"Anh có biết, điều mà em hối hận nhất là gì không?"
"..."
"Là em không thể yêu anh như những gì anh mong muốn...
***
Em rất tệ.
Em chỉ biết nghĩ đến những cuộc vui...
Thật khó để chấp nhận sự thật nhưng khi đã muốn làm người yêu của Trang anh cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý là sẽ bị đá bay bất cứ lúc nào nhưng, bởi vì yêu nên...
Để yêu thương, không phải là lúc nào cũng là chạy theo và bất chấp, mà đôi khi đơn giản chính là dừng lại và nhìn về phía sau...
***
Lần đầu tiên anh nói yêu em!
Trời...
Nó và nàng tuy yêu nhau trông thế giới ảo chưa được bao lâu nhưng tình cảm vô cùng thắm thiết tưởng chừng như chẳng thể sống thiếu một trong hai đứa.
***
Tụi nó...
Cô trễ kinh 3 ngày. Mừng quýnh, cô vội mua que thử. 1 vạch. Cô tự nhủ chắc còn sớm quá nó chưa lên. Cô thay những đôi giày cao gót bằng đôi giày bệt. Cô thay chiếc quần...
Tôi luôn đứng nhìn em từ phía sau, nhìn em đi cùng bạn trai của em, nhìn em cười bên anh ấy và nhìn em khóc vì anh ấy...
***
Em có khuôn mặt xinh xắn, mái tóc mượt mà và...
... Nắng mai yên ả len qua bức tường dài, trượt ngang lên mái tóc dài mềm mại của cô gái. Cô từ từ mở mắt, và thứ đầu tiên xuất hiên trong ánh nhìn mập mờ đó...
Và khi chứng kiến em gục ngã trên vai người con trai khác tôi hiểu rằng giá như chưa bao giờ tôi yêu em, giá như tôi vẫn còn tồn tại, giá như tôi được găp em sớm hơn...
... Mùa mưa cuối cùng cũng tới - lại một mùa mưa không anh.
Mùa mưa với em không còn quá khó khăn để vượt qua như trước đây, nhưng những mùa mưa ngày càng lạnh lẽo...
Định mệnh đã sắp đặt trong trái tim anh chỉ mang một hình bóng...
***
17 năm trước...
Sân sau cô nhi viện Tân Lã...
Hai chiếc xích đu đặt sát nhau đang nhè nhẹ đung...
Giữa năm học lớp 12, tôi theo gia đình chuyển tới căn hộ nhỏ ở phố S. Con phố này không phải một nơi yên tĩnh như tôi vẫn mong muốn, nhưng nó cũng không quá ồn ào,...
Tiếng gõ cửa lộc cộc phía ngoài, Hân uể oải vùng mình ra khỏi chiếc chăn bông ấm áp.Cánh cửa gỗ màu nâu được hé mở.Hân đứng như chết lặng, bối rối, kinh ngạc...
Ngoài trời lất phất vài hạt mưa rơi thánh thót trên mái tôn đã ngã màu cũ kĩ, mùi hương hoa nhài tỏa ra nghi nghút bên tách trà pha vội đặt trên bàn. Tựa đầu vào cửa...
Anh luôn như thế. Anh gặp gỡ các cô gái trước mặt tôi, như thể chẳng có gì. Đối với anh, tôi chỉ là một người bạn gái. Từ "yêu" chỉ được nói ra từ miệng tôi....
Tôi có một vết đen trong quá khứ, đã từng ăn nằm với không biết bao nhiêu thằng ngay khi còn là nữ sinh. Tôi dễ nhìn, đủ để anh không bị mất mặt với bạn bè. Nhưng...
"Cô không phải người tôi thương, người ta..."
***
1. Lâu rồi, má tôi có đi coi phim Công lý báo thù người ta chiếu đằng sân xã ủy.
Dượng Bảy (lúc chưa phải là dượng...