Quyển 5 - Những thứ đẹp thường mong manh dễ vỡ, như áng mây chiều, như ngọc lưu ly - Chương 200 - Núi có cỏ cây (thượng)
Sở Ngọc cúi đầu, vùi mặt vào khăn ẩm mát lạnh. Hơi lạnh xông lên trí não, làm nàng tỉnh táo hơn.
Ba ngày không nghỉ chút nào khiến Sở Ngọc cạn kiệt cả về tinh thần và thể lực. Nhưng kỳ lạ thay, nàng không thể ngủ được. Tuy đã bắt chính mình phải nghỉ ngơi dưỡng sức, nhưng nhắm mắt lại chưa được vài giây, giống như bị điều gì đó thúc giục, nàng lại mở mắt ra ngay.
Đặt khăn xuống, Sở Ngọc quay sang nhìn Thiên Như Kính.
Hắn cũng đã ba ngày chưa ngủ. So với nàng, hắn còn tệ hại hơn, suốt ba ngày chưa có thứ gì vào bụng ngoài mấy ngụm nước. Mỗi khi hắn không chống đỡ nổi nữa, sắp sửa rơi vào hôn mê, Sở Ngọc liền thừa dịp hỏi hắn cách sử dụng chiếc vòng, hi vọng lúc hắn không tỉnh táo sẽ buột miệng nói ra. Nhưng mỗi khi hỏi đến điểm mấu chốt, Thiên Như Kính lại kịp thời trấn tĩnh, khép chặt miệng không hề hé răng.
Hai người nhìn nhau, tinh lực tiêu hao khiến cả hai không thể biểu hiện gì hơn ngoài nhìn nhau chằm chằm, ánh mắt lạnh lẽo trống rỗng như hồn ma.
Khắp người Thiên Như Kính, xương cốt rệu rã, kêu gào thê lương, trong đầu giống như có người cầm chùy lớn nện liên hồi, tai hắn ù đặc nhức buốt, mắt cũng không nhìn rõ nữa. Nếu hắn nhìn Sở Ngọc, sẽ không nhìn thấy những thứ chung quanh, mà chỉ cần đổi tầm mắt, thậm chí cả Sở Ngọc cũng không nhìn thấy.
Hắn biết mình đã sức cùng lực kiệt. Chưa bao giờ trải qua thời gian dài mỏi mệt khốn đốn như thế, ý chí vẫn kiên định nhưng thể lực sắp đổ gục hoàn toàn.
Chỉ có điều...
Thiên Như Kính cố gắng giữ vững tầm mắt hướng về Sở Ngọc. Một khối sáng tròn nhỏ giúp hắn có thể thấy nàng, còn xung quanh là một màu tối đen. Quầng sáng đó hội tụ trên gương mặt nàng, đuôi lông mày rũ xuống mệt mỏi uể oải, ánh mắt lạnh lẽo băng giá.
Tuy cơ thể hắn suy sụp, nhưng nhìn vẻ lạnh lẽo cứng ngắc của Sở Ngọc, trên mặt Thiên Như Kính vẫn thoáng qua một tia thương xót bi ai.
Chậm rãi, hắn mở miệng, mấp máy môi mấy lần, bỗng nhận ra mình không thể cất tiếng. Cổ họng như một ống bễ rách nát, gió thổi qua trống rỗng, truyền đến miệng chỉ còn tiếng phều phào khô khốc.
Nhận ra Thiên Như Kính tỏ ý muốn nói, Sở Ngọc vội cầm chén sứ trắng bên cạnh, rót cho hắn một ngụm nước.
Sau ba ngày, nàng đã mất hết kiên nhẫn. Ban đầu, nàng còn cẩn thận nhẹ nhàng đặt miệng chén dưới môi Thiên Như Kính, còn bây giờ gần như nàng đổ cả chén nước vào miệng hắn, mặc kệ hắn có uống được không hay là bị sặc không.
Nước lạnh lọt vào khí quản khiến Thiên Như Kính chật vật ho khan, ho rũ rượi đến gập cả người. Nhưng Sở Ngọc chỉ lạnh lùng đứng nhìn, giống như đang xem một màn kịch nhàm chán.
Sau khoảnh khắc, nàng đặt chén xuống, lại rút chiếc vòng ra, không biết đã là lần thứ bao nhiêu tiếp tục nghiên cứu.
Từ khi xác định chiếc vòng sẽ không phóng điện làm tổn hại mình, Sở Ngọc ngắm nghía nó rất nhiều lần. Bây giờ cho dù nhắm mắt lại, nàng cũng có thể hình dung rõ ràng các đường cong, viên ngọc khảm ở giữa, từng chi tiết nhỏ nhất của chiếc vòng, nhưng lại không thể nào sử dụng được.
Không phải của nàng, trước sau vẫn không thuộc về nàng.
Sốt ruột và mỏi mệt là thứ vô cùng đáng sợ, có thể bức Sở Ngọc đến điên cuồng, khiến nàng chỉ còn nhớ mục đích ban đầu, chứ không dư thừa tâm lực cho bất kỳ tình cảm mềm mại nhân ái nào khác.
Thiên Như Kính hiểu được trạng thái lúc này của Sở Ngọc. Hắn không phẫn nộ khi thấy nàng trở nên thô bạo lạnh lùng, mà chỉ càng thương xót bi ai.
Tuy người bị trói là hắn, nhưng hắn lại nắm lá bài then chốt. Còn người bị bức bách đến tuyệt vọng, ngược lại chính là nàng.
Là hắn đã bức bách nàng đến bước đường này sao?
Nghĩ như thế, sau khi ho khan kịch liệt, rốt cuộc Thiên Như Kính đã có thể nói chuyện. Hắn khàn giọng, chậm rãi nói: "...Không thể, nàng không thể sử dụng thần vật!"
Sau ba ngày, lần đầu tiên Thiên Như Kính chủ động đề cập đến chiếc vòng với Sở Ngọc. Nàng lạnh lùng giương mắt, chờ hắn tiếp lời.
"Muốn sử dụng vật đó, phải được người nắm giữ đương nhiệm thừa nhận!" Thiên Như Kính khó khăn cất tiếng. Sau khi bị sặc nước, khí quản hắn nóng rực, mỗi một chữ thốt ra kéo theo cơn đau từ phổi đến cổ họng: "Có một cách khác là, giết ta, đợi sau ba năm, thần vật sẽ trở thành vô chủ, có thể sử dụng tùy ý!"
Hắn nêu ra hai điều kiện quá khó. Người đương nhiệm nắm giữ chiếc vòng tất nhiên là Thiên Như Kính. Hắn kiên trì lâu như vậy, làm gì có chuyện đồng ý giúp nàng? Mà ba năm, nàng không thể đợi được.
Nàng có thể trở về muộn ba năm, nhưng sau ba năm, e rằng Dung Chỉ đã hóa thành bộ xương khô.
Sở Ngọc không nghi ngờ tính chân thực trong lời nói của Thiên Như Kính. Hắn không có lý do gì để lừa gạt, hơn nữa không thể bịa chuyện để mời người ta giết mình. Ngẫm nghĩ một lát, Sở Ngọc cất tiếng: "Vì sao ngươi nói với ta những điều này?"
Ba ngày qua, nàng đã thuyết phục năn nỉ đến cứng cả lưỡi, thậm chí còn tiết lộ cho hắn biết: thiên thư chẳng qua chỉ là lịch sử ghi chép lại mà thôi. Mục đích là muốn trừ bỏ sự cố chấp của Thiên Như Kính, đáng tiếc, nghe xong hắn không chút nào dao động.
Ba ngày qua hắn vững vàng như núi, nếu không có mưu đồ, chẳng có lý do gì mà lúc này lại bỗng nhiên đổi ý.
Thiên Như Kính hạ mắt, tiếng hắn nói rất khẽ, tựa như mây bay gió thổi phớt qua: "Ba ngày qua, ta đã nghĩ thông một chuyện. Ban đầu, nàng không phải vì Dung Chỉ mà tới. Với mưu trí của Dung Chỉ, hắn sẽ không dùng thủ đoạn này, càng không để nàng ra mặt ép buộc ta. Nàng làm như vậy vì một lý do khác!"
Vẻ mặt Sở Ngọc không hề lay chuyển: "Ngươi nói đúng, quả thật ta không phải vì Dung Chỉ!" Vốn dĩ nàng vì chính mình, nhưng bây giờ Dung Chỉ hôn mê, mục tiêu đã thay đổi.
Đã bị phát hiện, cũng không cần giấu diếm nữa.
Thiên Như Kính không nhìn Sở Ngọc, vẫn cúi đầu nhìn mặt đất dưới chân: "Điều đó không liên quan đến Dung Chỉ, phải không?"
"Phải!"
"Nàng muốn thoát thân?"
"Phải!"
"Đi một nơi thật xa?"
"Phải!"
"Sẽ không trở về?"
"Phải!"
"Bình yên sống qua ngày?"
"Phải!"
"Nếu ta chấp nhận, nàng sẽ đồng ý từ bỏ chuyện của Dung Chỉ?"
"..."
Suýt nữa theo quán tính, Sở Ngọc buột miệng "Phải!". Lời gần ra khỏi miệng, nàng vội vàng nuốt vào trong. Không thể phủ nhận, điều Thiên Như Kính nói có sức hấp dẫn khủng khiếp. Suy nghĩ cẩn thận rồi, tự đáy lòng nàng vẫn có niềm mong mỏi là đồng ý với hắn.
Hẳn là Thiên Như Kính nhận ra được, hắn lại chậm rãi: "Ta đã nghĩ rồi, nàng sống hay không cũng chẳng ảnh hưởng đến đại cục. Nhưng nếu Dung Chỉ sống, lại có thể làm thay đổi cả thiên hạ!"
So sánh hai bên, sự nguy hiểm từ phía Sở Ngọc quả thật không đáng kể.
Trong lòng Thiên Như Kính tự biết, không phải là Sở Ngọc không có ảnh hưởng. Khi nghe nàng nói: thiên thư chỉ là sách sử, thay vì chấn động, trong lòng hắn lại nhẹ nhàng thở ra: rốt cuộc cũng có thể tìm ra lý do để cho nàng được sống.
Cùng lắm, suốt hai mươi năm nữa, hắn sẽ đi khắp thiên hạ, sửa chữa tất cả sách sử để cho lịch sử giống y hệt với những gì ghi trong chiếc vòng. Dựa theo những gì Sở Ngọc nói, điều này không phải là không thể.
Tuy sẽ khổ cực, nhưng chí ít có thể bảo toàn mạng sống cho nàng.
Mang theo tia khẩn cầu, hắn nhìn Sở Ngọc: "Ta đã nhượng bộ, cho nên, nàng cũng lui một bước đi!"
Hắn nhận thua.
Hắn cúi đầu.
Hắn khuất phục.
Hắn nhường đường.
Không phải vì Dung Chỉ, không phải vì chính hắn, không phải vì bất kỳ ai khác, mà chỉ vì nàng.
Chưa bao giờ ngờ được, sẽ có ngày hắn quý trọng một người hơn cả bản thân mình, thậm chí còn vượt cả đức tin trong lòng, khiến hắn lùi bước như thế.
Cứ tiếp tục thế này, người trước tiên sẽ ngã gục là Sở Ngọc.
Hắn không nhẫn tâm.
Ba ngày liền không ngủ, chỉ uống vài ngụm nước cầm hơi không thể đánh bại hắn, nhưng hắn lại đầu hàng trước cặp mắt trống rỗng, lạnh lẽo tuyệt vọng của nàng.
Nhìn ánh mắt hoài nghi của Sở Ngọc, biết nàng sợ hắn có mưu đồ, Thiên Như Kính chỉ biết cười cay đắng.
Hắn rốt cuộc nhận thua, rốt cuộc cúi đầu, rốt cuộc khuất phục, rốt cuộc nhường đường, không phải vì bản thân mình, nhưng nàng sẽ vĩnh viễn không biết nguyên do.
"Sơn hữu mộc hề mộc hữu chi, tâm duyệt quân hề quân bất tri"
(Núi có cây nhưng cây lại có cành, lòng yêu người nhưng người chẳng hay)
Đây là nỗi đau đớn tuyệt vọng nhất trên thế gian. Ta ở trước mặt nàng, mà nàng không hề hay biết...ta yêu nàng.
- Quyển 1 - Ngày xuân hoa hạnh rơi đầy tóc, thiếu niên nhà ai chân bước phong lưu(1) - Chương 1 - Không giam được sắc xuân
- Chương 2 - Tâm hồn bình yên (thượng)
- Chương 3 - Tâm hồn bình yên (hạ)
- Chương 4 - Chàng thiếu niên nhẹ nhàng
- Chương 5 - Lai lịch bí mật
- Chương 6 - Duy phụ xuân quang
- Chương 7 - Hoạt sắc ám sinh hương (thượng)
- Chương 8 - Hoạt sắc ám sinh hương (hạ)
- Chương 9 - Sủng nhục không vi kinh
- Chương 10 - Lục trúc bạn sơ đồng
- Chương 11 - Bắt kẻ gian dâm muốn thành đôi
- Chương 12 - Trò chơi
- Chương 13 - Giang lang
- Chương 14 - Một mũi tên trúng ba con chim
- Chương 15 - Dương mưu
- Chương 16 - Bẻ gãy dễ dàng
- Chương 17 - Phát hiện kẻ tiểu nhân
- Chương 18 - Thế gian như lò lửa
- Chương 19 - Chạy như điên ngoài đường
- Chương 20 - Cầm thú a cầm thú
- Chương 21 - Gặp chuyện thì ôm chân phật
- Chương 22 - Tam nhật khóa tâm can
- Chương 23 - Hoa mai rơi đầy giường
- Chương 24 - Rượu mời và rượu phạt
- Chương 25 - Ninja rùa
- Chương 26 - Hội thơ
- Chương 27 - Mỹ nam tập trung
- Chương 28 - Vương Ý Chi
- Chương 29 - Tâm tư lung linh
- Chương 30 - Ỷ mã khả ngàn ngôn
- Chương 31 - Khanh bản giai nhân
- Chương 32 - Thiên kim công tử tiêu
- Chương 33 - Tính toán không bỏ sót
- Chương 34 - Không được buông tay
- Chương 35 - Tam ngàn phồn hoa kiếm
- Chương 36 - Khóe mắt quyến rũ
- Chương 37 - Lưỡng chu khả bạch hồng
- Chương 38 - Tin tưởng hay không tin tưởng
- Chương 39 - Nói nửa chừng
- Chương 40 - Hỏi quân như có ý
- Chương 41 - Vỗ tay thề nguyền
- Chương 42 - Mỹ thiếu niên đậu phụ
- Chương 43 - Hoa thơm hạc kêu
- Chương 44 - Hữu tài khí tự hoa
- Chương 45 - Họ hàng thân tình phát khiếp
- Chương 46 - Hoa mai nhiều loạn
- Chương 47 - Không thấy người xưa cười
- Chương 48 - Nhưng thấy người nay khóc
- Quyển 2 - Anh đào chín đỏ, chuối đương xanh(*), thời gian trôi qua không chờ đợi - Chương 49 - Hướng chảy của con sông
- Chương 50 - Ý chí của con sông
- Chương 51 - Ta tặng người thạch tín
- Chương 52 - Bán nghệ không bán thân
- Chương 53 - Ngươi vốn đã chết rồi
- Chương 54 - Thượng bất chính, hạ tắc loạn
- Chương 55 - Trước mắt vô trần ai
- Chương 56 - Thành kiến khang của sáu triều đại
- Chương 57 - Dây đàn vì người tri âm mà đứt đoạn
- Chương 58 - Cô là ai
- Chương 59 - Bảo vật vô giá
- Chương 60 - Không gặp kẻ hữu tình
- Chương 61 - Chiến thần Thẩm Khánh Chi
- Chương 62 - Ánh đèn mờ tỏ
- Chương 63 - Đẫy giấc mới tỉnh ngủ
- Chương 64 - Người khác mỏi đến rút gân tay
- Chương 65 - Là hai việc khác nhau
- Chương 66 - Vốn không phải người thông minh
- Chương 67 - Nơi đây có chân ý
- Chương 68 - Khép miệng không cần phẫu thuật
- Chương 69 - Cây cỏ vốn vô tình
- Chương 70 - Xe ngựa phi nhanh
- Chương 71 - Số mệnh con người
- Chương 72 - Hóa ra là như vậy
- Chương 73 - Vĩnh viễn không nói dối
- Chương 74 - Bịa chuyện ma quỷ
- Chương 75 - Thuận theo thiên mệnh
- Chương 76 - Thế giới quan bị phá vỡ
- Chương 77 - Ngọt bùi cay đắng
- Chương 78 - Mười bước gặp cỏ thơm
- Chương 79 - Một chiếc lá rơi mà biết mùa thu
- Chương 80 - Sáng nay có sắc hương
- Chương 81 - Khen ngợi lẫn nhau
- Chương 82 - Sổ chiết gió nhẹ tụ
- Chương 83 - Tiêu Biệt gây khó dễ
- Chương 84 - Cầm tâm ở đâu?
- Chương 85 - Người có thiên sư đạo
- Chương 86 - Cô đã xem thiên thư rồi?
- Chương 87 - Ẩn giấu Càn khôn
- Chương 88 - Màn ám sát nhàm chán
- Chương 89 - Lớn tiếng cười nhạo
- Chương 90 - Người phàm tục
- Chương 91 - Cải trang đi vi hành
- Chương 92 - Tiền duyên lẫm lẫn
- Chương 93 - Không rõ ràng
- Chương 94 - Dạo phố cùng hoàng đế
- Chương 95 - Hai lưu tử nghiệp
- Chương 96 - Giới hạn của từng người (thượng)
- Chương 97 - Giới hạn của từng người (hạ)
- Chương 98 - Một vụ mặc cả
- Chương 99 - Nguyệt huyết sắc vô tình
- Chương 100 - Bản tính nghiện mua sắm
- Quyển 3 - Khoác áo lông cừu, tự do phóng túng, ngày dài nhàn nhã cất tiếng ca - Chương 101 - Khi quân thiện ý
- Chương 102 - Thà rằng không thịt
- Chương 103 - Có thể thanh tâm
- Chương 104 - Trên đài một phút đồng hồ
- Chương 105 - Ai là Chung Tử Kỳ
- Chương 106 - Thời gian uống can chung trà
- Chương 107 - Nô lệ da đen
- Chương 108 - Nô lệ da đen nhà ai
- Chương 109 - Đất tương có thiên tử
- Chương 110 - Ai là thiên tử thật
- Chương 111 - Mỹ nhân tuyệt thế vô song
- Chương 112 - Vô cùng quý giá
- Chương 113 - Máy phá hoại hình người
- Chương 114 - Dạy dỗ và học tập
- Chương 115 - Gặp gỡ lúc đêm khuya
- Chương 116 - Người cùng đi
- Chương 117 - Muốn hưu phò mã
- Chương 118 - Có muốn hay không
- Chương 119 - Chỉ nói chuyện phong nguyệt
- Chương 120 - Đều là người vô hình
- Chương 121 - Đã chết
- Chương 122 - Dư hương
- Chương 123 - Gặp mặt bốn vương gia
- Chương 124 - Tâm trí rối loạn
- Chương 125 - Chưa thể bình ổn
- Chương 126 - Đường hẹp tái tương phùng
- Chương 127 - Đêm khuya mưa gió
- Chương 128 - Trở lại Đông Sơn
- Chương 129 - Sương đọng cánh hoa
- Chương 130 - Vương Tôn khó quay bước
- Chương 131 - Tiến cung để tiến công (thượng)
- Chương 132 - Tiến cung để tiến công (hạ)
- Chương 133 - Niên Niên có Niên Niên
- Chương 134 - Tam hảo sinh Niên Niên
- Chương 135 - Thanh ti hồng nhan đao
- Chương 136 - Cuộc hẹn lúc đêm khuya
- Chương 137 - Nam phong tri ngã ý
- Chương 138 - Thập bộ sát nhất nhân
- Chương 139 - Bó tay trong thành trì
- Chương 140 - Tình yêu nhuộm máu
- Chương 141 - Vương gia bạc bẽo vô tình
- Chương 142 - Không gặp được người
- Chương 143 - Công chúa không phải công chúa
- Chương 144 - Diệt cỏ tận gốc
- Chương 145 - Âm thác dương sai
- Chương 146 - Ngươi đừng xằng bậy
- Chương 147 - Lời nói dối dịu dàng
- Chương 148 - Ráng chiều đẹp đẽ
- Chương 150 - Khống chế được bao nhiêu
- Quyển 4 - Mưa bờ tây, nắng bờ đông, trong vô tình đã mênh mông hữu tình (*) - Chương 151 - Sinh tử hoặc tôn nghiêm
- Chương 152 - Nụ cười của Dung Chỉ
- Chương 153 - Chuyến xa trở về
- Chương 154 - Biến cố trên đường
- Chương 155 - Thích nghi hoàn cảnh
- Chương 156 - Động cơ và mục đích
- Chương 157 - Ngày dài chậm rãi
- Chương 158 - Không phụ sự mong đợi
- Chương 159 - Chim chết vì tham ăn (*)
- Chương 160 - Hai bên cùng giấu tâm tư
- Chương 161 - Dây đàn đứt đoạn vì ai
- Chương 162 - Hồn phách trở về
- Chương 163 - Như thế là đủ
- Chương 164 - Phấn đại ba ngàn người
- Chương 165 - Từ nay đoạn tuyệt
- Chương 166 - Bước ra từ hoang mang
- Chương 167 - Một ngày hai đêm
- Chương 168 - Bị khuất phục bởi chính mình
- Chương 169 - Thành Giang Lăng
- Chương 170 - Gió thu trên núi "Họa phiến"
- Chương 171 - Thành công bất ngờ
- Chương 172 - Thượng Hải khách nhân
- Chương 173 - Người câu cá nhàn nhã
- Chương 174 - Ta là kẻ thù của hắn
- Chương 175 - Cục diện thành Kiến Khang
- Chương 176 - Trứng chọi đá
- Chương 177 - Lòng người biến đổi
- Chương 178 - Không thể hàn gắn
- Chương 179 - Bốn bề là địch
- Chương 180 - Tìm lối thoát
- Chương 181 - Thiên mệnh
- Chương 182 - Công dụng của chiếc vòng
- Chương 183 - Mong ước xa vời
- Chương 185 - Thùy đường thiên kim tử
- Chương 186 - Thiên hạ chia đôi
- Chương 187 - Dung Chỉ trở về
- Chương 188 - Gió trên đồng hoang vu (1)
- Chương 189 - Gió trên đồng hoang vu (2)
- Chương 190 - Gió trên đồng hoang vu (3)
- Chương 191 - Gió trên đồng hoang vu (4)
- Chương 192 - Gió trên đồng hoang vu (5)
- Chương 193 - Có thù tất báo
- Chương 194 - Lo sợ biệt ly
- Chương 195 - Sinh mệnh mong manh
- Chương 196 - Ta sẽ không đồng ý
- Chương 197 - Sẵn sàng tử vì đạo
- Chương 198 - Người chơi cờ
- Chương 199 - Nóng như lửa đốt
- Quyển 5 - Những thứ đẹp thường mong manh dễ vỡ, như áng mây chiều, như ngọc lưu ly - Chương 200 - Núi có cỏ cây (thượng)
- Chương 201 - Núi có cỏ cây (trung)
- Chương 202 - Núi có cỏ cây (hạ)
- Chương 203 - Chấn động
- Chương 204 - Vận mệnh do ý trời
- Chương 205 - "Thám tử" Dung Chỉ
- Chương 206 - Nhiều điều chưa biết
- Chương 207
- Chương 208 - Trong rừng trúc
- Chương 209 - Bắn quỷ ở trúc đường
- Chương 210 - Công chua và phò mã
- Chương 211 - Cá lớn lọt lưới
- Chương 212 - Tỉnh dậy sau giấc chiêm bao
- Chương 213 - Hương trong tuyết
- Chương 214 - Hương vẫn như xưa
- Chương 215 - Kiếm chỗ nào nói chuyện
- Chương 216 - Rồi sẽ có một ngày
- Chương 217 - Hiệp thứ nhất
- Chương 218 - Hiệp thứ hai
- Chương 219 - Nếu đã vô tình
- Chương 220 - Thì ta từ bỏ
- Chương 221 - Cùng chung đích đến
- Chương 222 - Ván cờ
- Chương 223 - Đông qua xuân tới
- Chương 224 - Nơi bình an là nhà
- Chương 225 - Có phải Tịch Nhiên không?
- Chương 226 - Hiểu biết về chùa Bạch Mã
- Chương 227 - Người trong xe bí ẩn
- Chương 228 - Băng và lửa
- Chương 229 - U nhân độc vãng lai
- Chương 230 - Phong thủy luân phiên chuyển
- Chương 231 - Chỗ không an toàn
- Chương 232 - Bị bắt cóc
- Chương 233 - Người trẻ tuổi bí ẩn
- Chương 234 - Gió thoảng qua đầu núi
- Chương 235 - Chuyện cũ năm xưa
- Chương 236 - Tình cảm theo thời gian
- Chương 237 - Vấn đề tuổi mới lớn
- Chương 238 - Gió xuân biết ý ta
- Chương 239 - Đổi ảnh thành hai người
- Chương 240 - Bình Thành dậy sóng
- Chương 241 - Sáng nay thánh chỉ đến
- Chương 242 - Một tay che Lạc Dương
- Chương 243 - Cố nhân tới
- Chương 244 - Không biết ở nơi đâu
- Chương 245 - Xa cách đã lâu
- Chương 246 - Gặp mặt
- Chương 247 - Ai là ai
- Chương 248 - Có rời đi không
- Chương 249 - Quan Thương Hải thật giả
- Chương 250 - Chén trà vỡ
- Quyển 6 - Chương 251 - Sát ý trên sông
- Chương 252 - Mới chỉ là bắt đầu
- Chương 253 - Một đêm mưa xuân
- Chương 254 - Cướp sắc không cướp tiền
- Chương 255 - Tiện đường cướp sắc
- Chương 256 - Tiếp tục cướp sắc
- Chương 257 - Thức ăn để lâu
- Chương 258 - Thiên tử hai miền
- Chương 259 - Bao giờ lại tương phùng
- Chương 260 - Không liên quan gì nữa
- Chương 261 - Cắn mỗi người một miếng
- Chương 262 - Gần mặt mà cách lòng
- Chương 263 - Ở trong tay ai
- Chương 264 - Thác Bạt lớn, Thác Bạt nhỏ
- Chương 265 - Kinh phong phiêu bạt nhật 79
- Chương 266 - Giận xanh xám mặt mày
- Chương 267 - Lòng dạ Tư Mã Chiêu
- Chương 268 - Dứt tơ lòng
- Chương 269 - Thư từ chậm trễ
- Chương 270 - Thổi kèn hiệu lệnh
- Chương 271 - Huyết hồng ngoài ý muốn
- Chương 272 - Tấm khiên che chắn
- Chương 273 - Nàng bên vách núi
- Chương 274 - Làm sao ngăn cản
- Chương 275 - Tạm thời để ngươi lại
- Chương 276 - Hồng đậu sinh nam quốc
- Chương 277 - Xuân tới có nảy lộc đâm chồi
- Chương 278 - Thứ yêu quý nhất
- Chương 279 - Phượng làm sao tù hoàng (thượng)
- Chương 280 - Phượng làm sao tù hoàng (trung)
- Chương 281 - Phượng làm sao tù hoàng (hạ)
- Chương 282 - Huyết lệ khôi phục nghĩa tình
- Chương 283 - Trời đất mênh mang
- Chương 284 - Người trong mộng xuân khuê
- Chương 285 - Biện pháp tốt nhất
- Chương 286 - Giá như không gặp nàng
- Chương 287 - Chi bằng ra đi
- Chương 288 - Xuân đi xuân lại tới
- Chương 289 - Lúc này khó xử
- Chương 290 - Xúc động là ma quỷ (thượng)
- Chương 291 - Xúc động là ma quỷ (hạ) (18+)
- Chương 292 - Nắm tay người, kéo người đi 1
- Chương 293 - Nắm tay người, kéo người đi 2
- Chương 294 - Chiếc vòng
- Chương 295 - Thiên như kính
- Chương 296 - Vĩ thanh
- Ngoại truyện - Một ngày sau hôn nhân