Công Bằng
Cuộc đời vốn là một vòng tròn , luôn có sự tuần hoàn giữa mọi vật . Khi bạn trao cho ai đó một niềm vui thì bạn sẽ nhận lại được một nụ cười . Trao nỗi buồn thì bạn sẽ nhận lại nước mắt . Cứ như thế , như thế … Và bạn sẽ tìm được mọi điều công bằng từ cuộc sống này , sẽ không có điều bất công nào nếu bạn kịp nhìn nhận ra chúng …
Tuy nhiên , nếu bạn muốn tìm sự công bằng trong tình yêu thì hãy dừng lại. Vì vốn dĩ trong tình yêu không hề có sự công bằng . Trao cho ai đó cả con tim nhưng không có nghĩa là một ngày nào đó bạn sẽ nhận lại . Và dẫu rằng biết trước những điều không vui sẽ xảy ra nhưng họ vẫn chấp nhận . Và lúc này đây , quy luật của sự tuần hoàn không còn ngự trị được nữa ; nó sẽ nhường lại cho quy luật của con tim …
Có một câu chuyện khá ý nghĩa cho lời dẫn này mà mình đọc được …
Có một cô gái bị mù – Trong một lần tình cờ , cô quen với một chàng trai và hai người đã yêu nhau . Đến một ngày , cô gái nói với chàng trai : Khi nào em nhìn được thế giới , em sẽ lấy anh làm chồng . Rồi một ngày kia , cô gái được một người hiến tặng đôi mắt . Ca phẫu thuật thành công và cô đã nhìn thấy mọi thứ xung quanh . Lúc này đây , chàng trai mới hỏi cô gái : “ bây giờ em nhìn thấy được rồi , em sẽ lấy anh làm chồng chứ ? “ . Cô gái đã từ chối , chỉ vì ; vì cô phát hiên chàng trai cũng bị mù như mình . Bước đi trong nước mắt là hy vọng cô sẽ hạnh phúc . Cô gái nào hay biết rằng , đôi mắt mà cô đang có là của người yêu cô trao tặng !
Trong tình yêu là thế đó , đôi khi người ta chấp nhận mất mát để yêu một người và hy vọng sẽ được yêu . Nhưng rồi , họ lại chẳng nhận được gì như họ mong muốn …Nếu ngày hôm qua bạn mỉm cười khi tôi rơi nước mắt , thì hôm nay bạn sẽ nhận được nước mắt mà tôi dành cho bạn ! …
Và nếu ngày hôm qua , bạn trao cho ai đó một con tim yêu nồng cháy mà không được đáp nhận . Thì ngày hôm nay bạn sẽ được yêu , và người ấy sẽ là người yêu bạn chứ không chỉ là người bạn yêu…