Cô muốn nói điều gì với anh nhưng cổ họng cứ nghẹn đắng, có thứ gì đó chực trào ra nơi khóe mắt nhưng cô cố giữ nó lại.
***
Đà Lạt về đêm, những cánh...
Tan vỡ sau một tình yêu cũng giống như vết sẹo sau một tai nạn. Nó hiển hiện ở đó, luôn nhắc nhớ về những gì đã qua, lý do tại sao nó xuất hiện và không bao giờ...
Tôi đang ở tiệc cưới. Và tôi say. Say không phải vì rượu. Tôi chắc chắn. Rượu chỉ tạo ra những kẻ thiếu suy nghĩ và nói nhiều. Vả lại thứ vang trắng với độ cồn...
Ngân tiến tới cánh cổng sắt của trường, đứng nhìn chăm chú, ngó nghiêng xung quanh, nó từ từ dùng đôi bàn tay nhỏ nhắn của mình nắm vào thanh cửa và a lê hấp nhảy...
Bố mẹ nó làm mọi điều để chia cách hai đứa nó. Nó đau lắm. Nó hận nó không đủ kiên nhẫn để bảo vệ hắn, tất cả là lỗi của nó mà.
***
Lần đầu tiên hai...
Anh bực lắm, bực cái cách em tự động không hỏi ý kiến anh, tết em nghỉ mấy ngày mà với anh đã là quá sức rồi, em đi vậy anh biết sống sao? Nhưng thôi, dẹp nỗi...
- Thế là xong á?
- Ý em là gì?
Cô ghé sát vào tai anh thì thầm
- Không phải con trai bọn anh thích tiến xa hơn một nụ hôn sao?
- Thật...thật ư?
Anh ôm xiết cô hôn nồng...
Anh – người làm tôi tin vào tình yêu.
Trước đây tôi luôn nói không tin vào tình yêu. Tình yêu là gì? Một thứ cảm xúc không màu, không mùi, không vị, không cầm, không...
Tiếng gió rít lên từng đợt, tiếng lá cây xào xạc, Vy vội vàng đóng chặt cửa sổ lại, phòng trọ giờ chỉ còn một mình Vy, cô bạn cùng phòng đã về quê. Chợt phòng...
Mưa cứ thế rầm rì rả rích, như thể len lỏi sâu vào tận đáy lòng cô. Một nỗi đau quá lớn đối với một cô gái mới lớn còn nhiều bỡ ngỡ trước cánh cửa cuộc...
Một lúc sau Linh lấy lại cân bằng và nhắn tin cho Lâm "cậu tuyệt đối không được xảy ra chuyện gì đấy", thằng bạn nhắn tin bằng một dấu hỏi...
***
- Này, cái kẹo...
Khoảng thời gian này của tôi u ám quá, tôi luôn suy nghĩ tiêu cực về mọi vấn đề, chỉ hướng về mặt tối của tất cả mọi chuyện, chẳng hiểu sao nữa, chỉ là hơi...
Em thiệt tình không biết mình sai chỗ nào? Hay có gì không làm cổ vừa lòng mà cổ nở đối xử với em như vậy. Em đau lắm anh ...
***
- Hey, đến sớm vậy cậu??
- Lâu...
Ngày xưa khi Thượng đế tạo ra con người sao lại lỡ tay bỏ hạt giống mâu thuẫn vào trong mỗi tâm hồn làm chi để bây giờ nhiều lúc Khương không biết mình muốn gì...
Mùa thu đã qua, heo may về khắp ngả, hoàng hôn chiều se lạnh.
Không khí dần nhẹ đi khi một cơn gió đi qua, tiếng chuông chùa ngân lên hoàng hôn theo hương trầm cháy thơm...
"Tôi đã hiểu ra một điều rằng... chúng tôi... đã mãi mãi chẳng thế trở về bên nhau nữa. Thế nên tôi đã từ bỏ; đã ngừng lại hết thảy những khao khát thương yêu...