, mũi tên phóng vút lên không.
Thọ Tịch Chi hơi nghiêng cổ tay. Trong bóng đêm, ánh đao lóe sáng.
Lúc này là cuối giờ Hợi, đầu giờ Tí.
***
Tông Việt dẫn theo một đội quân phi ngựa hết tốc lực trở về. Hắn vừa được tin báo, có kẻ hành thích hoàng đế.
Mặc dù Lưu Tử Nghiệp là bạo quân ngang ngược vô đạo, nhưng đối với Tông Việt lại rất hào phóng nên hắn luôn hết lòng trung thành ủng hộ. Vừa nhận được tin, hắn liền chọn lấy những chiến mã nhanh nhất cùng với hai trăm kỵ binh dũng mãnh, gấp gáp trở về hoàng cung.
Vào thành chưa được bao lâu, băng qua đường phố, Tông Việt thoáng nhìn thấy một bóng người.
Người đó mặc y phục xanh biếc, tay ôm một bọc vải màu lam đang đi trong ngõ hẻm vắng người, trên mặt đầy vẻ bất an.
Tông Việt đã từng gặp người này, bởi vì Sơn Âm công chúa đã có lần mang hắn theo. Nhưng lúc này, tại sao hắn lại lén lút xuất hiện ở đây? Chẳng phải hắn nên yên phận trong phủ công chúa sao?
Thấy khả nghi, Tông Việt hạ lệnh tạm dừng, tự mình phi ngựa tới, một tay túm cổ Liễu Sắc, nhấc cả người hắn lên.
Lúc trước hắn túm cổ Mặc Hương cũng giống y chang như vậy.
Bọc vải rơi xuống đất, vàng bạc châu báu bên trong tung tóe lăn lóc.
Liễu Sắc đối diện với cặp mắt Tông Việt, nhất thời bị dọa mất hồn mất vía. Tông Việt nheo mắt, ánh nhìn lại càng sắc bén lợi hại như dao, thưởng thức sự sợ hãi run rẩy của con mồi trong tay. Lát sau, hắn cất giọng âm trầm giống như mèo vờn chuột: "Sao ngươi lại ở đây?"
Bây giờ là giữa giờ Hợi.
***
"Còn công chúa?"
Hoàn Viễn và mọi người ra khỏi thành được khoảng năm dặm thì gặp Hoa Thác đã đứng đợi từ lâu. Hoa Thác cẩn thận đỡ lấy Dung Chỉ vẫn đang hôn mê, được A Man cõng trên lưng. Nhìn lướt qua, hắn phát hiện thiếu hai người.
Ngoài Hoàn Viễn, A Man, Lưu Tang, còn có Ấu Lam và mấy người hầu thân tín, nhưng lại thiếu mất hai người, một người quan trọng nhất và một người không đáng nhắc tới.
Hoa Thác đặt Dung Chỉ nằm lên nệm xe ngựa đã chuẩn bị cẩn thận từ trước, đắp chăn ấm áp rồi mới quay lại. Hắn xác định đúng là thiếu Sở Ngọc và Liễu Sắc, mới quay sang hỏi lại Hoàn Viễn.
Hoàn Viễn ánh mắt u ám, nhắc lại những gì Sở Ngọc dặn dò, đồng thời chuyển thư của nàng cho Hoa Thác. Dừng một chút, hắn cười khổ một tiếng: "Còn về phần Liễu Sắc...có lẽ là lén bỏ trốn một mình rồi!"
Phát hiện Liễu Sắc lén bỏ trốn, Hoàn Viễn không cho tìm kiếm, mà theo kế hoạch ban đầu, tập hợp mọi người ra khỏi thành để gặp Hoa Thác.
Liễu Sắc sẽ thế nào, Hoàn Viễn chẳng quan tâm. Ai có chí nấy, bây giờ phủ công chúa không thể cung cấp cho kẻ đó những gì hắn muốn, vậy thích ra đi thì cứ việc, không cần Hoàn Viễn hắn phải phí tâm.
Chắc công chúa cũng sẽ không vì chuyện nhỏ này mà phiền lòng, Hoàn Viễn nghĩ thầm. Nhưng bản thân hắn không phát hiện ra, khi những gánh nặng bên cạnh Sở Ngọc giảm bớt, hắn cảm thấy vui mừng hơn.
Hoàn Viễn bảo Lưu Tang theo Ấu Lam đi nghỉ ngơi một lát. Hoa Thác tránh ra một góc, xé mở phong thư. Đọc qua, hắn đột nhiên biến sắc.
Trong thư Sở Ngọc viết rõ, nhờ Hoa Thác lừa Hoàn Viễn rời xa thành Kiến Khang, đi càng xa càng tốt. Nếu sau ngày hai mươi chín, bọn họ không gặp lại thì cũng không cần để ý đến nàng nữa, Hoa Thác hãy hạ dược Hoàn Viễn và mọi người, đưa họ đi, tránh xa khỏi kinh thành hỗn loạn.
Tuy Sở Ngọc không viết rõ, nhưng Hoa Thác có thể cảm nhận được ẩn ý giữa những dòng chữ. Dường như có chuyện gì đó đáng sợ sắp xảy ra, nàng đã biết trước, nhưng không thể tránh né.
Hoa Thác cứ cầm phong thư trầm mặc hồi lâu khiến Hoàn Viễn sinh nghi. Hắn thu xếp cho mọi người xong xuôi liền quay lại hỏi: "Công chúa viết gì trong thư vậy?"
Không thể để hắn biết!
Hoa Thác gấp phong thư lại, thản nhiên đáp: "Không có chuyện gì, công chúa dặn ta bảo vệ các ngươi thật tốt!" Đây cũng không phải là nói dối. Sở Ngọc quả thật có nhờ Hoa Thác quan tâm đến mọi người. Với trí tuệ của Hoàn Viễn, có thể sống sót là chuyện không khó khăn gì. Nhưng Sở Ngọc chỉ lo, hắn vì nàng mà quay lại thành Kiến Khang đầy rẫy nguy hiểm.
Hoa Thác hơi băn khoăn do dự. Cho tới bây giờ, ác cảm của hắn với Sở Ngọc đã vơi đi rất nhiều, nhưng hắn không thể bỏ mặc Dung Chỉ. Trong lòng hắn, Dung Chỉ vẫn quan trọng hơn.
Tuy Hoa Thác phản ứng rất nhanh, nhưng một nét chần chừ thoáng qua trên mặt cũng không lọt khỏi tầm mắt của Hoàn Viễn. Hoàn Viễn đột nhiên nhớ ra, trước lúc hạ dược Thiên Như Kính, Sở Ngọc cũng đã từng nói những lời ly biệt với hắn.
Càng nghĩ càng thấy bất an, hắn liền thăm dò: "Có thể cho ta xem thư của công chúa được không?"
Hoa Thác đáp không cần suy nghĩ: "Được!", đồng thời giơ bức thư ra.
Thấy Hoa Thác thoải mái như vậy, Hoàn Viễn nghĩ mình đã đoán sai. Nhưng bàn tay Hoa Thác đến trước mặt hắn không dừng lại, bỗng bay nhanh lên, chém xuống gáy Hoàn Viễn.
A Man đang nói chuyện với Lưu Tang, mấy người hầu đang thu xếp chuẩn bị lên đường, không ai chú ý đến động tác này của Hoa Thác.
Vừa đỡ Hoàn Viễn ngã xuống ngất xỉu, Hoa Thác làm ra vẻ kinh ngạc kêu lên: "Hoàn Viễn, ngươi sao thế?"
Tiếng hô làm kinh động Lưu Tang và mọi người. Sau đó, Hoa Thác liền giải thích, vừa rồi Hoàn Viễn đột nhiên té xỉu, có lẽ là quá mệt nhọc sau nhiều ngày lao tâm khổ tứ, làm việc quá sức.
Hoàn Viễn đã nghi ngờ, Hoa Thác biết mình không thể lừa được hắn. Vậy thì chỉ còn cách làm theo những gì Sở Ngọc gợi ý, đầu tiên là sử dụng vũ lực.
Mọi người không nghe được những gì bọn họ nói chuyện, cũng không biết tâm tư khác thường của Hoa Thác nên tin ngay lời hắn nói, xúm vào đỡ Hoàn Viễn nằm song song với Dung Chỉ trong xe ngựa.
Hoa Thác khẽ lắc cổ tay, ánh mắt trầm tư trong khoảnh khắc. Lúc này Hoàn Viễn đã hôn mê, người chỉ đạo là hắn. Ngẫm nghĩ một lát, hắn nói với Lưu Tang và A Man: "Chúng ta đi thôi!"
A Man chớp chớp mắt không hiểu: "Không đợi công chúa sao?" Lúc trước Hoàn Viễn đã nói, bọn họ ra khỏi thành sẽ dừng lại đợi công chúa.
Hoa Thác mỉm cười miễn cưỡng: "Công chúa đã tự sắp xếp ổn thỏa rồi! Không phải là ta không đợi, mà công chúa dặn chúng ta đến đợi ở một nơi xa hơn!"
Nếu có Hoàn Viễn làm chủ ở đây, chắc chắn sẽ nhận ra Hoa Thác nghĩ một đằng nói một nẻo. Nhưng Lưu Tang và A Man là hai người được hắn dạy võ nghệ, thân thiết quý mến hắn, lại vô tâm vô tính, rất dễ bị lừa, nghe hắn nói liền yên tâm khởi hành.
Mọi người chưa kịp di chuyển bỗng nghe thấy tiếng vó ngựa dồn dập truyền đến. Rất nhanh chóng, một đội kỵ sĩ áp sát bọn họ, đi đầu là Tông Việt.
Tông Việt dẫn theo ba mươi kỵ binh. Phía trước ngựa của hắn có một bóng áo xanh, Hoa Thác nhận ra, kêu lên: "Liễu Sắc?"
Tông Việt xuống ngựa, vỗ vỗ lên khuôn mặt sưng đỏ của Liễu Sắc: "Ngoan lắm, đúng là không lừa ta! Ta sẽ cho ngươi...chết nhanh không đau đớn!"
Rồi hắn vung đao trong nháy mắt.
Tay vẫn cầm đao nhuộm máu, Tông Việt quay về phía Hoa Thác và mọi người. Vừa rồi, từ miệng Liễu Sắc biết được công chúa và thuộc hạ trong phủ lén bỏ trốn, hắn lập tức chọn ra ba mươi người theo hắn truy đuổi, hơn một trăm người còn lại tiếp tục phi ngựa về hoàng cung.
Hắn chuẩn bị cả hai phương án. Nếu bệ hạ bị phế bỏ, hắn bắt được công chúa có thể lập công với tân hoàng đế. Mà nếu bệ hạ bình an, hắn mang công chúa về cũng sẽ có công lao.
Nhưng vừa rồi Liễu Sắc quá hoảng sợ, quên nói việc chạy trốn chỉ là kế hoạch ban đầu, hiện tại Sở Ngọc đang ở trong cung. Mà Tông Việt cũng không để ý điểm này, cứ thế truy đuổi đến đây.
Nhìn lướt qua, thấy chiếc xe ngựa phía sau Hoa Thác, Tông Việt cho rằng Sở Ngọc ở trong đó.
Hoa Thác biết thân phận của Tông Việt, tất nhiên không cho rằng đối phương đến hộ tống hay đưa tiễn bọn họ. Không cần nhiều lời, hắn hô to, nhắc mọi người bảo vệ xe ngựa, còn mình thì rút kiếm nghênh chiến.
Hoa Thác giao đấu với Tông Việt, A Man và Lưu Tang đánh nhau với ba mươi quân sĩ còn lại. A Man dùng thương sắt quét những vòng lớn, còn Lưu Tang linh hoạt lợi dụng khe hở để đâm đoản kiếm.
Hoa Thác có võ nghệ cao cường, A Man và Lưu Tang không phải là kém, nhưng đối phương toàn là binh lính dũng mãnh tinh nhuệ. Tông Việt là kẻ tiểu nhân ác độc, nhưng về võ nghệ lại ngang ngửa Hoa Thác, cộng thêm có ba mươi dũng sĩ trợ giúp, rất nhanh chóng đẩy ba người lui dần về phía xe ngựa.
Những người hầu bảo vệ xe ngựa cũng tham gia chiến đấu, chống cự được một lúc nhưng phòng tuyến cũng nhanh chóng bị chọc thủng.
Hoa Thác đỡ những đòn tấn công quyết liệt của Tông Việt, trên người đã có mấy vết thương. Lòng hắn thầm hận: Liễu Sắc chết thì chết, lại còn liên lụy bọn họ đến tận đây. Bây giờ hắn không có cả sức lực để mắng người, thanh kiếm trên tay càng lúc càng nặng, sắp không chống đỡ được nữa.
Hoa Thác bỗng nhiên lảo đảo, ngã về phía sau. Trong mắt Tông Việt xẹt qua tia khoái trá, hắn vung đao chém tới. Nhưng đao bỗng dừng lại giữa không trung, bị một vật gì trắng nhỏ bắn trúng. Lực không mạnh, chỉ làm cho thân đao khẽ chệch đi, nhưng giúp cho Hoa Thác có thêm thời gian xoay chuyển tình thế, giữ được mạng sống.
Hoa Thác lăn người tránh, đao của Tông Việt chém xuống nền đất.
Nhưng hai người không tiếp tục giao đấu nữa, cùng nhìn về phía sau.
Không biết từ lúc nào, rèm xe ngựa lam nhạt khẽ vén lên. Từ khe hở đó, một bàn tay xanh xao gầy guộc vươn ra.
Dưới chân Tông Việt, cây trâm ngọc gãy thành vài đoạn.
- Quyển 1 - Ngày xuân hoa hạnh rơi đầy tóc, thiếu niên nhà ai chân bước phong lưu(1) - Chương 1 - Không giam được sắc xuân
- Chương 2 - Tâm hồn bình yên (thượng)
- Chương 3 - Tâm hồn bình yên (hạ)
- Chương 4 - Chàng thiếu niên nhẹ nhàng
- Chương 5 - Lai lịch bí mật
- Chương 6 - Duy phụ xuân quang
- Chương 7 - Hoạt sắc ám sinh hương (thượng)
- Chương 8 - Hoạt sắc ám sinh hương (hạ)
- Chương 9 - Sủng nhục không vi kinh
- Chương 10 - Lục trúc bạn sơ đồng
- Chương 11 - Bắt kẻ gian dâm muốn thành đôi
- Chương 12 - Trò chơi
- Chương 13 - Giang lang
- Chương 14 - Một mũi tên trúng ba con chim
- Chương 15 - Dương mưu
- Chương 16 - Bẻ gãy dễ dàng
- Chương 17 - Phát hiện kẻ tiểu nhân
- Chương 18 - Thế gian như lò lửa
- Chương 19 - Chạy như điên ngoài đường
- Chương 20 - Cầm thú a cầm thú
- Chương 21 - Gặp chuyện thì ôm chân phật
- Chương 22 - Tam nhật khóa tâm can
- Chương 23 - Hoa mai rơi đầy giường
- Chương 24 - Rượu mời và rượu phạt
- Chương 25 - Ninja rùa
- Chương 26 - Hội thơ
- Chương 27 - Mỹ nam tập trung
- Chương 28 - Vương Ý Chi
- Chương 29 - Tâm tư lung linh
- Chương 30 - Ỷ mã khả ngàn ngôn
- Chương 31 - Khanh bản giai nhân
- Chương 32 - Thiên kim công tử tiêu
- Chương 33 - Tính toán không bỏ sót
- Chương 34 - Không được buông tay
- Chương 35 - Tam ngàn phồn hoa kiếm
- Chương 36 - Khóe mắt quyến rũ
- Chương 37 - Lưỡng chu khả bạch hồng
- Chương 38 - Tin tưởng hay không tin tưởng
- Chương 39 - Nói nửa chừng
- Chương 40 - Hỏi quân như có ý
- Chương 41 - Vỗ tay thề nguyền
- Chương 42 - Mỹ thiếu niên đậu phụ
- Chương 43 - Hoa thơm hạc kêu
- Chương 44 - Hữu tài khí tự hoa
- Chương 45 - Họ hàng thân tình phát khiếp
- Chương 46 - Hoa mai nhiều loạn
- Chương 47 - Không thấy người xưa cười
- Chương 48 - Nhưng thấy người nay khóc
- Quyển 2 - Anh đào chín đỏ, chuối đương xanh(*), thời gian trôi qua không chờ đợi - Chương 49 - Hướng chảy của con sông
- Chương 50 - Ý chí của con sông
- Chương 51 - Ta tặng người thạch tín
- Chương 52 - Bán nghệ không bán thân
- Chương 53 - Ngươi vốn đã chết rồi
- Chương 54 - Thượng bất chính, hạ tắc loạn
- Chương 55 - Trước mắt vô trần ai
- Chương 56 - Thành kiến khang của sáu triều đại
- Chương 57 - Dây đàn vì người tri âm mà đứt đoạn
- Chương 58 - Cô là ai
- Chương 59 - Bảo vật vô giá
- Chương 60 - Không gặp kẻ hữu tình
- Chương 61 - Chiến thần Thẩm Khánh Chi
- Chương 62 - Ánh đèn mờ tỏ
- Chương 63 - Đẫy giấc mới tỉnh ngủ
- Chương 64 - Người khác mỏi đến rút gân tay
- Chương 65 - Là hai việc khác nhau
- Chương 66 - Vốn không phải người thông minh
- Chương 67 - Nơi đây có chân ý
- Chương 68 - Khép miệng không cần phẫu thuật
- Chương 69 - Cây cỏ vốn vô tình
- Chương 70 - Xe ngựa phi nhanh
- Chương 71 - Số mệnh con người
- Chương 72 - Hóa ra là như vậy
- Chương 73 - Vĩnh viễn không nói dối
- Chương 74 - Bịa chuyện ma quỷ
- Chương 75 - Thuận theo thiên mệnh
- Chương 76 - Thế giới quan bị phá vỡ
- Chương 77 - Ngọt bùi cay đắng
- Chương 78 - Mười bước gặp cỏ thơm
- Chương 79 - Một chiếc lá rơi mà biết mùa thu
- Chương 80 - Sáng nay có sắc hương
- Chương 81 - Khen ngợi lẫn nhau
- Chương 82 - Sổ chiết gió nhẹ tụ
- Chương 83 - Tiêu Biệt gây khó dễ
- Chương 84 - Cầm tâm ở đâu?
- Chương 85 - Người có thiên sư đạo
- Chương 86 - Cô đã xem thiên thư rồi?
- Chương 87 - Ẩn giấu Càn khôn
- Chương 88 - Màn ám sát nhàm chán
- Chương 89 - Lớn tiếng cười nhạo
- Chương 90 - Người phàm tục
- Chương 91 - Cải trang đi vi hành
- Chương 92 - Tiền duyên lẫm lẫn
- Chương 93 - Không rõ ràng
- Chương 94 - Dạo phố cùng hoàng đế
- Chương 95 - Hai lưu tử nghiệp
- Chương 96 - Giới hạn của từng người (thượng)
- Chương 97 - Giới hạn của từng người (hạ)
- Chương 98 - Một vụ mặc cả
- Chương 99 - Nguyệt huyết sắc vô tình
- Chương 100 - Bản tính nghiện mua sắm
- Quyển 3 - Khoác áo lông cừu, tự do phóng túng, ngày dài nhàn nhã cất tiếng ca - Chương 101 - Khi quân thiện ý
- Chương 102 - Thà rằng không thịt
- Chương 103 - Có thể thanh tâm
- Chương 104 - Trên đài một phút đồng hồ
- Chương 105 - Ai là Chung Tử Kỳ
- Chương 106 - Thời gian uống can chung trà
- Chương 107 - Nô lệ da đen
- Chương 108 - Nô lệ da đen nhà ai
- Chương 109 - Đất tương có thiên tử
- Chương 110 - Ai là thiên tử thật
- Chương 111 - Mỹ nhân tuyệt thế vô song
- Chương 112 - Vô cùng quý giá
- Chương 113 - Máy phá hoại hình người
- Chương 114 - Dạy dỗ và học tập
- Chương 115 - Gặp gỡ lúc đêm khuya
- Chương 116 - Người cùng đi
- Chương 117 - Muốn hưu phò mã
- Chương 118 - Có muốn hay không
- Chương 119 - Chỉ nói chuyện phong nguyệt
- Chương 120 - Đều là người vô hình
- Chương 121 - Đã chết
- Chương 122 - Dư hương
- Chương 123 - Gặp mặt bốn vương gia
- Chương 124 - Tâm trí rối loạn
- Chương 125 - Chưa thể bình ổn
- Chương 126 - Đường hẹp tái tương phùng
- Chương 127 - Đêm khuya mưa gió
- Chương 128 - Trở lại Đông Sơn
- Chương 129 - Sương đọng cánh hoa
- Chương 130 - Vương Tôn khó quay bước
- Chương 131 - Tiến cung để tiến công (thượng)
- Chương 132 - Tiến cung để tiến công (hạ)
- Chương 133 - Niên Niên có Niên Niên
- Chương 134 - Tam hảo sinh Niên Niên
- Chương 135 - Thanh ti hồng nhan đao
- Chương 136 - Cuộc hẹn lúc đêm khuya
- Chương 137 - Nam phong tri ngã ý
- Chương 138 - Thập bộ sát nhất nhân
- Chương 139 - Bó tay trong thành trì
- Chương 140 - Tình yêu nhuộm máu
- Chương 141 - Vương gia bạc bẽo vô tình
- Chương 142 - Không gặp được người
- Chương 143 - Công chúa không phải công chúa
- Chương 144 - Diệt cỏ tận gốc
- Chương 145 - Âm thác dương sai
- Chương 146 - Ngươi đừng xằng bậy
- Chương 147 - Lời nói dối dịu dàng
- Chương 148 - Ráng chiều đẹp đẽ
- Chương 150 - Khống chế được bao nhiêu
- Quyển 4 - Mưa bờ tây, nắng bờ đông, trong vô tình đã mênh mông hữu tình (*) - Chương 151 - Sinh tử hoặc tôn nghiêm
- Chương 152 - Nụ cười của Dung Chỉ
- Chương 153 - Chuyến xa trở về
- Chương 154 - Biến cố trên đường
- Chương 155 - Thích nghi hoàn cảnh
- Chương 156 - Động cơ và mục đích
- Chương 157 - Ngày dài chậm rãi
- Chương 158 - Không phụ sự mong đợi
- Chương 159 - Chim chết vì tham ăn (*)
- Chương 160 - Hai bên cùng giấu tâm tư
- Chương 161 - Dây đàn đứt đoạn vì ai
- Chương 162 - Hồn phách trở về
- Chương 163 - Như thế là đủ
- Chương 164 - Phấn đại ba ngàn người
- Chương 165 - Từ nay đoạn tuyệt
- Chương 166 - Bước ra từ hoang mang
- Chương 167 - Một ngày hai đêm
- Chương 168 - Bị khuất phục bởi chính mình
- Chương 169 - Thành Giang Lăng
- Chương 170 - Gió thu trên núi "Họa phiến"
- Chương 171 - Thành công bất ngờ
- Chương 172 - Thượng Hải khách nhân
- Chương 173 - Người câu cá nhàn nhã
- Chương 174 - Ta là kẻ thù của hắn
- Chương 175 - Cục diện thành Kiến Khang
- Chương 176 - Trứng chọi đá
- Chương 177 - Lòng người biến đổi
- Chương 178 - Không thể hàn gắn
- Chương 179 - Bốn bề là địch
- Chương 180 - Tìm lối thoát
- Chương 181 - Thiên mệnh
- Chương 182 - Công dụng của chiếc vòng
- Chương 183 - Mong ước xa vời
- Chương 185 - Thùy đường thiên kim tử
- Chương 186 - Thiên hạ chia đôi
- Chương 187 - Dung Chỉ trở về
- Chương 188 - Gió trên đồng hoang vu (1)
- Chương 189 - Gió trên đồng hoang vu (2)
- Chương 190 - Gió trên đồng hoang vu (3)
- Chương 191 - Gió trên đồng hoang vu (4)
- Chương 192 - Gió trên đồng hoang vu (5)
- Chương 193 - Có thù tất báo
- Chương 194 - Lo sợ biệt ly
- Chương 195 - Sinh mệnh mong manh
- Chương 196 - Ta sẽ không đồng ý
- Chương 197 - Sẵn sàng tử vì đạo
- Chương 198 - Người chơi cờ
- Chương 199 - Nóng như lửa đốt
- Quyển 5 - Những thứ đẹp thường mong manh dễ vỡ, như áng mây chiều, như ngọc lưu ly - Chương 200 - Núi có cỏ cây (thượng)
- Chương 201 - Núi có cỏ cây (trung)
- Chương 202 - Núi có cỏ cây (hạ)
- Chương 203 - Chấn động
- Chương 204 - Vận mệnh do ý trời
- Chương 205 - "Thám tử" Dung Chỉ
- Chương 206 - Nhiều điều chưa biết
- Chương 207
- Chương 208 - Trong rừng trúc
- Chương 209 - Bắn quỷ ở trúc đường
- Chương 210 - Công chua và phò mã
- Chương 211 - Cá lớn lọt lưới
- Chương 212 - Tỉnh dậy sau giấc chiêm bao
- Chương 213 - Hương trong tuyết
- Chương 214 - Hương vẫn như xưa
- Chương 215 - Kiếm chỗ nào nói chuyện
- Chương 216 - Rồi sẽ có một ngày
- Chương 217 - Hiệp thứ nhất
- Chương 218 - Hiệp thứ hai
- Chương 219 - Nếu đã vô tình
- Chương 220 - Thì ta từ bỏ
- Chương 221 - Cùng chung đích đến
- Chương 222 - Ván cờ
- Chương 223 - Đông qua xuân tới
- Chương 224 - Nơi bình an là nhà
- Chương 225 - Có phải Tịch Nhiên không?
- Chương 226 - Hiểu biết về chùa Bạch Mã
- Chương 227 - Người trong xe bí ẩn
- Chương 228 - Băng và lửa
- Chương 229 - U nhân độc vãng lai
- Chương 230 - Phong thủy luân phiên chuyển
- Chương 231 - Chỗ không an toàn
- Chương 232 - Bị bắt cóc
- Chương 233 - Người trẻ tuổi bí ẩn
- Chương 234 - Gió thoảng qua đầu núi
- Chương 235 - Chuyện cũ năm xưa
- Chương 236 - Tình cảm theo thời gian
- Chương 237 - Vấn đề tuổi mới lớn
- Chương 238 - Gió xuân biết ý ta
- Chương 239 - Đổi ảnh thành hai người
- Chương 240 - Bình Thành dậy sóng
- Chương 241 - Sáng nay thánh chỉ đến
- Chương 242 - Một tay che Lạc Dương
- Chương 243 - Cố nhân tới
- Chương 244 - Không biết ở nơi đâu
- Chương 245 - Xa cách đã lâu
- Chương 246 - Gặp mặt
- Chương 247 - Ai là ai
- Chương 248 - Có rời đi không
- Chương 249 - Quan Thương Hải thật giả
- Chương 250 - Chén trà vỡ
- Quyển 6 - Chương 251 - Sát ý trên sông
- Chương 252 - Mới chỉ là bắt đầu
- Chương 253 - Một đêm mưa xuân
- Chương 254 - Cướp sắc không cướp tiền
- Chương 255 - Tiện đường cướp sắc
- Chương 256 - Tiếp tục cướp sắc
- Chương 257 - Thức ăn để lâu
- Chương 258 - Thiên tử hai miền
- Chương 259 - Bao giờ lại tương phùng
- Chương 260 - Không liên quan gì nữa
- Chương 261 - Cắn mỗi người một miếng
- Chương 262 - Gần mặt mà cách lòng
- Chương 263 - Ở trong tay ai
- Chương 264 - Thác Bạt lớn, Thác Bạt nhỏ
- Chương 265 - Kinh phong phiêu bạt nhật 79
- Chương 266 - Giận xanh xám mặt mày
- Chương 267 - Lòng dạ Tư Mã Chiêu
- Chương 268 - Dứt tơ lòng
- Chương 269 - Thư từ chậm trễ
- Chương 270 - Thổi kèn hiệu lệnh
- Chương 271 - Huyết hồng ngoài ý muốn
- Chương 272 - Tấm khiên che chắn
- Chương 273 - Nàng bên vách núi
- Chương 274 - Làm sao ngăn cản
- Chương 275 - Tạm thời để ngươi lại
- Chương 276 - Hồng đậu sinh nam quốc
- Chương 277 - Xuân tới có nảy lộc đâm chồi
- Chương 278 - Thứ yêu quý nhất
- Chương 279 - Phượng làm sao tù hoàng (thượng)
- Chương 280 - Phượng làm sao tù hoàng (trung)
- Chương 281 - Phượng làm sao tù hoàng (hạ)
- Chương 282 - Huyết lệ khôi phục nghĩa tình
- Chương 283 - Trời đất mênh mang
- Chương 284 - Người trong mộng xuân khuê
- Chương 285 - Biện pháp tốt nhất
- Chương 286 - Giá như không gặp nàng
- Chương 287 - Chi bằng ra đi
- Chương 288 - Xuân đi xuân lại tới
- Chương 289 - Lúc này khó xử
- Chương 290 - Xúc động là ma quỷ (thượng)
- Chương 291 - Xúc động là ma quỷ (hạ) (18+)
- Chương 292 - Nắm tay người, kéo người đi 1
- Chương 293 - Nắm tay người, kéo người đi 2
- Chương 294 - Chiếc vòng
- Chương 295 - Thiên như kính
- Chương 296 - Vĩ thanh
- Ngoại truyện - Một ngày sau hôn nhân